Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc tại PTSC M&C

14:14 | 22/03/2018

1,402 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/3, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Bùi Thế Đức - Phó trưởng ban, Bí thư Đảng ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C) để khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa X.

Đón tiếp đoàn công tác, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Trần Quang Dũng - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn cùng các đồng chí trong Ban Khoa học - Công nghệ Tập đoàn. Lãnh đạo PTSC có đồng chí Nguyễn Hữu Hải - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc; đồng chí Đồng Xuân Thắng - Giám đốc PTSC M&C.

Đại diện Ban Khoa học - Công nghệ Tập đoàn đã báo cáo với đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 6/8/2008 của Ban Chấp hành Trung ương khóa X về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

doan cong tac ban tuyen giao trung uong lam viec tai ptsc mc
Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương thăm và làm việc tại PTSC M&C

Báo cáo khẳng định trong suốt quá trình phát triển của Tập đoàn, phát triển đội ngũ trí thức và khoa học công nghệ luôn là một trong các giải pháp then chốt được áp dụng, đầu tư trên các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh: Tìm kiếm, thăm dò, khai thác; Công nghiệp khí; Công nghiệp điện; Hóa - chế biến dầu khí và dịch vụ kỹ thuật dầu khí.

Số cán bộ khoa học công nghệ của toàn Tập đoàn ngày càng tăng, tính đến năm 2016, toàn Tập đoàn có hơn 3.000 người có trình độ sau đại học trong tổng số 53.267 người, trong đó có những cán bộ có trình độ chuyên môn giỏi, đạt trình độ chuyên gia, có năng lực thực hiện và tổ chức thực hiện những công việc, nhiệm vụ có hàm lượng khoa học cao. Tuy nhiên, Nhà nước cần có cơ chế khuyến khích hơn nữa để tạo động lực phát triển khoa học công nghệ trong doanh nghiệp nhà nước nhằm tận dụng tối đa tiềm năng và ưu thế của doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, Ban lãnh đạo PTSC, PTSC M&C đã giới thiệu tới đoàn khái quát về quy mô, lĩnh vực hoạt động, thành tựu trong quá trình phát triển và kết quả sản xuất kinh doanh trong năm 2017 cũng như nêu lên những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách khi đấu thầu, cạnh tranh quốc tế.

doan cong tac ban tuyen giao trung uong lam viec tai ptsc mc
Đồng chí Đồng Xuân Thắng - Giám đốc PTSC M&C báo cáo với đoàn công tác

Giám đốc PTSC M&C Đồng Xuân Thắng báo cáo với đoàn những thành tựu trong quá trình xây dựng và phát triển. Đến nay, PTSC M&C đã đạt được nhiều thành tựa nổi bật, trong đó phải kể đến việc phát triển năng lực thiết kế; làm chủ công nghệ xây lắp giàn khai thác và phát triển dịch vụ xây lắp ra nước ngoài; đầu tư cơ sở hạ tầng, bến bãi, nhà xưởng, đường trượt… tương đương các nhà thầu quốc tế...

Đảng bộ PTSC M&C có 237 đảng viên, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, hệ thống các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội luôn đoàn kết thống nhất, có tính dân chủ cao và tình hình chính trị nội bộ luôn được giữ vững.

Hằng năm, PTSC M&C đã tổ chức đào tạo cho hàng ngàn lượt người lao động cả trong và ngoài công ty. Bằng những phương pháp đào tạo thích hợp, đội ngũ trí thức PTSC M&C đã từng bước thay thế người nước ngoài trong các vị trí có yêu cầu cao về trình độ, kinh nghiệm như: Giám đốc dự án chế tạo các công trình dầu khí, Giám đốc thiết kế, đội ngũ thiết kế của công ty hoàn toàn có thể thay thế các chuyên gia nước ngoài… Công tác đào tạo được PTSC M&C duy trì, ổn định và phát triển hằng năm, với hơn 400 khóa đào tạo cho gần 9.000 lượt người lao động.

