DMC đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh cuối năm

14:18 | 24/10/2017

932 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
9 tháng năm 2017, Tổng Công ty Dung dịch Khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) ghi nhận kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) với doanh thu 2.560 tỉ đồng, bằng 96% kế hoạch năm và lợi nhuận đạt 16,3 tỉ đồng.

Năm 2016, lần đầu tiên hoạt động SXKD của DMC không lợi nhuận. Đây là hệ quả của việc giá dầu thế giới giảm mạnh và duy trì ở mức thấp trong một thời gian dài dẫn đến khối lượng công việc và đơn giá dịch vụ, sản phẩm của tổng công ty bị sụt giảm ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm và thu nhập của người lao động.

Xác định những khó khăn này sẽ còn tiếp tục kéo dài sang các năm tiếp theo, ban lãnh đạo DMC quán triệt tinh thần vượt khó, đưa ra giải pháp cụ thể cho từng lĩnh vực hoạt động để tổng công ty từng bước vượt qua khó khăn.

Với cố gắng nỗ lực bám sát tình hình thị trường, quyết liệt trong công tác điều hành hoạt động SXKD, kết quả hoạt động của DMC quý III/2017 ghi nhận mức tích cực trong bối cảnh khó khăn hiện nay với chỉ tiêu doanh thu đạt đạt 909,7 tỉ đồng, vượt 30% kế hoạch quý và lợi nhuận hợp nhất đạt 6,5 tỉ đồng. Với những kết quả này, 9 tháng năm 2017, doanh thu của tổng công ty đã đạt 2.560 tỉ đồng, bằng 96% kế hoạch năm và lợi nhuận đạt 16,3 tỉ đồng.

dmc day manh hoat dong san xuat kinh doanh cuoi nam
Người lao động DMC tham gia bảo dưỡng tổng thể lần 3 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Đặc biệt, ngày 13-7-2017, DMC - đơn vị tổng thầu đã chính thức hoàn thành và bàn giao cho Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn gói thầu số 5 Dự án bảo dưỡng tổng thể lần 3 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, về đích sớm 5 ngày và trở thành nhà thầu có thời gian hoàn thành trước kế hoạch nhiều nhất. Có thể nói, thành công từ gói thầu số 5 sẽ giúp DMC có thêm kinh nghiệm để tự tin tham gia vào các hoạt động bảo dưỡng tổng thể, cũng như thường xuyên của các nhà máy lọc dầu, các dự án điện đạm trong và ngoài ngành.

Bên cạnh đó, trong quý III/2017, sau thời gian triển khai xây dựng hệ thống quản lý đánh giá hiệu suất công việc cốt lõi KPIs, DMC đã triển khai áp dụng thử nghiệm tại các ban, văn phòng trực thuộc công ty mẹ - tổng công ty.

Có thể nói, việc áp dụng KPIs tại DMC sẽ tạo động lực mạnh mẽ giúp CBNV có trách nhiệm, ý thức hơn với công việc của bản thân, bên cạnh đó việc kết nối kết quả đánh giá KPIs với chính sách lương thưởng và chính sách nhân sự theo lộ trình sẽ dần hình thành và xây dựng cho DMC một đội ngũ lao động chuyên nghiệp, chất lượng cao. Đặc biệt, thông qua hệ thống KPIs, mỗi CBNV nắm bắt được nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược phát triển của tổng công ty trong từng giai đoạn, từ đó xây dựng mục tiêu cá nhân đáp ứng mục tiêu đảm bảo sự phát triển chung của tổng công ty.

Tuy nhiên, bước sang quý IV/2017, hoạt động SXKD của toàn tổng công ty sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn khi một số nhà thầu sẽ kết thúc chiến dịch khoan, khối lượng công việc thực hiện trong lĩnh vực dịch vụ dung dịch khoan giảm so với quý III; phần lớn các hợp đồng trong lĩnh vực dịch vụ công nghiệp tại Dự án Nghi Sơn và Dung Quất đã kết thúc, dự kiến doanh thu và lợi nhuận của lĩnh vực này cũng sẽ giảm.

Để đảm bảo hoạt động SXKD của tổng công ty trong thời gian tới đạt kết quả cao và tiếp tục duy trì được lợi nhuận, ban lãnh đạo DMC đưa ra một loạt các giải pháp cấp thiết, trong đó yêu cầu các đơn vị và chi nhánh phải tập trung các nguồn lực và xây dựng các giải pháp đồng bộ thúc đẩy các hoạt động SXKD trong 3 tháng còn lại của năm kế hoạch 2017, đặt mục tiêu hoạt động hợp nhất tổng công ty có lợi nhuận trong quý IV/2017. Lãnh đạo các đơn vị, chi nhánh chỉ đạo các phương án phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ để gia tăng hiệu quả hoạt động.

Đặc biệt, để giúp các đơn vị tháo gỡ các khó khăn trong hoạt động SXKD, tổng công ty sẽ thành lập các tổ xử lý và hỗ trợ hoạt động SXKD tại các đơn vị, do các phó tổng giám đốc phụ trách đơn vị làm tổ trưởng. Tổ có nhiệm vụ chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị để tìm kiếm giải pháp thúc đẩy hoạt động SXKD năm 2017 và chuẩn bị cho thực hiện kế hoạch 2018 (trong đó, cần cụ thể phương án triển khai, kế hoạch thoát lỗ của các đơn vị, kiến nghị các giải pháp tái cấu trúc tổng thể của từng đơn vị). Các đơn vị tiếp tục rà soát, đưa ra các phương án xử lý hợp lý nhất để tiếp tục giảm mức tồn kho, đảo hàng tránh hỏng hàng hóa lưu kho lâu ngày trong toàn tổng công ty.

Bên cạnh đó, DMC đang bắt tay vào nghiên cứu khả năng đầu tư một số dự án sản xuất như nhựa y tế, nilon tự hủy và một số sản phẩm nhựa tiêu dùng khác; phát triển, hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ mới áp dụng vào thực tế (xi măng OWC, hệ dung dịch Protrol, phụ gia cho xi măng G...); đưa các dự án có khả năng đi vào sản xuất nhanh như dự án định dạng lưu huỳnh vào hoạt động để sớm tạo công ăn việc làm ổn định, lâu dài cho người lao động cũng như góp phần cân bằng ở cả ba lĩnh vực SXKD và cung cấp dịch vụ kỹ thuật.

Với hàng loạt giải pháp nêu trên cùng sự chỉ đạo sát sao của ban lãnh đạo DMC và sự quyết tâm của toàn thể CBNV, DMC tự tin vượt qua khó khăn và hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

K.An

DMCA.com Protection Status