Đoàn Thanh tra Nhà nước Lào thăm, làm việc tại PV GAS

14:26 | 11/06/2024

9,678 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Đoàn đại biểu cấp cao Thanh tra Nhà nước Lào đã đến thăm và làm việc tại Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng (NDCM) Lào, Thanh tra Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào với Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTW) Đảng và Thanh tra Chính phủ, Đoàn đại biểu cấp cao UBKTTW Đảng NDCM Lào, Thanh tra Nhà nước Lào gồm 10 cán bộ do đồng chí Khăm-phăn Phôm-mạ-thắt, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ban Kiểm tra Trung ương, Trưởng Ban phòng chống tham nhũng Trung ương, Tổng Thanh tra Nhà nước Lào làm Trưởng đoàn đã sang thăm làm việc tại Việt Nam từ ngày 02-08/6/2024.

Ngày 07/6/2024, đồng chí Khăm-phăn Phôm-mạ-thắt cùng Tổng Lãnh sự Lào tại thành phố Hồ Chí Minh và đoàn công tác đã đến thăm, nghe báo cáo về hoạt động của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS). Tham gia buổi làm việc cùng Đoàn, về phía Ủy ban Kiểm tra Trung ương Việt Nam có đồng chí Trần Việt Hà, Vụ trưởng Vụ 7; về phía Thanh tra Chính phủ có đồng chí Đỗ Trung Kiên, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, cùng các đại diện lãnh đạo chuyên môn liên quan.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) PV GAS; đồng chí Phạm Văn Phong, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; các đồng chí Ban Thường vụ Đảng ủy, thành viên HĐQT PV GAS, Ban Tổng Giám đốc; đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn đã tiếp, làm việc với Đoàn.

Ban Lãnh đạo PV GAS chào mừng Đoàn đến thăm và làm việc tại PV GAS
Ban Lãnh đạo PV GAS chào mừng đoàn công tác Thanh tra Nhà nước Lào đến thăm và làm việc tại PV GAS

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo PV GAS đã bày tỏ niềm vui, sự vinh hạnh khi được chào đón và làm việc cùng đồng chí Khăm-phăn Phôm-mạ-thắt và đoàn công tác. PV GAS cũng đã báo cáo về quá trình hình thành, phát triển và những thành tích nổi bật – dẫn đầu ngành công nghiệp khí trong 34 năm qua, đóng góp hiệu quả cho ngành Dầu khí Việt Nam, cho đất nước Việt Nam.

PV GAS vinh dự đại diện cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tổ chức trao đổi các vấn đề về công tác thanh tra, báo cáo tình hình thực tế về hoạt động thanh tra – kiểm soát trong nội bộ doanh nghiệp. PV GAS khẳng định luôn đề cao công tác thanh kiểm tra, đảm bảo tính minh bạch để phát triển bền vững. Ban lãnh đạo PV GAS khẳng định các cơ hội gặp gỡ, nghiên cứu sâu về chuyên môn với các cơ quan thanh tra là dịp để PV GAS trao đổi, học hỏi kinh nghiệm nhằm hoàn thiện hệ thống quản trị nội bộ, góp phần tiếp tục khẳng định vị thế doanh nghiệp hàng đầu của ngành Dầu khí, cũng như phát triển thương hiệu trong khu vực và trên thế giới. Lãnh đạo PV GAS cũng chia sẻ những định hướng đầu tư tại khu vực Bắc Trung Bộ, khả năng kết nối hạ tầng cũng như mở rộng thị trường tại Lào; đồng thời thể hiện mong muốn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của Chính phủ Lào để triển khai các hoạt động kinh doanh tại Lào trong thời gian tới.

