Đảng ủy Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan “về với miền Trung”

14:24 | 03/08/2022

7,047 lượt xem
|
(PetroTimes) - Nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc và nâng cao nhận thức chính trị cho đảng viên, quần chúng ưu tú, cuối tháng 7 vừa qua, Đảng ủy Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan (Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro) đã tổ chức hành trình về nguồn kết hợp sinh hoạt chuyên đề "Về với miền Trung" với sự tham gia của các đảng viên và quần chúng ưu tú của Đảng bộ.

Hành trình về nguồn - sinh hoạt chuyên đề "Về với miền Trung" diễn ra từ ngày 28/7 đến ngày 31/7/2022, do đồng chí Phạm Hồng Khanh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan (XN ĐVLGK) làm trưởng đoàn.

Khởi đầu hành trình, Đoàn đã đến dâng hương và tham quan khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trong không khí trang nghiêm, Đoàn XN ĐVLGK đã kính cẩn dâng hương, dành phút mặc niệm để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người đã có những đóng góp đặc biệt cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam.

Đảng ủy Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan “về với miền Trung”
Đoàn Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan và hành trình “Về với miền Trung".

Tiếp theo, đoàn đến Khu di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt - Ngã ba Đồng Lộc của tỉnh Hà Tĩnh - nơi yên nghỉ cuối cùng của 10 cô gái Thanh niên xung phong và Nhà Bia tưởng niệm Liệt sĩ thanh niên xung phong toàn quốc - nơi tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đoàn đã thực hiện nghi lễ dâng hương, dâng hoa, dành phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tưởng nhớ công ơn, sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Điểm dừng chân tiếp theo của đoàn là làng Sen và làng Hoàng Trù - quê nội, quê ngoại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Hồ Chủ tịch. Tại hai ngôi làng vẫn lưu giữ những hiện vật gắn với cuộc sống, sinh hoạt bình dị thuở thiếu thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vùng quê nghèo khó nhưng đầy nghĩa tình và giàu truyền thống yêu nước, cùng với sự giáo dục đúng hướng của gia đình đã hình thành nên nhân cách một con người vĩ đại.

Rời làng Sen, đoàn hướng về núi Động Tranh, dâng hương tưởng nhớ bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu của Bác Hồ. Phía trên mộ là giàn hoa cách điệu hình khung cửi, phía sau phần mộ là bức phù điêu bằng đá trắng khắc họa hình những cánh sen thanh cao, tinh khiết của quê nhà. Hai biểu tượng nhằm gợi nhớ cuộc đời canh cửi vất vả để nuôi chồng, nuôi con và cũng tượng trưng cho cuộc đời, nhân cách của bà Hoàng Thị Loan lúc sinh thời.

Tiếp tục hành trình, đoàn còn ghé các điểm tham quan khác như Khu di tích đại thi hào Nguyễn Du; Phượng Hoàng Trung Đô - địa điểm trên núi Dũng Quyết, nơi vua Quang Trung dự kiến xây dựng kinh thành...

Đảng ủy Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan “về với miền Trung”
Đoàn Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan trong hành trình “Về với miền Trung".

Hành trình về nguồn, sinh hoạt chuyên đề “Về với miền Trung" năm 2022 của Đảng ủy XN ĐVLGK đã diễn ra trong không khí đoàn kết, vui tươi, để lại nhiều cảm xúc cho cán bộ, đảng viên và quần chúng; góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ đảng viên trong học tập, công tác, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cán bộ chiến sĩ PC-07 và tuổi trẻ Xí nghiệp ĐVLGK viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bà Rịa - Vũng TàuCán bộ chiến sĩ PC-07 và tuổi trẻ Xí nghiệp ĐVLGK viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Xí nghiệp ĐVLGK tổ chức sinh hoạt chuyên đề thể dục thể thaoXí nghiệp ĐVLGK tổ chức sinh hoạt chuyên đề thể dục thể thao
Đoàn Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan tổ chức Đoàn Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan tổ chức "Ngày hội của em"

P.V

DMCA.com Protection Status