Xí nghiệp Xây lắp, Khảo sát và Sửa chữa các công trình khai thác dầu khí:

Đẩy mạnh công tác sáng kiến sáng chế trong năm 2019

15:42 | 01/04/2019

720 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/3, Hội đồng Sáng kiến sáng chế của Xí nghiệp Xây lắp, Khảo sát và Sửa chữa các công trình khai thác dầu khí thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sáng kiến năm 2018 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2019.

Tham dự hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Hùng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp; các đồng chí trong Ban Giám đốc; đại diện các tổ chức đoàn thể và hơn 100 đại biểu tiêu biểu trong hoạt động sáng kiến của Xí nghiệp Xây lắp năm 2018.

Trong năm 2018, Ban lãnh đạo, Hội đồng sáng kiến, Công đoàn Xí nghiệp Xây lắp đã phát động phong trào sáng kiến và đưa ra tiêu chuẩn bình xét thi đua cụ thể. Được sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả các CBCNV và hỗ trợ của lãnh đạo các phòng ban, phân xưởng, phong trào sáng kiến - sáng chế của Xí nghiệp đã hoàn thành kế hoạch đề ra.

day manh cong tac sang kien sang che trong nam 2019
Đồng chí Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Xí nghiệp Xây lắp phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Hùng chúc mừng các đơn vị, CBCNV đã tích cực tham gia và đạt kết quả tốt trong công tác sáng kiến tại Xí nghiệp cũng như Vietsovpetro. Đồng chí cũng ghi nhận, trong quá trình trực tiếp sản xuất, CBCNV đã có nhiều sáng kiến, cải tiến giúp giảm vật tư, nhân công, thiết bị, thời gian làm việc, qua đó giúp Xí nghiệp tiết giảm chi phí, nâng cao năng suất lao động trong khi giá dầu giảm, dự toán cho các công trình giảm.

Giám đốc Đỗ Văn Hùng đề nghị, với tiềm năng của mình, các phòng ban, phân xưởng trong toàn Xí nghiệp Xây lắp cần đẩy mạnh hơn nữa công tác sáng kiến sáng chế ở tất cả các đơn vị, đặc biệt là đối với các CBCNV trẻ. CBCNV có sáng kiến hoặc ý tưởng hợp lý hóa sản xuất cần làm các thủ tục, viết đơn đăng ký ngắn gọn, súc tích, thể hiện tính sáng tạo, rút ngắn thời gian thi công, đảm bảo an toàn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời Hội đồng sáng kiến, lãnh đạo đơn vị, tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên cần phát động phong trào trong toàn Xí nghiệp, hướng dẫn, hỗ trợ CBCNV.

day manh cong tac sang kien sang che trong nam 2019
Đông chí Đỗ Văn Hùng trao giải Nhất cho Xưởng Điện máy xây dựng; giải Nhì cho Ban Khảo sát; giải Ba cho Xưởng Biển và các đơn vị đạt giải Khuyến khích năm 2018

Thay mặt Ban lãnh đạo Xí nghiệp, đồng chí Đỗ Văn Hùng kêu gọi toàn thể CBCNV tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, phát triển sâu rộng hơn nữa phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, phấn đấu đưa phong trào sáng kiến của Xí nghiệp năm 2019 đạt được kết quả tốt hơn năm 2018.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã nhiệt tình phát biểu, đóng góp ý kiến cho công tác sáng kiến của Xí nghiệp và hy vọng trong năm 2019 và những năm tiếp theo phong trào sáng kiến của Xí nghiệp sẽ ngày càng tốt hơn.

Trúc Lâm

Theo Vietsovpetro

DMCA.com Protection Status