DMC năm thứ hai liên tiếp về đích sớm

13:30 | 23/11/2023

5,984 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thông tin từ Tổng Công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem) cho biết, Công ty TNHH Dung dịch khoan và Dịch vụ Dầu khí (DMC) - đơn vị thành viên của PVChem đã về đích kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 trước 3 tháng.

DMC là doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ dung dịch khoan, hóa chất khai thác, sản xuất hóa phẩm, dịch vụ logistics, cung ứng nhân lực… phục vụ cho ngành Dầu khí và các ngành công nghiệp khác. DMC luôn là đơn vị chủ chốt có nhiều đóng góp quan trọng vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của PVChem.

DMC năm thứ hai liên tiếp về đích sớm
DMC cung cấp dịch vụ kỹ sư dung dịch khoan trên các khoan trường tại nước ngoài.

Tính đến hết tháng 10/2023, DMC đạt doanh thu hơn 427 tỷ đồng (tương ứng với 111% kế hoạch doanh thu năm 2023), lợi nhuận trước thuế đạt 28,2 tỷ đồng (tương ứng với 171% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2023). Đây là năm thứ hai liên tiếp DMC là đơn vị đầu tiên về đích sớm kế hoạch sản xuất kinh doanh với mức tăng trưởng cao nhất của PVChem.

Thành quả này của DMC khẳng định quyết sách đúng đắn của ban lãnh đạo PVChem trong việc tái cơ cấu ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của các đơn vị thành viên PVChem, trong đó có DMC.

Được biết, ngay từ năm 2020, để chuyên nghiệp hóa các lĩnh vực hoạt động cũng như tăng cường tính tự chủ cho đơn vị, PVChem đã quyết định chuyển đổi mô hình hoạt động của DMC từ Chi nhánh sang Công ty trách nhiệm hữu hạn. Theo đó, DMC tiếp tục chịu trách nhiệm thực hiện cung cấp dịch vụ dung dịch khoan - lĩnh vực dịch vụ cốt lõi của PVChem, dịch vụ hóa chất khai thác, sản xuất hóa phẩm đồng thời mở rộng phát triển các lĩnh vực dịch vụ mới như dịch vụ logistics, cung ứng nguồn nhân lực, kinh doanh thương mại...

DMC năm thứ hai liên tiếp về đích sớm
Lợi nhuận của DMC tăng mạnh trong 2023.

Đến năm 2021, năm đầu tiên thực hiện Kế hoạch 5 năm 2021-2025, DMC đã gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, diễn biến tiêu cực của thực trạng địa chính trị thế giới, giá dầu vẫn ở mức thấp và không ổn định dẫn đến việc hoãn, hủy kế hoạch khoan của các nhà thầu dầu khí tại Việt Nam. Mặt khác, áp lực từ việc cạnh tranh khốc liệt với các công ty dịch vụ nước ngoài, đặc biệt là với các công ty tư nhân gồm những nguyên cán bộ, kỹ sư của PVChem/DMC sử dụng hóa chất mang thương hiệu của PVChem để tham gia dự thầu, đã ảnh hưởng trực tiếp đến các lĩnh vực dịch vụ cốt lõi của DMC (dung dịch khoan và hóa chất khai thác). Thêm vào đó, việc tiếp quản lại Nhà máy Hóa phẩm Dầu khí Cái Mép đang trong giai đoạn khó khăn cũng là một thách thức không nhỏ đối với DMC.

Trong bối cảnh đó, để phù hợp với mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, DMC đã thực hiện sắp xếp lại bộ máy tổ chức, nhân sự, đồng thời bám sát nhu cầu của thị trường, kế hoạch khoan của các nhà thầu dầu khí, thực hiện các giải pháp tối ưu hóa chi phí để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Hóa phẩm Dầu khí Cái Mép cũng được quyết liệt triển khai (thu gọn bộ máy, cải tiến hệ thống quản lý, cải tạo nhà xưởng, nâng cấp thiết bị, đào tạo nội bộ, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng đầu vào nguồn nguyên liệu để ổn định và có giá cạnh tranh tốt nhất…).

DMC năm thứ hai liên tiếp về đích sớm
Tốc độ tăng trưởng doanh thu của DMC được dự báo sẽ còn tăng mạnh trong các năm tới.

Bước vào năm 2022, 2023 cùng với điều kiện thuận lợi từ thị trường dầu khí đã giúp DMC trở lại “đường đua” với kết quả sản xuất kinh doanh đầy ấn tượng. Cụ thể, DMC đã duy trì được khoảng 70-80% thị phần cung cấp dịch vụ dung dịch khoan trong nước mang lại doanh thu và lợi nhuận cao, giữ vững thị trường cung cấp dịch vụ hóa chất khai thác và mở rộng các dịch vụ logistics, cung ứng nguồn nhân lực… Các mảng dịch vụ mới cũng đã tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của đơn vị trong tương lai. Hoạt động sản xuất tại Nhà máy Hóa phẩm Dầu khí Cái Mép được duy trì ổn định, bảo đảm công ăn việc làm cho người lao động và hoàn thành kế hoạch sản xuất được giao.

Thông tin từ PVChem cho biết, năm 2024, DMC sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao trình độ quản lý, ứng dụng công nghệ; Tập trung mọi nguồn lực cho đội ngũ quản lý, cán bộ, kỹ sư nâng cao trình độ chuyên môn, tính chuyên nghiệp, đào tạo bài bản; Sử dụng hiệu quả hơn hệ thống cơ sở vật chất (đạt chuẩn quốc tế) như Nhà máy Hóa phẩm Dầu khí Cái Mép, căn cứ dịch vụ và bồn bể tại Cảng Vietsovpetro, 4 phòng thí nghiệm hóa chất và xi măng chuyên dụng… để duy trì và phát triển các lĩnh vực cốt lõi, có thế mạnh. Qua đó bảo đảm tăng trưởng, sự phát triển bền vững và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

DMC năm thứ hai liên tiếp về đích sớm
Đôi ngũ cán bộ, chuyên gia của DMC luôn nhiệt huyết, bản lĩnh.

Với mục tiêu không ngừng đổi mới và phát triển mạnh mẽ, bền vững trong tương lai, DMC sẽ phối hợp chặt chẽ với PVChem trong việc thiết lập các hệ dung dịch khoan gốc nước mới và gốc dầu của PVChem, các loại hóa chất khai thác, hóa chất công nghiệp, xây dựng chuỗi cung ứng các sản phẩm của nhà máy như Xi măng G, Bentonite, Silica Flour… Từ đó bảo đảm PVChem/DMC tự chủ trong chuỗi hoạt động khép kín từ nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh đến cung cấp dịch vụ trong nước và nước ngoài, góp phần nâng cao vị thế, uy tín và kết quả sản xuất kinh doanh của PVChem và DMC.

Tính đến hết tháng 10/2023, DMC đạt doanh thu hơn 427 tỷ đồng (tương ứng với 111% kế hoạch doanh thu năm 2023), lợi nhuận trước thuế đạt 28,2 tỷ đồng (tương ứng với 171% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2023).

Thành Công

PVChem sẽ tăng vốn điều lệ cho PVChem -Tech và DMCPVChem sẽ tăng vốn điều lệ cho PVChem -Tech và DMC
DMC về đích sớm, giữ vững thị phần dung dịch khoanDMC về đích sớm, giữ vững thị phần dung dịch khoan
PVChem phê duyệt phương án chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại DMC-VTSPVChem phê duyệt phương án chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại DMC-VTS

DMCA.com Protection Status