Điểm danh những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Cà Mau

10:14 | 06/11/2023

7,661 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giải Marathon Cà Mau 2023 - Cúp Petrovietnam sẽ diễn ra tại Cà Mau - một địa điểm thu hút du khách hàng đầu của miền Tây Nam Bộ. Đến với Cà Mau, bên cạnh việc tham gia giải chạy, các vận động viên có thể khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng, những cảnh quan thiên nhiên kỳ thú của vùng đất này.

Cà Mau - mảnh đất nằm ở cực Nam Tổ quốc là là điểm đến thu hút khách du lịch bởi những con người chân chất, thật thà cùng cảnh sắc thiên nhiên miền sông nước trữ tình. Trong những năm qua, Đất Mũi có sự phát triển mạnh mẽ về du lịch với những địa điểm du lịch thú vị, gần gũi với thiên nhiên.

Hòn Đá Bạc.

Hòn Đá Bạc.

Chỉ cách trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 50km, Hòn Đá Bạc với diện tích khoảng 6,43ha, là một cụm đảo đẹp bao gồm ba hòn lớn, nhỏ nằm gần nhau: Hòn Ông Ngộ, Hòn Đá Lẻ và Hòn Đá Bạc. Với nét đẹp hoang sơ, kì vĩ cùng những dấu tích lịch sử in đậm, nơi đây trở thành địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách đến với mảnh đất cuối cùng trên bản đồ Việt Nam.

Mũi Cà Mau.

Mũi Cà Mau.

Mũi Cà Mau một phần của Vườn quốc gia Mũi Cà Mau với gần 15.000ha, trong đó 200ha được sử dụng để phát triển du lịch. Nhiều phần công trình mang ý nghĩa đặc trưng về đời sống, lịch sử, vị trí chủ quyền được xây dựng. Hình tượng con tàu tại Công viên văn hóa du lịch Mũi Cà Mau cũng là một trong những điểm nhấn thú vị, với hình tượng chiếc thuyền căng đầy gió luôn hướng ra biển khơi. Đây là địa điểm quen thuộc mà mỗi du khách đến với Đất Mũi đều không thể bỏ qua để chụp ảnh lưu niệm, ghi lại những khoảnh khắc đánh dấu chuyến hành trình đến với vùng cực Nam của Tổ quốc.

Biển Khai Long.

Biển Khai Long.

Bãi biển Khai Long là một bãi cát giồng uốn lượn dọc bờ biển thuộc ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, với diện tích khoảng 230ha, chiều dài theo bờ biển 3.800m và cách khu du lịch Mũi Cà Mau 18km. Đây là bãi biển vẫn còn đậm nét hoang sơ hòa với vẻ đẹp dân dã mộc mạc nơi đất mũi dải đất chữ S này. Cà Mau là vùng đất quanh năm ngặp mặn, nhiễm phèn, đây là điều kiện hình thành hệ thống rừng ngập mặn đặc trưng. Chính điều này đã tạo nên điểm khác biệt của bãi biển Khai Long. Không đơn thuần là một bãi biển mà còn là hệ sinh thái rừng ngập mặn trù phú.

Rừng đước Năm Căn.

Rừng đước Năm Căn.

Rừng đước Năm Căn cách thành phố Cà Mau khoảng 110km. Rừng có diện tích lên đến 63.017ha, đứng thứ 2 trên thế giới, hình dạng giống chữ V như một bán đảo với 3 mặt giáp biển. Rừng chủ yếu nằm trên địa phận huyện Năm Căn và ngọc Hiển. Hệ sinh thái nơi đây độc đáo, thảm thực vật đa dạng bao gồm nhiều loài cây như dước, mắm, bẹt, chà là và nhiều cây dương xỉ.. Trong đó, loại cây chiếm phần lớn diện tích và có giá trị kinh tế cao là đước, từ đó cái tên Rừng đước Năm Căn trở nên nổi tiếng gần xa, thu hút nhiều du khách đến đây khám phá thiên nhiên của khu rừng ngập mặn trù phú.

Vườn chim Cà Mau.

Vườn chim Cà Mau.

