Đoàn Thanh niên Công ty Mẹ - PVN tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

08:31 | 22/07/2018

707 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 20/7, tại Thái Nguyên, Đoàn Thanh niên Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018.  

Tham dự hội nghị có đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Ủy viên Ban chấp hành TW đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn; đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn; đồng chí Võ Nam Hải - Bí thư Đoàn Công ty Mẹ - PVN cùng các đồng chí đại diện các chi đoàn trực thuộc.

doan thanh nien cong ty me pvn to chuc hoi nghi so ket cong tac 6 thang dau nam
Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Mẹ - PVN Võ Nam Hải báo cáo tại hội nghị

Báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2018, đồng chí Võ Nam Hải - Bí thư Đoàn Công ty Mẹ - PVN cho hay: Năm 2018, với chủ đề “Tuổi trẻ Công ty Mẹ đoàn kết, bản lĩnh, tiên phong xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh và xung kích, sáng tạo trong lao động góp phần vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2018, được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của Đảng uỷ Công ty Mẹ - PVN, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn, cùng với sự hỗ trợ phối hợp của Công đoàn và Hội CCB Công ty Mẹ - PVN, Đoàn Công ty Mẹ - PVN đã chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai, tổ chức nhiều phong trào hành động góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị; các hoạt động thiết thực và ý nghĩa chào mừng kỷ niệm nhiều ngày Lễ lớn của đất nước, của Đoàn và các sự kiện lớn của Công ty Mẹ - PVN.

Đoàn Công ty Mẹ đã từng bước phát triển đáng kể, không dừng lại ở phạm vi cơ quan Công ty Mẹ - PVN mà còn triển khai sâu rộng trong lực lượng đoàn viên thanh niên đang làm việc tại các Ban Quản lý Dự án, đơn vị thuộc Công ty mẹ trải dài từ Bắc, Trung, Nam. Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công ty Mẹ - PVN còn giữ vai trò quan trọng trong công tác tham mưu, thực hiện các nhiệm vụ quản lý, điều hành, triển khai, thực hiện các công trình, dự án trọng điểm Nhà nước về Dầu khí; góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình tư tưởng ĐVTN luôn ổn định, đoàn kết, chấp hành tốt các quy định, chính sách của Nhà nước và pháp luật, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao; công tác tuyên truyền giáo dục luôn được Đoàn Công ty Mẹ chú trọng, đặc biệt tại chi đoàn trực thuộc như chi đoàn Khối Kỹ thuật, Khối nghiệp vụ và Báo Năng lượng Mới đã tăng cường công tác quản lý và tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, động viên, khích lệ đoàn viên thanh niên xung kích sáng tạo, sáng kiến, hăng say lao động, có ý thức nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng chuyên môn để thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp, đơn vị, nhất là trong quá trình cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước; đồng thời gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về việc tăng cường xây dựng chỉnh đốn đảng, đấu tranh phòng, chống suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hoá trong nội bộ cán bộ, đoàn viên.

Về tình hình thực hiện các chỉ tiêu thi đua đảm nhận công trình, phần việc thanh niên Ban Thường vụ Đoàn Công ty Mẹ Tập đoàn đã đẩy manh triển khai phong trào “Sáng tạo trẻ” nhằm động viên, phát huy tinh thần sáng tạo của cán bộ đoàn viên, thanh niên trong Công ty Mẹ - PVN.

Ban Thường vụ Đoàn Công ty Mẹ - PVN ban hành và triển khai các văn bản đến các chi đoàn tổ chức thực hiện, cụ thể hoá phong trào “Sáng tạo trẻ” của Trung ương Đoàn phát động trong việc đăng ký, đảm nhận các công trình thanh niên, tiên phong trong vận dụng có hiệu quả vào hoạt động sản xuất kinh doanh các thành tựu của cuộc cách mạng khoa học công nghiệp lần thứ 4 với nền tảng là các đột phá của công nghệ số.

doan thanh nien cong ty me pvn to chuc hoi nghi so ket cong tac 6 thang dau nam
Toàn cảnh hội nghị