Đồng chí Khăm-phăn Phôm-mạ-thắt đã cảm ơn tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên PV GAS đã dành cho đồng chí và đoàn sự tiếp đón chu đáo, trọng thị và chân tình, thắm tình đồng chí; đánh giá cao nhiều thành tích nổi bật và những đóng góp đáng kể của PV GAS cho đất nước; bày tỏ mong muốn PV GAS tiếp tục quan tâm, kiên trì tìm kiếm đối tác thích hợp để mở rộng hoạt động sang thị trường Lào, đưa sản phẩm từ tổng kho Vũng Áng đến đất nước Lào anh em góp phần thúc đẩy kinh tế Lào, trên tinh thần hợp tác tốt đẹp vừa là đồng chí, vừa là anh em.

Về mặt cơ chế, chính sách để tạo hành lang phù hợp cho hoạt động hợp tác, phân phối khí và các sản phẩm khí, đồng chí Khăm-phăn Phôm-mạ-thắt cho biết sẵn sàng lắng nghe và có kiến nghị phù hợp để ủng hộ, tạo điều kiện phát triển thị trường. Đoàn đại biểu cấp cao Thanh tra Nhà nước Lào cũng nhấn mạnh chương trình học tập nghiên cứu thực tiễn tại Việt Nam sẽ là những kinh nghiệm vận dụng vào công tác tại nước nhà. Kết quả của đợt công tác này sẽ được báo cáo đến Nhà nước Lào với những bài học được phổ biến rộng rãi trong ngành.

Đồng chí Khăm-phăn Phôm-mạ-thắt cảm ơn sự tiếp đón nhiệt tình của PV GAS
Đồng chí Khăm-phăn Phôm-mạ-thắt cảm ơn sự tiếp đón nhiệt tình của PV GAS

Đại diện lãnh đạo Thanh tra Chính phủ Việt Nam cũng khẳng định chương trình hợp tác với các đồng sự Lào đã trải qua thời gian nhiều năm phối hợp với các cuộc gặp gỡ, trao đổi, tổ chức tập huấn và chuyến đi thực tế đạt hiệu quả tốt. Việc đến thăm, làm việc và trao đổi các nội dung chuyên ngành tại PV GAS góp phần củng cố mối quan hệ đoàn kết cũng như bổ sung những kinh nghiệm quý báu để nâng cao công tác quản trị và phát triển cộng đồng doanh nghiệp của hai nước; góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, bảo vệ lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Tình cảm Việt – Lào thắm thiết và bền vững
Tình cảm Việt – Lào thắm thiết và bền vững

Các đại biểu đã tập trung nghiên cứu, trao đổi về các vấn đề liên quan đến hoạt động kiểm soát trong nội bộ doanh nghiệp; nhận diện và phân tích các thách thức, qua đó làm rõ những tồn tại, vướng mắc và đề xuất các giải pháp trọng tâm để định hướng doanh nghiệp theo đúng Chiến lược quốc gia, đồng thời tạo điều kiện để doanh nghiệp sáng tạo, đổi mới và phát triển.

Đoàn đại biểu cấp cao Thanh tra Nhà nước Lào và Thanh tra Chính phủ Việt Nam cũng đã đến thăm Trung tâm Phân phối khí Phú Mỹ của PV GAS. Chuyến thăm, làm việc của đoàn mang đến cho tập thể lãnh đạo và người lao động PV GAS những tình cảm nồng ấm tình đồng chí, anh em Việt-Lào gắn bó và thân thiết. Tin tưởng sâu sắc mối quan hệ “Hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện” giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững, mối quan hệ giữa hai nước ngày càng tốt đẹp.

P.V

PV GAS tổ chức đào tạo tổng quan dự án Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp SAP ERP - Giai đoạn 1PV GAS tổ chức đào tạo tổng quan dự án Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp SAP ERP - Giai đoạn 1
PV GAS và Trường Đại học Bách khoa ký kết hợp tácPV GAS và Trường Đại học Bách khoa ký kết hợp tác
Khai mạc Đại hội Thể thao PV GAS 2024Khai mạc Đại hội Thể thao PV GAS 2024
Các đơn vị PV GAS tham gia bảo vệ môi trường tại các công trình khíCác đơn vị PV GAS tham gia bảo vệ môi trường tại các công trình khí

DMCA.com Protection Status