Có thể nói Cà Mau là tỉnh duy nhất có vườn chim nằm ngay giữa lòng thành phố. Vườn chim độc đáo này nằm trong khuôn viên Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thuộc phường 1, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Vườn Chim Cà Mau có tổng diện tích khoảng 4,5ha. Nơi đây là địa bàn sinh sống của hơn 10.000 cá thể chim muông. Ngoài các loài chim làm tổ, sinh con rồi định cư ở đây thì cũng có rất nhiều đàn di trú theo mùa nên số lượng cá thể không ổn định. Phần lớn các giống chim sinh sống tại vườn là cò (cò trắng, cò bợ, cò ngàng), còng cọc, vạc, điên điển, diệc xám. Không gian mát mẻ, trong lành cùng hệ thực vật phong phú, lượng thức ăn ổn định chính là lý do khiến các đàn chim quy tụ về đây ngày càng đông đúc hơn.

Đầm Thị Tường.

Đầm Thị Tường.

Đầm Thị Tường hay còn gọi Đầm Bà Tường được mệnh danh là “biển hồ giữa đồng bằng”, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm về một nơi bình yên. Sự độc đáo của phong tục tập quán kết hợp với nhiều nét văn hóa của người dân bản địa đã tạo nên một vẻ đẹp hiếm có cho đầm Thị Tường. Đầm Thị Tường nằm trên địa phận 3 huyện: Cái Nước, Trần Văn Thời và Phú Tân, tỉnh Cà Mau.

Chợ nổi Cà Mau.

Chợ nổi Cà Mau.

Chợ nổi Cà Mau nằm trên đoạn cuối con sông Gành Hào, cách cầu Gành Hào khoảng hơn 200m ở phường 8, trung tâm thành phố Cà Mau. Đây là nơi tập trung nhiều tàu bè buôn bán chở đầy các loại nông sản và hàng hóa của người dân. Chợ nổi Cà Mau là điểm du lịch thú vị mà bất cứ ai đến Cà Mau cũng nên ghé thăm. Đến với chợ nổi là đến thư giãn ở một vùng sông nước thanh bình, khám phá nền văn hóa sông nước sôi động.

Rừng U Minh Hạ.

Rừng U Minh Hạ.

U Minh Hạ cách trung tâm thành phố Cà Mau tầm 40km, có thể di chuyển bằng ô tô. Tổng diện tích của rừng lên đến 8.527ha, là một trong ba vùng lõi của Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Mũi Cà Mau. Vườn Quốc gia U Minh Hạ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích nét đẹp tự nhiên và hoang sơ của sông nước Đất Mũi Cà Mau. Là Khu dự trữ sinh quyển quy mô lớn, U Minh Hạ nổi tiếng với thảm thực vật xanh, hệ sinh thái đa dạng và cảnh sắc thiên nhiên độc đáo.

Giải Marathon Cà Mau 2023 - Cúp Petrovietnam diễn ra vào ngày 25 - 26/11/2023 với số lượng VĐV tham gia dự kiến là 6.000 người. Năm nay, giải tiếp tục với sự đồng hành của Nhà tài trợ thương hiệu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), cùng với sự tài trợ chính của các đơn vị thành viên Petrovietnam: PV GAS, PV Power, PVCFC.

T.T

Gợi ‎ý những phương thức di chuyển và điểm lưu trú khi tham gia giải Marathon Cà Mau 2023Gợi ‎ý những phương thức di chuyển và điểm lưu trú khi tham gia giải Marathon Cà Mau 2023
Khám phá nền ẩm thực phong phú của đất Mũi Cà MauKhám phá nền ẩm thực phong phú của đất Mũi Cà Mau
Điểm xuất phát các cự ly của giải Marathon Cà Mau 2023 - Cúp PetrovietnamĐiểm xuất phát các cự ly của giải Marathon Cà Mau 2023 - Cúp Petrovietnam
Nên chuẩn bị những gì cho giải chạy MarathonNên chuẩn bị những gì cho giải chạy Marathon
Hướng dẫn đăng k‎ý thi đấu nhóm giải Marathon Cà Mau 2023 - Cúp PetrovietnamHướng dẫn đăng k‎ý thi đấu nhóm giải Marathon Cà Mau 2023 - Cúp Petrovietnam

DMCA.com Protection Status