Đảng ủy PV Drilling tổ chức Hội nghị BCH mở rộng giữa nhiệm kỳ 2020-2025 và sơ kết 6 tháng đầu năm 2023

11:30 | 28/06/2023

4,771 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/6/2023, Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức thành công Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng giữa nhiệm kỳ 2020-2025 và Sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023.
Đảng ủy PV Drilling tổ chức Hội nghị BCH mở rộng giữa nhiệm kỳ 2020-2025 và sơ kết 6 tháng đầu năm 2023
Toàn cảnh Hội nghị.

Tham dự hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp và các đồng chí lãnh đạo các ban/Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Xuân Cường - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PV Drilling nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm của Hội nghị bao gồm: kiểm điểm, tổng kết, đánh giá toàn diện, khách quan việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025; chỉ ra những nguyên nhân, hạn chế, yếu kém, rút ra những bài học, kinh nghiệm; xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ và giải pháp tích cực, cụ thể của Đảng bộ trong nửa nhiệm kỳ còn lại; sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) 6 tháng đầu năm và đưa ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 trong Tổng công ty PV Drilling.

Đảng ủy PV Drilling tổ chức Hội nghị BCH mở rộng giữa nhiệm kỳ 2020-2025 và sơ kết 6 tháng đầu năm 2023
Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường khai mạc hội nghị.

Báo cáo Sơ kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nửa đầu nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Đỗ Đức Chiến - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy PV Drilling đã đánh giá toàn diện các mặt hoạt động của Đảng bộ trong suốt 3 năm qua; trong đó nổi bật là sự đoàn kết, đồng lòng của toàn Đảng bộ để vượt qua khủng hoảng kép, duy trì ổn định và liên tục hoạt động SXKD, giữ chân người lao động, tiếp tục đào tạo, nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân sự người Việt, mở rộng phát triển cung cấp dịch vụ ra nước ngoài, từng bước khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ và uy tín thương hiệu PV Drilling trên thị trường quốc tế.

Đảng ủy PV Drilling tổ chức Hội nghị BCH mở rộng giữa nhiệm kỳ 2020-2025 và sơ kết 6 tháng đầu năm 2023
Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT PV Drilling Đỗ Đức Chiến báo cáo tại hội nghị.

Nửa nhiệm kỳ còn lại, thị trường vẫn tiềm ẩn các rủi ro khó lường và đơn giá dịch vụ còn ở mức khiêm tốn, song cũng được đánh giá là có nhiều cơ hội tiềm năng để phát triển dịch vụ cả trong và ngoài nước. Do đó, Đảng ủy PV Drilling đề ra nhiệm vụ trước mắt cần tiếp tục nỗ lực đảm bảo việc làm cho các giàn khoan và cung cấp dịch vụ kỹ thuật giếng khoan nhằm đem lại doanh thu, lợi nhuận tốt cho Tổng công ty; đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp cần thiết đối với các công tác quản trị doanh nghiệp, sản xuất kinh doanh, xây dựng Đảng… để duy trì chất lượng dịch vụ và nắm bắt các cơ hội thị trường nhằm tăng doanh thu, lợi nhuận.

Báo cáo sơ kết hoạt động trong 6 tháng đầu năm, đồng chí Nguyễn Xuân Cường đã khẳng định nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất của PV Drilling là SXKD. Đến nay, Tổng công ty PV Drilling cơ bản đã hoàn thành 100% kế hoạch SXKD đăng ký với Đại hội đồng cổ đông năm 2023. Với những tín hiệu lạc quan của giá dầu thô, nhu cầu giàn khoan tăng mạnh trong khi nguồn cung giàn khoan đang bị hạn chế, đơn giá dịch vụ cũng đã có những cải thiện đáng kể, dự kiến 2023 sẽ là một năm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của PV Drilling.

