DMC và BIG ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh khí công nghiệp

18:45 | 09/03/2019

1,435 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/3, tại Hà Nội, Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) – đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Công ty khí Công nghiệp Thái Lan (BIG) ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển kinh doanh lĩnh vực khí công nghiệp tại Việt Nam.

Tham dự lễ ký có Thành viên HĐTV PVN Phạm Xuân Cảnh, Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT DMC Trương Đại Nghĩa, Tổng giám đốc DMC Hoàng Trọng Dũng, các đồng chí Ủy viên HĐQT DMC, Phó Tổng giám đốc, đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn PVN.

Về phía BIG có Chủ tịch HĐQT BIG ông Tiến sĩ Chokchai Aksaranan, đại diện lãnh đạo BIG Thái Lan và nhóm nghiên cứu phát triển thị trường khí công nghiệp tại Việt Nam.

dmc va big ky ket thoa thuan hop tac kinh doanh khi cong nghiep
Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng phát biểu tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa DMC và BIG.

BIG là doanh nghiệp Thái Lan có hơn 30 năm kinh nghiệm về khai thác và kinh doanh khí công nghiệp. BIG đã phát triển cùng với Khu công nghiệp Map Ta Phut, Rayong, Thái Lan và có tiềm năng kỹ thuật, công nghệ tiên tiến về công nghiệp khí.

Phát biểu tại lễ ký, Tổng giám đốc DMC Hoàng Trọng Dũng đã thể hiện sự tự hào về nỗ lực của cả hai đơn vị trong tiến trình đẩy nhanh các hạng mục công việc để đạt được một thỏa thuận với BIG. Ông Hoàng Trọng Dũng cũng bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo PVN, các đơn vị đối tác như Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), các ban chuyên môn của Tập đoàn đã hỗ trợ DMC thực hiện các hạng mục công việc thúc đẩy tiến trình hợp tác giữa DMC và BIG.

dmc va big ky ket thoa thuan hop tac kinh doanh khi cong nghiep
Tổng giám đốc DMC Hoàng Trọng Dũng phát biểu tại lễ ký.

Tổng giám đốc DMC Hoàng Trọng Dũng nhấn mạnh, thỏa thuận về chương trình phát triển kinh doanh khí công nghiệp tại Việt Nam có 2 điểm quan trọng gồm: Thành lập nhóm công tác nghiên cứu thị trường khí tại Việt Nam, tiến tới thành lập liên doanh giữa hai Công ty vào khoảng quý III năm 2019 và tiếp cận các doanh nghiệp tiềm năng có nhu cầu lớn về khí công nghiệp, triển khai cung cấp khí công nghiệp cho các đơn vị trực thuộc PVN và các đơn vị thành viên như BSR, NSRP.

Ông Hoàng Trọng Dũng cũng bày tỏ sự tin tưởng sự kết hợp giữa khả năng về công nghệ, kỹ thuật của BIG và sự am hiểu thị trường Việt Nam của DMC sẽ đem đến lợi ích lâu dài cho các bên và cả thị trường khí công nghiệp Việt Nam.

dmc va big ky ket thoa thuan hop tac kinh doanh khi cong nghiep
Chủ tịch BIG, Tiến sĩ Chokchai Aksaranan phát biểu tại lễ ký.

Tổng công ty DMC và Công ty khí Công nghiệp Thái Lan (BIG) ký thỏa thuận hợp tác phát triển kinh doanh lĩnh vực khí công nghiệp tại Việt Nam trên nền tảng công nghệ, thiết bị, kinh nghiệm của BIG và kinh nghiệm kinh doanh tại thị trường Việt Nam của DMC đặc biệt lợi thế trong ngành dầu khí. Sự hỗ trợ từ Tập đoàn dầu khí Việt Nam, công ty mẹ DMC và sự hỗ trợ từ Tập đoàn Air products and Chemicals (Mỹ), công ty mẹ BIG.

Chủ tịch BIG, Tiến sĩ Chokchai Aksaranan cũng bày tỏ sự vui mừng trước viễn cảnh hợp tác tươi đẹp giữa DMC và BIG. Tiến sĩ Chokchai Aksaranan cũng bày tỏ quyết tâm và sự hân hạnh khi lần đầu tiên tham gia thị trường khí công nghiệp Việt Nam và tin tưởng việc ký kết thỏa thuận hợp tác sẽ đem đến lợi ích lớn nhát cho thị trường khí công nghiệp Việt Nam.

