Đoàn Thanh niên PVNDB thăm, tặng quà các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viên E

10:55 | 09/01/2023

3,795 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngày 8/1, Đoàn Thanh niên Chi nhánh Phân phối sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn (PVNDB) đã tổ chức chương trình an sinh xã hội thăm hỏi, tặng quà các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viên E (Hà Nội).
Đoàn Thanh niên PVNDB thăm, tặng quà các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viên E
Đoàn Thanh niên PVNDB trao quà cho các gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện E

Giữa thời tiết giá rét của những ngày cuối năm, khi Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến rất gần, người người nhà nhà hân hoan chuẩn bị chào đón năm mới…, còn tại Bệnh viện E, vẫn có những bệnh nhân hoàn cảnh vô cùng khó khăn đang phải gồng hết sức mình chống lại bệnh tật.

Nhằm động viên tinh thần cũng như hỗ trợ cho người bệnh sớm khỏe mạnh, vượt qua khó khăn trong cuộc sống, Đoàn Thanh niên PVNDB đã tổ chức thăm hỏi, trao tặng 25 suất quà (mỗi suất quà tặng bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm phục vụ ngày Tết với tổng giá trị trao tặng hơn 25 triệu đồng) cho các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mong muốn đem lại món quà tinh thần, kịp thời động viên, chia sẻ, tiếp thêm nghị lực để bệnh nhân sớm vượt qua bệnh tật, được về đón Tết cùng gia đình.

Đoàn Thanh niên PVNDB thăm, tặng quà các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viên E

Tại chương trình, các thành viên trong đoàn công tác đã thật sự xúc động khi được biết về những hoàn cảnh của các bệnh nhân. Ngồi chăm con gái Tô Thị Thu (sinh năm 2003, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) tại khoa Thận tiết niệu lọc máu, bà Phạm Thị Út chia sẻ, con gái bà lúc sinh ra vẫn khỏe mạnh bình thường như bao đứa trẻ khác. Đến năm 12 tuổi, sức khỏe của con suy yếu dần và được bác sĩ chẩn đoán mắc chứng bệnh suy thận, phải chạy thận nhân tạo từ đó tới nay. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, hiện hàng tuần Thu phải chạy thận 3 buổi nên tôi và bố cháu phải thay nhau trông, thuê trọ gần bệnh viện để chăm sóc tiện đưa con đến bệnh viện. Trong thời gian con lọc máu, tôi lại tranh thủ đi nhặt ve chai, hộp giấy bìa để bán lấy thêm tiền chi trả sinh hoạt và mua thuốc cho con.

Bà Út xúc động bày tỏ: "Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Đoàn Thanh niên PVNDB với món quà ý nghĩa này. Đây là chính niềm vui, động lực để chúng tôi vượt qua bệnh tật và giai đoạn khó khăn này".

Đoàn Thanh niên PVNDB thăm, tặng quà các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viên E
Cầm suất quà tết trên tay, bệnh nhân Phạm Hồng Phước không giấu được xúc động:“Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn sâu sắc tới PVNDB đã quan tâm, thăm hỏi và tặng quà, đây là sự động viên lớn đối với tôi và các bệnh nhân ở đây”.

Đồng chí Đặng Hoàng Hải - Phó bí thư Đoàn Thanh niên PVNDB chia sẻ: Đây là một trong những hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của Đoàn Thanh niên PVNDB, món quà tuy nhỏ của tuổi trẻ Dầu khí dành tới các gia đình bênh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc; qua đó góp phần thực hiện hiệu quả phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Phó bí thư Đoàn Thanh niên PVNDB Đặng Hoàng Hải cho hay, cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội luôn được tập thể lãnh đạo, người lao động PVNDB quan tâm và coi đó là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm, là tình cảm của những người lao động dầu khí đối với cộng đồng, với xã hội.

N.H

PVNDB tổ chức về nguồn “Về với miền Trung”PVNDB tổ chức về nguồn “Về với miền Trung”
Đội bóng PVNDB vô địch Giải bóng đá nội bộ Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt NamĐội bóng PVNDB vô địch Giải bóng đá nội bộ Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
[PetroTimesMedia] Chi nhánh phân phối sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn (PVNDB) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022[PetroTimesMedia] Chi nhánh phân phối sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn (PVNDB) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022

DMCA.com Protection Status