Đảng ủy PV Drilling tổ chức Hội nghị BCH mở rộng giữa nhiệm kỳ 2020-2025 và sơ kết 6 tháng đầu năm 2023
Đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Sau khi lắng nghe các báo cáo và các tham luận trực tiếp tại hội nghị, đồng chí Trần Quang Dũng đánh giá cao tinh thần vượt khó, linh hoạt trong điều hành của Đảng ủy, Ban lãnh đạo PV Drilling. Đồng chí nhấn mạnh, những khó khăn, thách thức PV Drilling phải đương đầu trong giai đoạn vừa qua đều là những khó khăn chung của toàn ngành Dầu khí trong nước và thế giới, dưới tác động của khủng hoảng giá dầu thô cộng thêm đại dịch Covid-19 dẫn đến sự đứt gãy các chuỗi cung ứng, nhu cầu dầu thô giảm mạnh, khối lượng công việc hạn chế, đơn giá dịch vụ thấp… PV Drilling là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ kỹ thuật đặc thù của ngành Dầu khí, vì thế chịu ảnh hưởng nặng nề là tất yếu. Để ứng phó và vượt qua giai đoạn khó khăn kể trên, PV Drilling đã linh hoạt trong công tác điều hành, thực hiện tốt các công tác quản trị biến động, quản trị rủi ro, tăng cường tiết kiệm, tối ưu hóa chi phí, đặc biệt đoàn kết, đồng lòng vượt qua mọi thách thức, trở thành một trong số ít các nhà thầu khoan giữ được tên thương hiệu mà không phải trải qua quá trình mua bán, sáp nhập, tái cấu trúc doanh nghiệp để tồn tại. Tập đoàn đánh giá cao kết quả hoạt động của Đảng ủy, tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV Tổng công ty trong nửa đầu nhiệm kỳ.

Đối với nửa nhiệm kỳ tiếp theo, dựa trên kinh nghiệm ứng phó với khó khăn giai đoạn vừa qua, đồng chí Trần Quang Dũng tin tưởng Đảng ủy và toàn thể Ban lãnh đạo, CBCNV-NLĐ PV Drilling sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu SXKD, đảm bảo quyền lợi của các cổ đông và hoàn thành mục tiêu chung để tiếp tục hướng tới phát triển bền vững dù thị trường có nhiều rủi ro bất định, khó lường. Tập đoàn sẽ luôn song hành hỗ trợ PV Drilling. PV Drilling cần chuẩn bị thật tốt các nguồn lực để sẵn sàng cho các dự án sắp triển khai của Tập đoàn như dự án Lô B Ô Môn với chất lượng tốt nhất, giá thành cạnh tranh, đem lại thành công cho PV Drilling nói riêng và góp phần vào thành công chung của Petrovietnam.

Đảng ủy PV Drilling tổ chức Hội nghị BCH mở rộng giữa nhiệm kỳ 2020-2025 và sơ kết 6 tháng đầu năm 2023
Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV Drilling Mai Thế Toàn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu đáp từ, Chủ tịch HĐQT PV Drilling Mai Thế Toàn trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ sát sao của Tập đoàn đối với PV Drilling trong thời gian qua. Thay mặt Đảng ủy, đồng chí cam kết PV Drilling sẽ nỗ lực tối đa để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ PV Drilling nhiệm kỳ 2020-2025 và đặc biệt góp phần hoàn thành các mục tiêu của Đảng ủy Tập đoàn. Ban lãnh đạo PV Drilling cũng bày tỏ mong muốn Tập đoàn tiếp tục hỗ trợ chỉ đạo kịp thời để PV Drilling có thể cung cấp dịch vụ cho các dự án mà Tập đoàn sắp triển khai trong thời gian tới.

Đảng ủy PV Drilling tổ chức Hội nghị BCH mở rộng giữa nhiệm kỳ 2020-2025 và sơ kết 6 tháng đầu năm 2023
Đảng ủy PV Drilling tổ chức Hội nghị BCH mở rộng giữa nhiệm kỳ 2020-2025 và sơ kết 6 tháng đầu năm 2023

Nhân dịp này, Đảng ủy PV Drilling đã khen thưởng cho các đảng viên đạt 30 năm tuổi Đảng (dịp 19/5) và 18 đảng viên danh hiệu xuất sắc 5 năm liền (2018-2022)./.

PV Drilling hưởng ứng Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023PV Drilling hưởng ứng Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023
PV Drilling đạt giải Top Công nghiệp 4.0 Việt NamPV Drilling đạt giải Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam
PV Drilling nhận hai giải thưởng quốc tế về thành tích an toànPV Drilling nhận hai giải thưởng quốc tế về thành tích an toàn
Chi bộ Văn phòng 3 – Đảng uỷ PV DRILLING tổ chức sinh hoạt Chuyên đề “Đoàn kết- Kỷ cương- Sáng tạo- Hiệu quả”Chi bộ Văn phòng 3 – Đảng uỷ PV DRILLING tổ chức sinh hoạt Chuyên đề “Đoàn kết- Kỷ cương- Sáng tạo- Hiệu quả”
Đảng ủy PV Drilling tổ chức Hội nghị kiểm điểm, đánh giá chất lượng cơ sở đảng, cán bộ năm 2022Đảng ủy PV Drilling tổ chức Hội nghị kiểm điểm, đánh giá chất lượng cơ sở đảng, cán bộ năm 2022

P.V

DMCA.com Protection Status