Hội CCB PTSC:

Điểm tô truyền thống Anh hùng

08:29 | 04/09/2012

1,185 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB PVN) và sự chỉ đạo, lãnh đạo trực tiếp của Thường vụ Đảng ủy, sự ủng hộ của Hội đồng Quản trị, Ban Tổng giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC), Hội Cựu chiến binh Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (Hội CCB PTSC) đã đạt được nhiều thành tích đáng kể, góp phần vào sự thành công của PTSC Anh hùng.

Phẩm chất quý báu

Tập hợp đoàn kết CCB trong cơ quan, đơn vị giữ gìn và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia các phong trào thi đua phát triển sản xuất kinh doanh dịch vụ do Đảng ủy, Ban Giám đốc Tổng Công ty phát động; Đại diện Ban Chấp hành Hội CCB PTSC đã cùng với Ban Lãnh đạo tổng công ty và các đoàn thể khác trong tổng công ty như: Công đoàn, Đoàn Thanh niên ký giao ước thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Các hội viên CCB trong toàn bộ Tổng Công ty đã gương mẫu trong lao động sản xuất để góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh. Kết quả thực hiện sản xuất kinh doanh dịch vụ của toàn Tổng Công ty năm 2011 là 26.000 tỉ đồng, đạt 123% kế hoạch, lợi nhuận trước thuế đạt 1.250 tỉ đồng, đạt 135% kế hoạch, nộp ngân sách Nhà nước 1.800 tỉ đồng, đạt 117 % kế hoạch.

Hội CCB PTSC thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Quảng Trị

Tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, thực hiện quy chế dân chủ, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh. Hội viên CCB gương mẫu trong đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực trong cơ quan, đơn vị. Thực hiện cải cách hành chính, tham gia thực hiện nhiệm vụ an ninh quốc phòng, xây dựng lực lượng tự vệ vững mạnh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ quan, đơn vị.

Các hội viên CCB PTSC đã gương mẫu trong việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và tổng công ty về công tác an ninh - an toàn dầu khí, không để xảy ra các sự cố cháy nổ, mất an toàn nghiêm trọng tại nơi công tác.

Do đặc thù nên có nhiều hoạt động chính của Tổng Công ty PTSC diễn ra trên biển, do đó các CCB Tổng Công ty đã xác định nhiệm vụ của mình không chỉ đơn thuần là hoạt động kinh tế mà còn mang ý nghĩa chính trị to lớn nhằm góp phần khẳng định và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam. Các hoạt động của PTSC diễn ra hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, thuộc chủ quyền của Việt Nam và phù hợp với Công ước Luật Biển của Liên Hiệp Quốc cũng như các luật quốc tế có liên quan.

Ngay sau khi xảy ra các sự kiện (sự cố cắt cáp tàu khảo sát địa chấn 2D Bình Minh 02 vào ngày 26/5/2011 và tàu Viking II vào ngày 9/6/2011 do tàu nước ngoài gây ra đối với các tàu của PTSC), lãnh đạo Tập đoàn cũng như tổng công ty và các tổ chức quần chúng trong đó có đại diện BCH Hội CCB PTSC đã kịp thời đến tận tàu để động viên, khích lệ và tạo điều kiện thuận lợi nhất để các thủy thủ, thuyền viên trên các tàu, các phương tiện nổi ngoài khơi yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Góp phần giáo dục  thế hệ trẻ

Trong quá trình làm việc trên biển, các CCB PTSC còn tích cực tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ... và đã cứu được nhiều sinh mạng, tài sản của ngư dân, được các cơ quan chức năng của Nhà nước biểu dương, khen thưởng. Tham gia giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn Thanh niên trong cơ quan, đơn vị vững mạnh.

Hội CCB PTSC đã chỉ đạo các chi hội CCB trực thuộc tích cực tham gia xây dựng và phát huy truyền thống cách mạng; giữ vững và phát huy truyền thống của một tập thể lao động có bề dày truyền thống trên 45 năm và là  một đơn vị được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Năm 2010, BCH Hội CCB PTSC đã tham gia chuyến thăm viếng nghĩa trang Trường Sơn, nghĩa trang đường 9, thành cổ tại tỉnh Quảng Trị do Hội CCB PVN tổ chức; Tổ chức giao lưu với đoàn cán bộ “mãi mãi tuổi 20” thuộc UBND TP Hà Nội tới thăm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Tổ chức cho gần 80 đồng chí CCB tiêu biểu thăm chiến trường xưa tại địa đạo Củ Chi và căn cứ Trung ương Cục miền Nam ở Tây Ninh; Cử cán bộ thăm và tặng quà cho các chiến sĩ hải quân tại Quần đảo Trường Sa.

Năm 2011, Hội CCB đã phối hợp với Đoàn Thanh niên tổng công ty tổ chức đoàn đại biểu gồm 40 đồng chí (CCB, đoàn viên thanh niên và công đoàn viên) đi viếng đền thờ liệt sĩ Vũng Tàu; thăm, tặng quà, giao lưu với 75 thương binh, bệnh binh và người có công đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh, bệnh binh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cử 10 đại biểu CCB tham gia “Hành trình theo chân Bác” tại Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng…

Tháng 6/2012, đoàn về nguồn Tây Nguyên với 90 đại biểu CCB, Công đoàn, Đoàn Thanh niên; Tháng 7-2012, tổ chức hành trình “Ân tình tháng 7” đi thăm thành cổ Quảng Trị, nghĩa trang đường 9, nghĩa trang Trường Sơn và giao lưu cùng các chiến sĩ bảo vệ thành cổ Quảng Trị năm 1972. Mới đây, Hội CCB PTSC đã kết hợp với Hội Phụ nữ, Đoàn TNCS, Sở Công an Vũng Tàu cùng Đoàn Thanh niên, Công đoàn PTSC tổ chức chuyến “Hành trình tri ân” về thăm, dâng hương đài tưởng niệm các liệt sĩ đoàn tàu không số Lộc An, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu, thăm trại thương binh Long Đất, thăm các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Bên cạnh việc chăm lo giúp đỡ nhau về tinh thần, vật chất, làm tốt công tác tình nghĩa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho hội viên, Hội CCB PTSC đã chỉ đạo các hội/chi hội CCB trực thuộc tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc mẹ Việt Nam Anh hùng. Trong năm 2010 và 2011 Hội CCB PTSC và các hội/chi hội trực thuộc đã tham gia tài trợ xây dựng và bàn giao được rất nhiều nhà “nghĩa tình đồng đội” cho các CCB ở các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Quảng Trị…

Với những thành tích đã đạt được, Hội CCB PTSC và các hội/chi hội trực thuộc đã được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý từ Trung ương Hội CCB Việt Nam, Hội CCB PVN. Chỉ tính riêng năm 2011: Hội CCB PTSC đạt danh hiệu “Tổ chức hội trong sạch vững mạnh xuất sắc” và được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2011; Hội CCB PTSC M&C đạt danh hiệu “Tổ chức hội trong sạch vững mạnh xuất sắc” và được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng cờ thi đua; 3 cá nhân được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng bằng khen, 3 tập thể và 11 cá nhân được Hội CCB PVN tặng giấy khen; 13 Chi hội CCB được công nhận “Chi hội trong sạch vững mạnh”; 100% hội viên được công nhận danh hiệu “Hội viên CCB gương mẫu”.

Thái Bình

(Năng lượng Mới số 150, ra thứ Ba ngày 28/8/2012)

DMCA.com Protection Status