Đoàn Thanh niên PV Drilling tổ chức tọa đàm Chuyển đổi số trong doanh nghiệp

18:37 | 29/07/2023

9,436 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/7 vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức thành công buổi tọa đàm “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp”.

Lãnh đạo Tổng công ty PV Drilling tham dự buổi tọa đàm có ông Đỗ Đức Chiến – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT; đại diện lãnh đạo PVD Well Services có ông Đoàn Đắc Tùng – Chủ tịch Công ty và ông Cao Ngọc Bình – Giám đốc Công ty.

Tọa đàm “Chuyển đổi số (CĐS) trong doanh nghiệp” là dịp để đoàn viên thanh niên (ĐVTN) cập nhật thông tin và nâng cao kiến thức về chuyển đổi số tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và nội bộ PV Drilling. Cụ thể, ĐVTN được cập nhật các thành quả nổi bật của quá trình số hóa tại PV Drilling giai đoạn 2007 – 2022, lộ trình CĐS của công ty mẹ - Petrovietnam và PV Drilling giai đoạn 2023 – 2026.

Toàn cảnh tọa đàm
Toàn cảnh tọa đàm

Đây còn là dịp để ĐVTN PV Drilling giao lưu, học hỏi, hiểu rõ hơn về các vấn đề của doanh nghiệp trong thời đại số; nắm rõ hiện trạng CĐS của PV Drilling để chủ động tham gia vào quá trình đổi mới, sáng tạo, đi đầu trong công tác ứng dụng chuyển đổi số và thực hiện sáng kiến số.

Qua 16 năm thực hiện lộ trình số hóa và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), Tổng công ty PV Drilling và các đơn vị thành viên đã có những bước tiến đáng kể, đạt nhiều thành tựu ấn tượng và đang tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái chuyển đổi số, hướng đến 4 mục tiêu trong giai đoạn 2023 - 2026: Ứng dụng điện toán đám mây (cloud computing) trên nền tảng số; đảm bảo 70% quy trình nghiệp vụ được thực hiện số hoá và chuyển đổi số và triển khai văn phòng điện tử (E-Office); xây dựng cơ sở dữ liệu tập trung các chuyên ngành nhằm phục vụ cho công tác phân tích dữ liệu, khai thác khoa học dữ liệu (Data analytics, Data Science) và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong hoạt động điều hành sản xuất kinh doanh; đồng thời đảm bảo an toàn an ninh thông tin cho các nền tảng số và ứng dụng các công nghệ mới trong quá trình CĐS.

Phó bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT Đỗ Đức Chiến PV Drilling phát biểu chỉ đạo.
Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT PV Drilling Đỗ Đức Chiến phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại tọa đàm, ông Đỗ Đức Chiến – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Chủ tịch HĐQT Tổng công ty đánh giá cao công tác tổ chức tọa đàm của Đoàn Thanh niên Tổng công ty, phù hợp với xu thế phát triển của CĐS. “PV Drilling là đơn vị tiên phong trong Petrovietnam, chủ động thực hiện ứng dụng công nghệ và số hoá từ rất sớm (năm 2007). PV Drilling đã ban hành các Nghị quyết để triển khai đồng bộ công tác này trong toàn TCT và các ĐVTV. Chúng ta đều biết rằng, CĐS là một quá trình, phải có lộ trình cụ thể và thực hiện đồng bộ thì mới đạt kết quả cao. Tôi tin chắc rằng, PV Drilling sẽ làm tốt hơn và nhanh hơn nữa công tác CĐS. Kết quả của quá trình CĐS sẽ góp phần cải thiện hiệu suất lao động.” – ông Đỗ Đức Chiến nhấn mạnh.

Qua tọa đàm, ông Đỗ Đức Chiến mong rằng ĐVTN phải là đội ngũ tiên phong nhất, đem lại hiệu suất cao nhất trong hành trình CĐS của PV Drilling và sẽ có nhiều sáng kiến số; đồng thời chúc cho hành trình CĐS của PV Drilling tiếp tục đạt nhiều kết quả ấn tượng hơn nữa, góp vào thành công trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và các đơn vị thành viên.

P.V

Đảng ủy PV Drilling tổ chức Hội nghị BCH mở rộng giữa nhiệm kỳ 2020-2025 và sơ kết 6 tháng đầu năm 2023Đảng ủy PV Drilling tổ chức Hội nghị BCH mở rộng giữa nhiệm kỳ 2020-2025 và sơ kết 6 tháng đầu năm 2023
Công đoàn Cơ quan Tổng công ty PV Drilling hưởng ứng Ngày Gia đình Việt NamCông đoàn Cơ quan Tổng công ty PV Drilling hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam
[PetroTimesTV] Hội Dầu khí Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với PV Drilling[PetroTimesTV] Hội Dầu khí Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với PV Drilling

DMCA.com Protection Status