doan cong tac ban tuyen giao trung uong lam viec tai ptsc mc
Đồng chí Nguyễn Hữu Hải, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc PTSC báo cáo

Đồng chí Nguyễn Hữu Hải - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc PTSC khẳng định PTSC M&C là một trong những đơn vị chủ lực của PTSC cũng như Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao trong và ngoài nước. PTSC M&C hiện là tổng thầu có năng lực hoàn thiện nhất tại Việt Nam trong việc thực hiện toàn bộ các công đoạn thiết kế, mua sắm, chế tạo, hạ thủy, vận chuyển, lắp đặt, đấu nối và chạy thử (EPCIC) cho các công trình phát triển, khai thác dầu khí ngoài khơi như giàn đầu giếng, giàn xử lý trung tâm, công trình ngầm dưới biển, các modules công nghệ, modules thượng tầng tàu chứa dầu... và tham gia vào cả các công trình nhà máy trên bờ có công nghệ và độ phức tạp cao như nhà máy lọc dầu, nhà máy xử lý khí, nhà máy điện.

doan cong tac ban tuyen giao trung uong lam viec tai ptsc mc
Đồng chí Bùi Thế Đức - Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Bùi Thế Đức - Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng những thành tựu mà PVN, PTSC, PTSC M&C đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển, đồng thời chia sẻ với khó khăn các doanh nghiệp dầu khí thời gian qua chịu tác động giá dầu giảm sâu, rất vất vả trong việc đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động.

Đồng chí đánh giá cao công tác xây dựng đội ngũ trí thức trong ngành Dầu khí nói chung cũng như tại PTSC M&C nói riêng. PTSC M&C đã xây dựng được môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, văn hóa doanh nghiệp cao. Các chính sách tuyển dụng, đào tạo và sử dụng trí thức ở PTSC M&C đáng để nhiều doanh nghiệp khác học hỏi.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu trong chính sách đãi ngộ trí thức thì không được cào bằng và cho biết chính sách chênh lệch quá cao về lương/thu nhập giữa chuyên gia người nước ngoài và chuyên gia người Việt Nam là câu chuyện bức xúc ở nhiều Tập đoàn kinh tế chứ không riêng gì ở ngành Dầu khí. Đồng chí lưu ý, các doanh nghiệp ngành Dầu khí, trong đó có PTSC M&C dù khó khăn thế nào cũng không được lơ là công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ trí thức, chuyên gia giỏi, điều chỉnh nhu cầu đào tạo cho phù hợp với quy luật cung - cầu và đặc biệt chú trọng đội ngũ chuyên gia đầu ngành bởi “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia”.

“Các đồng chí tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng, động viên khuyến khích đội ngũ trí thức không ngừng lao động, sáng tạo, phát huy thế mạnh sẵn có và không được ngủ quên trên thành tích đã đạt được”, đồng chí Bùi Thế Đức nhấn mạnh.

doan cong tac ban tuyen giao trung uong lam viec tai ptsc mc
Đồng chí Trần Quang Dũng - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập Đoàn phát biểu
doan cong tac ban tuyen giao trung uong lam viec tai ptsc mc
Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương cùng lãnh đạo PVN, PTSC trước trụ sở PTSC M&C (TP Vũng Tàu)

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Thế Đức, đồng chí Trần Quang Dũng - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn mong rằng, Ban Tuyên giáo Trung ương với tư cách là cơ quan tham mưu và thẩm định các chủ trương và chính sách lớn của Đảng và Nhà nước sẽ lên tiếng gỡ khó cho các doanh nghiệp, nhất là đối với các doanh nghiệp có tính chất đặc thù như Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam về những vướng mắc trong cơ chế, chính sách nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp phát triển, có lợi thế cạnh tranh cao trong hội nhập, đấu thầu quốc tế...

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status