DMC-ITS: Tự hào đón nhận giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2018

15:42 | 02/01/2019

554 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Năm 2018, Chi nhánh Dịch vụ kỹ thuật công nghiệp (DMC-ITS) trực thuộc Tổng công ty Dung dịch khoan và Hoá phẩm Dầu khí (DMC) đã vinh dự đón nhận Giải thưởng Sao vàng đất Việt.

Sự kiện mốc son đánh dấu 8 năm nỗ lực phấn đấu xây dựng và phát triển đơn vị của tập thể cán bộ công nhân viên ITS nói riêng và của Tổng công ty DMC nói chung.

dmc its vinh du don nhan giai thuong sao vang dat viet nam 2018
Ông Nguyễn Đức Giang - Giám đốc Chi nhánh ITS nhận giải thưởng Sao vàng đất Việt 2018

Sao Vàng đất Việt (SVĐV) là giải thưởng tôn vinh doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế. Năm 2018, quá trình xét chọn Sao Vàng đất Việt có nhiều điểm thay đổi so với các năm trước. Hội đồng bình chọn chấm điểm doanh nghiệp thông qua việc xây dựng các nhóm tiêu chí: Quy mô, hiệu quả, trách nhiệm, minh bạch…. và một số tiêu chí ưu tiên khác để lựa chọn những đại diện ưu tú nhất cho các danh hiệu Top 10, Top 100, Top 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam. Đây là lần đầu tiên chi nhánh DMC-ITS nộp hồ sơ tham gia và đã vinh dự được lựa chọn.

DMC-ITS được ra đời trong giai đoạn nền kinh tế Việt Nam nói chung và đặc biệt là ngành Dầu khí nói riêng đang phát triển mạnh mẽ với nhiều kỳ vọng lớn của cả nền kinh tế. Với định hướng trở thành đơn vị Dịch vụ Dầu khí kỹ thuật cao, năm 2010, DMC-ITS được thành lập trên nền tảng đầu tư hệ thống thiết bị làm sạch bồn bể và tàu chở dầu của Mỹ, với ngành nghề kinh doanh chính là lĩnh vực làm sạch và dịch vụ môi trường - đây là hai lĩnh vực đã được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao nhiệm vụ.

Ngoài mong muốn phát triển, DMC-ITS luôn hướng tới vai trò, trách nhiệm của đơn vị trong ngành dầu khí và phát huy vai trò của người Việt Nam, chung tay phát triển, nội địa hóa các dịch vụ trên, từng bước chiếm lĩnh thị phần trong nước, khẳng định vị thế, trí tuệ của Người Việt. Chẳng thế mà, chỉ trong vòng 2 năm, từ một đơn vị nhà thầu phải hợp tác với các đối tác có kinh nghiệm của nước ngoài để thực hiện cung cấp các dịch vụ, năm 2012, DMC-ITS đã chủ động thực hiện dịch vụ làm sạch bể chứa dầu thải cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Dự án đã hoàn thành đúng tiến độ và nhận được sự đánh giá cao từ phía khách hàng. Đây là bồn chứa dầu thải đầu tiên tại Việt Nam được làm sạch và xử lý bởi nhà thầu Việt Nam. Điều này khẳng định những nỗ lực học hỏi, sự chủ động tiếp cận cộng việc và tính chuyên nghiệp của đội ngũ kỹ sư ITS.

dmc its vinh du don nhan giai thuong sao vang dat viet nam 2018
Dịch vụ làm sạch công nghiệp

Tiếp theo đó là hàng loạt các dự án làm sạch đã được chi nhánh DMC-ITS thực hiện thành công như làm sạch tàu dịch vụ, tàu cẩu, tàu chở dầu có sức chứa từ 100-150 nghìn tấn cho PV Trans, DQS, VSP; làm sạch bồ bể cho PVOIL; Ký hợp đồng cung cấp sơn dặm cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất… Từ đó tạo nền móng cho sự ra đời Dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa công trình Dầu khí và công nghiệp.

