Đoàn Thanh niên PVChem - Khát khao cống hiến

21:20 | 26/04/2022

2,365 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tổng công ty CP Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem) tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tham dự có đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn, đồng chí Võ Nam Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn. Về phía lãnh đạo PVChem có đồng chí Trương Đại Nghĩa - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty, đồng chí Phạm Ngọc Khuê - Phó Tổng giám đốc PVChem cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng, các ban chuyên môn PVChem.

Đoàn Thanh niên PVChem - Khát khao cống hiến
Đồng chí Trương Đại Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Đoàn Thanh niên Cơ sở Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí - CTCP (PVChem) có quá trình hình thành và phát triển gắn liền với sự hình thành và phát triển của Tổng công ty trong 32 năm (1990-2022). Đoàn Thanh niên Tổng công ty PVChem hiện có 74 đoàn viên, sinh hoạt tại 3 Chi đoàn trực thuộc (1 Chi đoàn tại Hà Nội, 1 Chi đoàn tại TP. Hồ Chí Minh và 1 Chi đoàn tại TP Vũng Tàu).

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty PVChem lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027 là Đại hội phát huy tinh thần “Tuổi trẻ PVChem - Đoàn kết, sáng tạo, hiệu quả”.

Trong 5 năm qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) PVChem luôn phát huy vai trò xung kích trong lao động sản xuất, kinh doanh (SXKD), đi đầu nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ hiện đại vào SXKD; đề xuất các ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao tay nghề, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Nhiều ĐVTN có trình độ tay nghề, chuyên môn, nghiệp vụ cao trở thành các chuyên gia trên các lĩnh vực SXKD của doanh nghiệp. Tích cực học tập, có ý thức và trách nhiệm tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thực hiện các chương trình an sinh xã hội ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của Tổ quốc.

Đoàn Thanh niên PVChem - Khát khao cống hiến
Bí thư Đoàn Thanh niên PVChem Lê Minh Tuấn báo cáo hoạt động đoàn nhiệm kỳ 2017-2022.

Một số những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ 2017-2022 của Đoàn Thanh niên PVChem như tích cực tham gia xây dựng Đảng và chính quyền đoàn thể trong Tổng công ty, được thể hiện ngày càng rõ nét trong công tác tham mưu cho các cấp uỷ Đảng về công tác thanh niên bám sát với nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn Thanh niên PVChem đã Giới thiệu và bồi dưỡng 5 đoàn viên ưu tú cho Đảng, có 3 đồng chí được kết nạp Đảng và được chuyển Đảng chính thức.

Đoàn Thanh niên Tổng công ty PVChem đã tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng gắn với thực hiện an sinh xã hội tại các xã, huyện nghèo, biên giới, hỗ trợ giúp đỡ, khắc phục hậu quả thiên tai; phối hợp cùng các đoàn bạn tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện; hoạt động thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công, học sinh nghèo hiếu học.

Nổi bật như tham gia tổ chức Chương trình “Áo ấm mùa đông”tại xã Thèn Chu Phìn, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang vào cuối năm 2021: Tặng hơn 300 bộ áo ấm, 100 bộ chăn, 3 tủ thuốc và các vật dụng y tế cho các em học sinh tại 2 điểm trường của xã với tổng trị giá gần 100 triệu đồng; Đầu năm 2018, Đoàn Thanh niên Tổng công ty PVChem kết hợp cùng Đoàn Thanh niên Bệnh Viện E tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc và trao học bổng cho các em học sinh tại Trường Tiểu học xã Thung Nai, Hòa Bình; Đoàn Thanh niên Tổng công ty PVChem tham gia hỗ trợ trong các đợt tiêm phòng vắc xin Covid-19 trong năm 2021 cho CBCNV Tổng công ty; tham gia cùng Công đoàn và Hội Cựu chiến binh Tổng công ty tặng quá ủng hộ công tác Phòng, chống dịch Covid-19 cho các chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng.

Đoàn Thanh niên PVChem - Khát khao cống hiến
Các đại biểu Đoàn Thanh niên PVChem bầu cử Ban chấp hành Đoàn Thanh niên nhiệm kỳ 2022-2027.

