Đoàn Thanh niên PVN sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

16:12 | 22/03/2014

230 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 22/3, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia đã tổ chức Lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và sơ kết 3 năm thực hiện chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Vũ Khoan, nguyên Bí thư BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Phùng Đình Thực, Ủy viên BTV Đảng ủy khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn, các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên PVN, Ban Tổng giám đốc PVN, lãnh đạo Công đoàn Dầu khí, Đoàn Thanh niên Tập đoàn và các đoàn viên thanh niên tiêu biểu.

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn cho biết, toàn đoàn đã có 631 công trình, phần việc, ý tưởng được thực hiện, trong đó có 8 công trình được công nhận cấp Trung ương và tuyên dương cấp toàn quốc, 37 công trình cấp Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn cũng vinh dự được tuyên dương là đơn vị duy nhất trong toàn quốc có 2/10 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc nhiệm kỳ 2012-2017. Đó là cụm công trình thanh niên Khí-Điện-Đạm Cà Mau và Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 2; công trình “Hệ thống năng lượng sạch và chiếu sáng quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK” do Đoàn Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam đảm nhận.

Đồng chí Vũ Khoan trao kỷ niệm chương cho các lãnh đạo Dầu khí tiêu biểu.

Công trình “Chế tạo-lắp đặt hệ thống Gaslift BK1 – giàn 7” của chi đoàn căn cứ dịch vụ sản xuất, Đoàn Liên doanh Việt-Nga (Vietsovpetro) là 1 trong 10 công trình tiêu biểu toàn quốc năm 2011; công trình thanh niên “Thiết kế chi tiết hệ thống công nghệ và kết cấu khối thượng tầng của giàn nhẹ BK16 bằng phần mềm Smart Marine (SM3D) của Đoàn Liên doanh Việt-Nga (Vietsovpetro) được Trung ương Đoàn trao giải “Đề tài, sáng kiến, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu toàn quốc 2012”.

Năm 2013, Đoàn Thanh niên Tập đoàn vinh dự có 2 đề tài được tuyên dương trong số 45 đề tài sáng kiến của cả nước (được chọn từ 209 hồ sơ tham dự Festival) là: “Mở rộng CTU tăng giới hạn khoan thăm dò Giàn Tam đảo – 02” của tác giả Lương Xuân Mạnh, Viện Nghiên cứu Khoa học, Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) và đề tài “Cải tiến biện pháp thi công hai khối bê tông chắn sóng số 1 và số 2 tại hạng mục cửa nhận nước làm mát nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 bằng cách sử dụng hệ thống ván khuôn định hình chế tạo sẵn của tác giả Vũ Minh Khang, Nguyễn Anh Khôi, công ty cổ phần thi công cơ giới và lắp máy Dầu khí, Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam và 1 công trình thanh niên cấp Trung ương “sửa chữa giàn Tam Đảo 01 tại Nhà máy đóng tàu Dung Quất – Quảng Ngãi”.

Tham gia giao lưu với đoàn viên thanh niên Tập đoàn Dầu khí, đồng chí Vũ Khoan, nguyên Bí thư BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ đã chia sẻ nhiều kỷ niệm về tấm gương đạo đức “cần, kiệm, liêm, chính” của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng chí Vũ Khoan cho rằng: “Chúng ta cứ nói là Học tập tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhưng hãy học từ những việc đời thường, thiết thực và dứt khoát không được hình thức. Trước hết, các bạn thanh niên hãy học tập, phấn đấu trở thành một con người tử tế, phải có đam mê với công việc và có trách nhiệm từ việc nhỏ đến việc lớn. Với việc tuyên dương, chúng ta cần tuyên dương những “tấm gương thật”, chứ đừng vì bệnh hình thức mà tuyên dương cả những “gương vỡ”.

Chia sẻ về những kinh nghiệm và bài học có được từ tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh Trần Nhật Huy (Bí thư Chi bộ, Giám đốc công ty Khí Cà Mau – gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2009, Nhà quản lý Dầu khí giỏi năm 2010) cho rằng: “Thực ra, những sáng kiến có được không phải cái gì quá to tát mà chính là cách giải quyết vấn đề không theo lối mòn. Các bạn đoàn viên thanh niên cần có nhiệt huyết, đam mê với công việc, có sự tìm tòi, khám phá và dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm với những ý kiến của mình. Bản thân mình là người lãnh đạo, càng cần phải gương mẫu, dân chủ, biết lắng nghe ý kiến của anh em và đồng thời thường xuyên học tập để nâng cao trình độ”.

Phát biểu tại buổi sơ kết, Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực khẳng định: “Trong năm 2013, các đoàn viên thanh niên và tổ chức Đoàn Thanh niên của Tập đoàn Dầu khí đã có những đóng góp to lớn, xứng đáng cho sự phát triển của Tập đoàn. Chúng ta đã hoàn thành toàn diện, vượt mức và về đích sớm một số chỉ tiêu quan trọng, nộp ngân sách vượt mức 45 nghìn tỷ đồng (tương đương 2,2 tỉ USD), góp phần ổn định kinh tế vĩ mô của đất nước, điều này có phần đóng góp rất lớn của các đoàn viên thanh niên”.

Chủ tịch HĐQT PVN Phùng Đình Thực phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch Phùng Đình Thực đánh giá cao những nỗ lực của đoàn viên thanh niên dầu khí, đặc biệt là những sáng kiến, sáng tạo để làm việc hiệu quả, làm chủ công nghệ hiện đại; tổ chức nhiều diễn đàn nhằm tham gia giải quyết các vấn đề cụ thể, điển hình như Diễn đàn xử lý, khai thác các mỏ nhỏ và mỏ cận biên được tổ chức tháng 3/2014.

Đồng thời, trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng chí Phùng Đình Thực cho rằng không nên nói chung chung mà tùy điều kiện cụ thể của Tập đoàn, công ty, đoàn viên thanh niên mà đặt vấn đề nên học tập điều gì? Đồng chí nhấn mạnh: “Chúng ta cần học Chủ tịch Hồ Chí Minh từ những điều hết sức cụ thể như việc học tập không ngừng tính tiết kiệm, tính tổ chức công việc khoa học và nâng cao tinh thần giữ vững chủ quyền để phát triển sản xuất”. 

Khánh An

DMCA.com Protection Status