Về công tác giáo dục truyền thống: Các Chi đoàn trực thuộc trong toàn Công ty Mẹ - PVN đã tổ chức và tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần giáo dục truyền thống, bồi đắp lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước cho thanh niên nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn. Đoàn Công ty Mẹ - PVN và các cơ sở đã chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể xã hội tổ chức thực hiện ĐVTN tham gia các hoạt động về nguồn, thăm các căn cứ địa cách mạng như dâng hương, đặt vòng hoa, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tưởng niệm, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, thăm các địa danh, di tích lịch sử, bảo tàng, chiến khu cách mạng ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Trong công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là một điểm mạnh, là nét văn hóa đặc trưng của người Dầu khí trong đó có tuổi trẻ Công ty Mẹ - PVN. 6 tháng đầu năm, Đoàn Công ty mẹ Tập đoàn tiếp tục triển khai hiệu quả các đợt tình nguyện cao điểm như “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, chung tay xây dựng đô thị văn minh”, “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, “Xuân biên giới”, “tiếp sức mùa thi”… tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng gắn với thực hiện an sinh xã hội tại các huyện nghèo; hỗ trợ giúp đỡ, khắc phục hậu quả thiên tai; thực hiện tốt các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”; tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân, thanh thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, miền núi...

Đoàn Công ty Mẹ - PVN phối hợp với các tổ chức đoàn thể xã hội Công ty Mẹ - PVN, các đơn vị trong và ngoài ngành tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà, hỗ trợ chi phí xây dựng nhà tình nghĩa, nhà bán trú dân nuôi… cho các gia đình chính sách, gia đình có công, thanh niên công nhân, học sinh nghèo hiếu học tại địa bàn có trụ sở làm việc.

Ngoài việc hỗ trợ xây tặng 17 nhà tình nghĩa, nhà bán trú dân nuôi, nhà tình thương, nhà mái ấm, nhà đại đoàn kết, các đơn vị đã tổ chức khám và phát thuốc cho hơn 100 lượt bệnh nhân nghèo. phong trào hiến máu nhân đạo được các chi đoàn trong Đoàn Công ty Mẹ duy trì thường xuyên đoàn viên thanh niên hiến được hơn gần 123 đơn vị máu. Trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng số tiền và hiện vật Đoàn Công ty Mẹ - PVN hỗ trợ công tác an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng là hơn 2 tỷ đồng.

Đoàn Công ty Mẹ - PVN tích cực chủ động trong công tác tham mưu cho các cấp ủy Đảng về công tác thanh niên bám sát với nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất kinh doanh. Công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng được các cấp bộ Đoàn quan tâm đẩy mạnh giới thiệu 11 đoàn viên ưu tú cho Đảng và kết nạp được 6 đồng chí đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

doan thanh nien cong ty me pvn to chuc hoi nghi so ket cong tac 6 thang dau nam
Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Vũ Thị Thu Hương phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các cán bộ, đoàn viên Thanh niên của các chi đoàn thuộc Công ty Mẹ - PVN cũng đã có những góp ý, kiến nghị tới lãnh đạo Đoàn Thanh niên Tập đoàn và đưa ra những đề xuất nhằm phát triển mạnh mẽ hơn nữa công tác đoàn và phong trào đoàn thanh niên Công ty Mẹ trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Vũ Thị Thu Hương đã biểu dương, ghi nhận kết quả công tác Đoàn Công ty Mẹ trong 6 tháng qua. Đồng chí cũng yêu cầu Đoàn Công ty Mẹ - PVN cần tiếp tục phát huy vai trò xung kích và lao động sáng tạo, góp phần làm giảm chi phí, tiết kiệm và đẩy mạnh sáng kiến, sáng chế trong sản xuất; cần có những phong trào, hoạt động phối hợp thiết thực gắn liền với đặc thù của đơn vị mà còn với đoàn địa phương ở những nơi đơn vị Dầu khí đóng chân. Đoàn Công ty Mẹ - PVN và các chi đoàn trực thuộc cần phải có sự cố gắng trong việc rà soát, củng cố, nắm tình hình tổ chức và sinh hoạt chi đoàn định kỳ, định hướng dư luận tới các đoàn viên thanh niên; nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN cũng như công tác xây dựng Đảng.

Cũng trong chương trình, nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018),Đoàn Công ty Mẹ - PVN đã tổ chức chương trình giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng, dâng hương đền thờ Bác Hồ tại khu di tích ATK Định Hóa - Thái Nguyên; tổ chức trao tặng 90 phần quà với tổng giá trị 45 triệu đồng cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng và các em học sinh nghèo vượt khó vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status