Đoàn Thanh niên Vietsovpetro - giữ vững vai trò xung kích

16:01 | 14/01/2014

852 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 13/1/2014 tại TP Vũng Tàu, Ban chấp hành Đoàn Liên doanh Việt – Nga (Vietsovpetro) đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm 2013 và triển khai chương trình công tác năm 2014.

Tới dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Từ Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Liên doanh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, BTV Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Ban nữ công Liên doanh cùng các cơ sở Đoàn bạn. 200 đoàn viên thanh niên ưu tú, xuất sắc đại diện cho 2.243 đoàn viên thanh niên trong Liên doanh cũng đã về dự.

Tổng giám đốc Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Hoàng Phúc Long, Ủy viên BCH Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương, Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn, Bí thư Đoàn Vietsovpetro báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2013, đồng thời, nêu ra phương hướng, nội dung công tác năm 2014.

Trong năm 2013, với chủ đề: “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn, tuổi trẻ Vietsovpetro thi đua lao động sản xuất, xung kích thực hiện văn hóa Vietsovpetro”, Đoàn thanh niên Vietsovpetro đạt nhiều thành tích nổi bật được Đảng ủy, Ban tổng giám đốc cùng các ban chuyên môn biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao.  

Cùng với các hoạt động thì Ban chấp hành Đoàn Vietsovpetro luôn bám sát yêu cầu, nhiệm vụ của Đảng ủy cũng như nhiệm vụ sản xuất của đơn vị. Với phương châm thiết thực, hiệu quả nên việc tổ chức các hoạt động Đoàn luôn đảm bảo tính khoa học, phù hợp với thực tiễn của đơn vị.

Bí thư Đoàn Tập đoàn Nguyễn Quốc Thịnh phát biểu chỉ đạo

Song song với đó, Đoàn Vietsovpetro luôn tham gia đầy đủ các hoạt động do Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát động, tổ chức và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Cụm trưởng cụm Đông Nam Bộ.

Tính đến ngày 15/10/2013, các cấp bộ Đoàn trong Vietsovpetro đã giới thiệu được 142 đoàn viên ưu tú cho Đảng, đã có 66 đồng chí được kết nạp vào Đảng. Số Đảng viên đang sinh hoạt Đoàn là 237 đồng chí.

Đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho đoàn cơ sở xuất sắc

Tổng giám đốc Từ Thành Nghĩa khẳng định, Ban thường vụ Đảng ủy và Ban Tổng giám đốc Liên doanh luôn quan tâm đến công tác Đoàn và có những chỉ đạo rất sâu sát. Đồng thời đồng chí biểu dương thành tích của Đoàn Vietsovpetro, nhất ở lĩnh vực sáng kiến - sáng chế, đạt nhiều giải thưởng ở cấp Liên doanh, cấp Đoàn Tập Đoàn và cấp Trung ương Đoàn. Chính những thành tích của lực lượng thanh niên đã góp phần vào thành công chung của Liên doanh.

“Trong thời gian tới, để hoạt động Đoàn ngày càng hiệu quả, thiết thực thì Đoàn viên thanh niên Liên doanh phải tích cực hơn nữa trong phong trào tiết kiệm - chống lãng phí, thực hiện tốt công tác an toàn, làm tốt công tác dịch vụ và có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật có giá trị…”- Tổng giám đốc Từ Thành Nghĩa nhấn mạnh.

Đồng chí Hoàng Phúc Long trao giấy khen cho các đoàn viên thanh niên xuất sắc năm 2013

Thay mặt Trung ương Đoàn và Đoàn Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Đoàn Vietsovpetro đã đạt được trong năm 2013. Đặc biệt, Đoàn Liên doanh có nhiều công trình thanh niên đạt giải cao nhiều năm liên tiếp cấp Đoàn Tập đoàn và cấp Trung ương Đoàn. Mong rằng, trong năm 2014, Đoàn Vietsovpetro tiếp tục phát huy vai trò xung kích anh cả trong Đoàn Tập đoàn, cũng như làm tốt vai trò cụm trưởng cụm Đông Nam Bộ, và thực hiện thành công chương trình “Năm thanh niên tình nguyện” 2014 do Trung ương Đoàn phát động.

Hội nghị đã trao nhiều bằng khen, giấy khen cấp Trung ương Đoàn, cấp Đoàn Tập đoàn và cấp Đoàn Liên doanh cho các tập thể và cá nhân, có thành tích xuất sắc trong lao động - sản xuất và hoạt động phong trào trong năm 2013.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status