PVNDB tổ chức về nguồn “Về với miền Trung”

10:19 | 12/08/2022

9,157 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ Việt Nam (27/7/1947 - 27/7/2022), mới đây, Chi nhánh Phân phối sản phẩm Lọc dầu Nghi Sơn (PVNDB) đã tổ chức chương trình về nguồn “Về với miền Trung” dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, thăm các di tích lịch sử cách mạng, tri ân thân nhân các gia đình liệt sĩ, thể hiện sự biết ơn đối với những người đã chiến đấu hy sinh vì Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân theo truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Tham gia đoàn công tác về nguồn có đồng chí Phan Kiến Anh - Bí thư Chi bộ, Giám đốc PVNDB cùng các đồng chí lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên, CBCNV PVNDB.

PVNDB tổ chức về nguồn “Về với miền Trung”
Đoàn PVNDB dâng hương, hoa viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa

Tại khu mộ Đại tướng, trong không khí trang nghiêm, đoàn đã kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm trước anh linh vị Đại tướng của nhân dân và thành kính dâng hương, hoa tưởng niệm, bày tỏ lòng kính yêu sâu sắc, lòng biết ơn vô bờ trước những công lao, cống hiến to lớn của Đại tướng dành cho Đảng, đất nước và dân tộc.

Trước anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thay mặt cho đoàn, đồng chí Phan Kiến Anh - Bí thư Chi bộ, Giám đốc PVNDB đã thành kính báo công dâng lên Đại tướng những thành tích mà PVNDB đã đạt được trong thời gian qua và xin hứa sẽ quyết tâm vững mãi một niềm tin đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nêu cao quyết tâm chính trị, ra sức khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

PVNDB tổ chức về nguồn “Về với miền Trung”
Đoàn làm lễ dâng hương tại Đài Liệt sĩ Thành cổ Quảng Trị

Tiếp nối các hoạt động trong cuộc hành trình về nguồn tri ân, thăm các di tích lịch sử cách mạng, đoàn đã tới dâng hương tại Đài Liệt sĩ Thành cổ Quảng Trị, dâng hương và thả hoa trên sông Thạch Hãn, đoàn đã thành kính làm lễ đặt vòng hoa, dâng lên những nén tâm hương tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì quê hương, vì công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đoàn bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và cầu chúc hương hồn các liệt sĩ được siêu thoát chốn vĩnh hằng, luôn phù trợ cho “Quốc thái, dân an”.

PVNDB tổ chức về nguồn “Về với miền Trung”

Tại Thành cổ Quảng Trị, trong không khí thiêng liêng xúc động, các thành viên trong đoàn đã được nghe kể về trận chiến 81 ngày đêm ác liệt mùa hè đỏ lửa năm 1972 của quân đội ta để giữ Thành cổ, giành lợi thế trên bàn đàm phán của Hiệp định Paris.

Trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đặc biệt trong 81 ngày đêm chiến đấu và bảo vệ thị xã Quảng Trị và Thành cổ Quảng Trị, biết bao nhiêu người con yêu đã anh dũng hy sinh bảo vệ từng tấc đất của Tổ quốc. Máu xương của các anh đã hòa vào lòng đất, vào dòng sông Thạch Hãn. Tên tuổi và chiến công của các anh cũng như địa danh Quảng Trị đã ghi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi.

PVNDB tổ chức về nguồn “Về với miền Trung”
Đoàn làm lễ dâng hương, đặt vòng hoa viếng các anh hùng, liệt sĩ thanh niên xung phong ở Ngã ba Đồng Lộc

Tại đây, trước anh linh các liệt sĩ, đoàn đã dâng hương, đặt vòng hoa, kính cẩn nghiêng mình tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn trước sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ, thanh niên xung phong trên cung đường huyền thoại Đồng Lộc trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Nhắc đến Ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh), chúng ta nghĩ ngay đến tấm gương anh dũng hy sinh của 10 cô gái thanh niên xung phong khi họ mới mười tám, đôi mươi. Với tinh thần xả thân quên mình, hiên ngang trước mưa bom, bão đạn, các chị chính là biểu tượng của truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam anh hùng.

PVNDB tổ chức về nguồn “Về với miền Trung”
Đoàn thắp hương tại khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, đồng chí Phan Kiến Anh và đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, vì độc lập tự do của dân tộc.

