Đoàn PTSC Quảng Ngãi: Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

15:52 | 07/05/2023

6,597 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, trong tháng 4 vừa qua, Đoàn thanh niên (ĐTN) Công ty CP Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC (PTSC Quảng Ngãi) đã có những hoạt động tích cực, ý nghĩa thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Ngày 28/04/2023 vừa qua, ĐTN PTSC Quảng Ngãi phối hợp cùng Đồn biên phòng Cửa khẩu Cảng Dung Quất và các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động tại Cảng Dung Quất tổ chức khai giảng lớp học tiếng Anh cho cán bộ chiến sĩ biên phòng và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Đoàn PTSC Quảng Ngãi: Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Lớp học tiếng Anh cho cán bộ chiến sĩ biên phòng và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lớp học có 50 học viên đăng ký, được chia thành 02 nhóm: nhóm đối tượng cơ bản và nhóm đối tượng nâng cao học chương trình giao tiếp. Giáo viên đứng lớp là các thầy cô giáo các trường tại xã Bình Thuận, cán bộ công ty PTSC Quảng Ngãi, Doosan Vina, sĩ quan biên phòng đã qua đào tạo cử nhân ngoại ngữ, có kinh nghiệm giảng dạy, phiên dịch nhiều năm. Thời gian đào tạo của lớp học từ 3 – 4 tháng theo hình thức bán thời gian. Trong quá trình học, các học viên sẽ được tham gia các buổi ngoại khóa giao tiếp với thuyền viên, người nước ngoài làm việc tại Cảng, giúp học viên vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.

Đây là lớp học tiếng anh đầu tiên của Bộ đội Biên phòng phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức trên địa bàn biên giới biển của tỉnh Quảng Ngãi và được tài trợ toàn bộ chi phí học tập từ các đơn vị. Với mục tiêu đào tạo cơ bản và chương trình giảng dạy khoa học, có giáo án riêng cho từng nhóm đối tượng, lớp tiếng Anh được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện cho các em học sinh bổ sung kiến thức ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu học tập tại trường, đồng thời mở ra cơ hội học tập, nâng cao kiến thức cho cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng trong giai đoạn hội nhập.

Đoàn PTSC Quảng Ngãi: Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Trao tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn địa bàn phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi.

Cũng trong ngày 28/04/2023, ĐTN PTSC Quảng Ngãi tham gia chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2023) và gây quỹ “Bảo trợ trẻ em” trên địa bàn phường Nghĩa Lộ. Trong chương trình, ĐTN PTSC Quảng Ngãi đã phối hợp với phường trao tặng 12 suất quà cho 12 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhằm động viên tinh thần các em và gia đình cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Đoàn PTSC Quảng Ngãi: Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Đội PTSC Quảng Ngãi đăng quang ngôi vô địch “Giải Tứ hùng tranh cúp Cảng biển lần thứ 1”.

Trước đó, vào đầu tháng 04/2023, nhằm đẩy mạnh tinh thần rèn luyện thể thao, ĐTN PTSC Quảng Ngãi đã phối hợp cùng Ban Quản lý Cảng biển BSR tổ chức “Giải Tứ hùng tranh cúp Cảng biển lần thứ 1”, quy tụ 04 đội bóng bao gồm PTSC Quảng Ngãi, Quản lý Cảng biển, liên quân EIC & PV Trans và OMSSITE. Giải đấu không chỉ là một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các đội bóng mà còn mang ý nghĩa giúp tăng cường sự gắn kết giữa các đơn vị, giao lưu học hỏi trong cộng đồng doanh nghiệp tại khu vực Cảng biển Quảng Ngãi.

Đoàn PTSC Quảng Ngãi: Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
ĐTN PTSC Quảng Ngãi tham gia giải chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2023”.

Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên, ĐTN PTSC Quảng Ngãi cũng đã tích cực tham gia giải chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2023” diễn ra từ ngày 06/04/2023 đến ngày 16/04/2023 và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Chuỗi hoạt động ý nghĩa tháng 04/2023 không chỉ thể hiện tinh thần xung kích, đổi mới, sáng tạo của tuổi trẻ PTSC Quảng Ngãi mà còn là quyết tâm đồng hành, cống hiến vì sự phát triển của tập thể nơi mình gắn bó, đó không chỉ là mái nhà PTSC Quảng Ngãi ấm áp, các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn khu kinh tế Dung Quất năng động mà còn là quê hương Quảng Ngãi thân yêu. Được làm những việc có ý nghĩa cho địa phương chính là động lực để ĐVTN, CBCNV PTSC Quãng Ngãi tiếp tục phát huy, lan tỏa và thực hiện tốt các chương trình vì cộng đồng khác trong tương lai./.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC: Dấu ấn 25 năm một chặng đường xây dựng và phát triểnCông ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC: Dấu ấn 25 năm một chặng đường xây dựng và phát triển
Tuổi trẻ PTSC Quảng Ngãi và chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2022”Tuổi trẻ PTSC Quảng Ngãi và chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2022”
PTSC Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Bao lì xì Nhân ái” lần thứ 15PTSC Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Bao lì xì Nhân ái” lần thứ 15
Tàu va đá ngầm gãy đôi, BSR và PTSC Quảng Ngãi sẵn sàng tham gia hỗ trợ ứng phó sự cố tràn dầuTàu va đá ngầm gãy đôi, BSR và PTSC Quảng Ngãi sẵn sàng tham gia hỗ trợ ứng phó sự cố tràn dầu
Thanh niên Cụm phối hợp hoạt động Dầu khí miền Trung: Lan tỏa giá trị văn hóa, nghĩa tình người dầu khíThanh niên Cụm phối hợp hoạt động Dầu khí miền Trung: Lan tỏa giá trị văn hóa, nghĩa tình người dầu khí

T.Lộc - T.Luân

DMCA.com Protection Status