Với sự am hiểu sâu rộng về lĩnh vực môi trường từ công nghệ xử lý nước thải, rác thải đến việc hiểu rõ các qui định và luật pháp, DMC-ITS vượt qua nhiều tên tuổi lớn trong và ngoài nước, trở thành Nhà thầu tư vấn, xây dựng, vận hành các trạm nước thải và xử lý rác thải cho Tổng thầu JGCS đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Việc triển khai hợp đồng O&M Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, đặt nền móng cho sự ra đời và làm chủ loại hình Dịch vụ O&M.

dmc its vinh du don nhan giai thuong sao vang dat viet nam 2018
Bảo dưỡng đường ống dẫn nước biển làm mát

DMC-ITS tự hào là một trong số ít các đơn vị cung cấp dịch vụ trực tiếp cho Tổng thầu JGCS, trong đó có nhiều gói thầu tổ chức thầu quốc tế, đặc biệt nhiều gói thầu DMC-ITS là đơn vị Việt Nam duy nhất trúng thầu và thực hiện thành công dự án như: Làm sạch bằng hóa chất; lắp đặt giàn giáo tiêu chuẩn Châu âu; làm sạch bằng tia nước áp lực cao đến các dịch vụ chuyên sâu… với tổng giá trị các gói thầu cho dự án này lên đến 1.000 tỷ đồng.

Bằng sự nhiệt huyết, trách nhiệm và tính chuyên nghiệp trong công việc, DMC-ITS đã đạt được những bước phát triển vượt bậc, trở thành 1 trong 3 đơn vị uy tín nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng ở Nhà máy Lọc dầu. Điều đó càng được khẳng định thông qua việc DMC-ITS đã làm nhà thầu chính trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 3 tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Đây là lần đầu tiên có doanh nghiệp Việt Nam giữ vai trò là nhà thầu chính trong bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc dầu sau hơn 9 năm Nhà máy Lọc dầu đầu tiên của Việt Nam đi vào hoạt động…

dmc its vinh du don nhan giai thuong sao vang dat viet nam 2018
Lắp đặt giàn giáo tiêu chuẩn Châu Âu

Ngoài việc khẳng định được năng lực, sức cạnh tranh trong lĩnh vực xử lý nước và rác thải, DMC-ITS cũng đang có bước đi mới trong mảng tư vấn môi trường, an sinh xã hội. Các báo cáo tư vấn của DMC-ITS đã được các nhà tài trợ vốn cho các dự án quốc tế như World Bank, Ngân hàng phát triển Châu Á – ADB, Tổ chức Hợp tác phát triển Nhật Bản JICA,… đánh giá cao và được xếp ngang với các công ty tư vấn uy tín trên thế giới như Monkey, Fichtner Việt Nam….

Với tiêu chí “Think Global – Act Local”, DMC-ITS luôn mở rộng, phát triển dịch vụ, đặc biệt các dịch vụ đòi hỏi kỹ thuật công nghệ cao mà các công ty Việt Nam không đủ khả năng tham gia và là thị trường chính của các công ty nước ngoài tại Việt Nam.

Với mục tiêu nội địa hóa dịch vụ và đưa hình ảnh của Việt Nam ngang tầm thế giới, DMC-ITS tự tin bước vào giai đoạn tham gia sửa chữa bảo dưỡng lọc dầu Nghi Sơn; tham gia xây dựng Hóa dầu Long Sơn do SCG – Thái Lan đầu tư, các dự án Nhiệt điện Than của Tổng thầu Hàn Quốc, Nhật Bản, các công trình cho Việt Nam đầu tư như Nhà máy Thép Hòa Phát… Hơn thế nữa, DMC- ITS đang tiến sang làm tổng thầu các dự án năng lương tái tạo như điện mặt trời, điện gió..., từng bước xuất khẩu dịch vụ và thâm nhập thị trường các nước trong khu vực.

dmc its vinh du don nhan giai thuong sao vang dat viet nam 2018DMC được cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động
dmc its vinh du don nhan giai thuong sao vang dat viet nam 2018DMC hướng tới mục tiêu doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ dầu khí
dmc its vinh du don nhan giai thuong sao vang dat viet nam 2018DMC công bố và trao quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc Hoàng Trọng Dũng
dmc its vinh du don nhan giai thuong sao vang dat viet nam 2018DMC: Tiếp tục thực hiện tái cấu trúc

PV

DMCA.com Protection Status