Đồng chí Phan Kiến Anh khẳng định: "Sự anh dũng hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ tham gia chiến đấu trên tuyến lửa Đồng Lộc, tiêu biểu là 10 nữ thanh niên xung phong đã làm sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Các thế hệ hôm nay luôn biết ơn và khắc ghi những cống hiến hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh, nguyện nỗ lực phấn đấu, phát huy truyền thống cách mạng, giữ vững tinh thần độc lập, ý chí tự lực, tự cường, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Tiếp nối trong chương trình “Về với miền Trung” đã tới thăm quan và dâng hương tại quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh (Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An).

PVNDB tổ chức về nguồn “Về với miền Trung”
Đoàn thăm quê Bác

Khu di tích lịch sử Kim Liên là địa danh gắn liền với nơi sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở quê ngoại là làng Hoàng Trù, xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An. Bên cạnh đó là nơi Bác đã sống những năm thơ ấu ở quê nội làng Kim Liên. Đây là di tích lịch sử quan trọng của đất nước, nơi lưu giữ lại những hiện vật, tài liệu, không gian văn hóa - lịch sử về thời niên thiếu của Bác Hồ, vị lãnh tụ thiên tài và kính yêu của dân tộc.

Tại nơi đây, đoàn đã được nghe kể về tuổi thơ của Bác và những người thân trong gia đình Bác. Mặc dù “Quê hương nghĩa nặng tình thâm” nhưng vì việc nước mà mãi đến những năm cuối đời Bác mới có dịp về thăm quê. Bác vẫn nhớ như in những vật dụng trong gia đình, từ cái giường bị cưa ngắn lại, đến khung cửi đặt ở đâu, cổng đi lối nào...

PVNDB tổ chức về nguồn “Về với miền Trung”
Đoàn công tác PVNDB dâng hương tưởng niệm Khu mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú thuộc xã Tùng Ảnh (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh)

Đoàn cũng đã đến dâng hương tưởng niệm tại Khu mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú thuộc xã Tùng Ảnh (Đức Thọ, Hà Tĩnh). Tại đây, đoàn đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn trước những đóng góp to lớn của cố Tổng Bí thư Trần Phú đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và nhân dân ta. Sự nghiệp cách mạng của đồng chí Trần Phú là tấm gương sáng ngời về nhà lãnh đạo kiệt xuất, người chiến sĩ cộng sản kiên trung, trọn đời chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc, ấm no của nhân dân.

Tiếp tục hành trình, đoàn công tác PVNDB đã đến dâng hương viếng anh linh các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ thị xã Nghi Sơn; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ, gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa).

PVNDB tổ chức về nguồn “Về với miền Trung”
Lễ dâng hương viếng anh linh các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ thị xã Nghi Sơn
PVNDB tổ chức về nguồn “Về với miền Trung”
Đoàn công tác PVNDB thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng tại thị xã Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa)

Đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, các thành viên đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ sự tri ân đối với những đóng góp, cống hiến to lớn của các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, độc lập, tự do của dân tộc; động viên các gia đình chính sách phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu trong cuộc sống, tích cực vươn lên trong phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Chuyến hành trình về nguồn “Về với miền Trung” đã khép lại với những cảm xúc, niềm tự hào, lòng kính trọng các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Chuyến hành trình cũng là những kỷ niệm đáng nhớ, thắt chặt thêm tình đoàn kết, quyết tâm xây dựng, bảo vệ Tổ quốc đồng thời khơi dậy nhiệt huyết, khát vọng cống hiến để tiếp tục góp phần xây dựng PVNDB phát triển bền vững.

Petrovietnam công bố và trao quyết định bổ nhiệm lại Giám đốc và Phó giám đốc PVNDBPetrovietnam công bố và trao quyết định bổ nhiệm lại Giám đốc và Phó giám đốc PVNDB
Chi bộ PVNDB tổ chức Hội nghị tự phê bình và phê bình với chủ đề “Tự soi - Tự sửa”Chi bộ PVNDB tổ chức Hội nghị tự phê bình và phê bình với chủ đề “Tự soi - Tự sửa”
Chi đoàn PVNDB: Xung kích, sáng tạo xây dựng thương hiệu PVNDBChi đoàn PVNDB: Xung kích, sáng tạo xây dựng thương hiệu PVNDB
"Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” góp phần tạo nên một tập thể PVNDB vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

N.H

DMCA.com Protection Status