Trong các năm qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty PVChem kết hợp với Công đoàn Tổng công ty thường xuyên tổ chức tuyên dương tặng quà cho các học sinh là con em cán bộ công nhân viên người lao động trong toàn Tổng công ty đạt các danh hiệu học sinh giỏi, giải thưởng cấp Quốc gia và Quốc tế. Ngoài ra, nhờ sự hỗ trợ từ Ban Lãnh đạo và Công đoàn Tổng công ty, Đoàn Thanh niên Tổng công ty PVChem đã tổ chức các chương trình giúp đỡ và tặng quà cho hơn 700 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, mồ côi tại các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên cả nước với trị giá 120 triệu đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Trương Đại Nghĩa đánh giá cao nỗ lực và đóng góp của ĐVTN PVChem trong hơn 30 năm xây dựng và phát triển Tổng công ty. Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cũng bày tỏ sự tin tưởng và hy vọng đối với thế hệ cán bộ trẻ, các đoàn viên nhiệt huyết của Tổng công ty. Trong bối cảnh Tổng công ty đang trong giai đoạn phát triển mạnh với nhiều dự án lớn, sản phẩm mới có tính quyết định đến tương lai của PVChem, Bí thư Đảng ủy Trương Đại Nghĩa cũng kêu gọi các đoàn viên hăng hái, xung phong dấn thân, chấp nhận thử thách để cùng Tổng công ty vượt qua thách thức, tạo ra các giá trị lớn cho ngành Dầu khí cũng như đất nước.

Đoàn Thanh niên PVChem - Khát khao cống hiến
Ban chấp hành Đoàn Thanh niên PVChem nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt đại hội.

Tại đại hội, các đoàn viên thanh niên PVChem đã thực hiện bầu cử công khai Ban chấp hành Đoàn Thanh niên nhiệm kỳ 2022-2027, theo đó đồng chí Lê Minh Tuấn tái cử Bí thư Đoàn Thanh niên PVChem. Đại hội cũng bầu 3 đồng chí đại biểu và 1 đồng chí dự khuyết tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã bày tỏ sự trân trọng trước tinh thần đoàn kết, phấn đấu của đoàn viên PVChem trong những năm vừa qua. Đồng thời hoàn toàn nhất trí với phương hướng cũng như kế hoạch hoạt động của Đoàn Thanh niên PVChem. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn cũng kêu gọi đoàn viên thanh niên Tổng công ty tiếp tục phát huy sức trẻ, lòng nhiệt huyết, dám đến, học hỏi và cống hiến trí tuệ, tâm sức của mình tại các đơn vị, dự án mới của PVChem.

Đoàn Thanh niên PVChem - Khát khao cống hiến
Lãnh đạo PVChem cùng các đoàn viên thể hiện tình yêu với quyết tâm cống hiến vì sự phát triển của Tổng công ty.

Đại hội đã thảo luận và nhất trí thông qua mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của Đoàn Thanh niên Tổng công ty PVChem nhiệm kỳ 2022-2027 và tập trung thực hiện một số chỉ tiêu chủ yếu như sau: 100% cán bộ, đoàn viên thực hiện hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và được học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn; Đăng ký 2 công trình thanh niên cấp cơ sở, 2 công trình, phần việc cấp Đoàn Tập đoàn…

Thay mặt Ban chấp hành Đoàn Thanh niên mới của PVChem, đồng chí Lê Minh Tuấn đã kêu gọi toàn thể ĐVTN Tổng công ty đoàn kết, đổi mới sáng tạo, cùng chung tay xây dựng và đóng góp cho hoạt động SXKD của Tổng công ty ngày một lớn mạnh và thành công.

Thành Công

PVChem đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án sản phẩm hóa dầu mới PVChem đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án sản phẩm hóa dầu mới
PVEP và DMC gia hạn hợp đồng cung cấp hóa phẩm và dịch vụ khai thác mỏ Thăng Long - Đông Đô PVEP và DMC gia hạn hợp đồng cung cấp hóa phẩm và dịch vụ khai thác mỏ Thăng Long - Đông Đô
PVChem: Phát triển vì môi trường và lợi ích xã hội PVChem: Phát triển vì môi trường và lợi ích xã hội
PVChem đã bán 2,5 triệu cổ phiếu quỹ PVChem đã bán 2,5 triệu cổ phiếu quỹ

DMCA.com Protection Status