Tới đây, DMC và BIG sẽ lập tức thành lập nhóm nghiên cứu chung, triển khai nghiên cứu thị trường khí công nghiệp Việt Nam, hoàn thành báo cáo Phương án kinh doanh khí công nghiệp tại Việt Nam. Trên cơ sở kết quả phương án kinh doanh khả thi, hiệu quả, hai bên sẽ tiến hành các thủ tục để thành lập công ty liên doanh giữa DMC và BIG có tên PVIG.

dmc va big ky ket thoa thuan hop tac kinh doanh khi cong nghiep
DMC và BIG ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh khí công nghiệp.

Được biết, ký kết thỏa thuận hợp tác giữa DMC và BIG là bước tiến quan trọng từ thỏa thuận ghi nhớ (MOU) giữa hai bên vào ngày 30/12/2017. Hơn một năm qua, DMC đã nỗ lực triển khai nghiên cứu, đánh giá cơ hội phát triển lĩnh vực khí công nghiệp. Trong đó, DMC đã thành lập nhóm kinh doanh và tiến hành kinh doanh một số sản phẩm khí công nghiệp để nắm bắt, hiểu thị trường khí Việt Nam. Đặc biệt là tiếp cận một số dự án trong ngành dầu khí có nhu cầu sử dụng khí công nghiệp quy mô lớn.

Phát biểu tại lễ ký, Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đánh giá rất cao khả năng hợp tác giữa DMC và BIG bởi chỉ trong thời gian ngắn ngủi từ cuối năm 2017 hai bên đã khẩn trương hoàn thành nghiên cứu bước đầu về thị trường, đạt được thỏa thuận hợp tác.

dmc va big ky ket thoa thuan hop tac kinh doanh khi cong nghiep
Lãnh đạo BIG tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác với DMC.

Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cho rằng, công nghiệp chế biến khí công nghiệp là một lĩnh vực rất quan trọng trong khâu cuối của công nghệ hóa dầu. Đây là ngành mà PVN rất quan tâm và sẽ tập trung phát triển trong tương lai. Với nhu cầu tăng trưởng về khí công nghiệp hơn 8%/năm, Phó tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đánh giá tiềm năng thị trường khí công nghiệp tại Việt Nam sẽ rất lớn. Với mối quan hệ chặt chẽ và tốt đẹp giữa PVN với các Tập đoàn Dầu khí Thái Lan, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh dầu khí Thái Lan, Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng bày tỏ hy vọng hợp tác sâu và rộng hơn nữa với các đối tác đến từ đất nước Chùa Vàng, đồng thời cũng yêu cầu DMC và BIG tiếp tục nỗ lực cố gắng thúc đẩy nhanh nhất các phần công việc trong thỏa thuận để liên doanh giữa DMC và BIG sớm đi vào hoạt động, đạt được kết quả tốt nhất.

Có thể thấy rằng, thỏa thuận hợp tác với BIG đã mở ra cho DMC cơ hội phát triển và kinh doanh lĩnh vực mới, lĩnh vực khí công nghiệp tại Việt Nam. Đây là một ngành mới, lĩnh vực mới hoàn toàn của DMC so với các lĩnh vực kinh doanh từ trước tới nay.

Thành Công

dmc va big ky ket thoa thuan hop tac kinh doanh khi cong nghiep Xuất hiện tập đoàn khí công nghiệp lớn nhất thế giới
dmc va big ky ket thoa thuan hop tac kinh doanh khi cong nghiep Thách thức và triển vọng thị trường gas Việt Nam
dmc va big ky ket thoa thuan hop tac kinh doanh khi cong nghiep PVN dự kiến về đích sớm chỉ tiêu sản xuất kinh doanh khí năm 2018
dmc va big ky ket thoa thuan hop tac kinh doanh khi cong nghiep Chính phủ ban hành Nghị định quy định điều kiện kinh doanh khí
dmc va big ky ket thoa thuan hop tac kinh doanh khi cong nghiep Khi công nghiệp dầu phương Tây ngoảnh mặt với Trung Đông
dmc va big ky ket thoa thuan hop tac kinh doanh khi cong nghiep Petrovietnam Kỷ niệm 30 năm khai thác dòng khí công nghiệp đầu tiên

DMCA.com Protection Status