Đoàn viên PV Gas tự tay làm bánh Trung thu và lồng đèn cho trẻ em nghèo

09:56 | 24/09/2012

1,913 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 23/9, Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đã phối hợp với huyện Đoàn Nhà Bè (TP HCM) tổ chức “Ngày hội làm bánh Trung thu và lồng đèn” để chuẩn bị Tết Trung thu cho các em học sinh nghèo tại địa bàn Nhà Bè.

Ngày hội đã đã thu hút hơn 60 đoàn viên thanh niên làm việc tại trụ sở PV Gas và đoàn viên học sinh huyện đoàn Nhà Bè. Từ trước đó hai ngày, các đoàn viên PV Gas và Nhà Bè đã phân công mua khối lượng lớn nguyên liệu bột, trứng, phụ gia, giấy màu, keo dán…

Hơn 600 chiếc bánh nướng và hơn 400 chiếc lồng đèn đã được các đoàn viên tự tay làm ngay tại sảnh của tòa nhà PV Gas. Những chiếc bánh và lồng đèn này dự kiến sẽ được trao tặng cho con em cán bộ công nhân viên PV Gas và các em học sinh nghèo Trường tiểu học Tạ Uyên, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè tại đêm hội “Trung thu ấm vòng tay lớn” diễn ra vào tối 27/9.

Anh Huỳnh Đỗ Thanh Khiết, Ủy viên Thường vụ - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PV Gas cho biết, ngày hội là ý tưởng sau lễ ký kết liên tịch giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PV Gas và huyện Đoàn Nhà Bè, nhằm hỗ trợ nhau trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Việc tổ chức cho các đoàn viên tự tay làm bánh, làm lồng đèn vừa là giải pháp tiết kiệm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa giúp các bạn cảm nhận rõ hơn ý nghĩa và trách nhiệm đóng góp vào công tác an sinh xã hội của bản thân mỗi đoàn viên thanh niên.

Với 19 cơ sở Đoàn trực thuộc và 1.393 đoàn viên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PV Gas đã có nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết thực và giàu ý nghĩa đối với các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội. Chỉ tính riêng các công tác an sinh xã hội dành cho trẻ em, trong năm nay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PV Gas đã tổ chức thành công chương trình “Tiếp sức đến trường năm 2012” với rất nhiều hoạt động: trao 20.000 cuốn tập cho 20 trường học, tặng 100 suất học bổng và ba lô cho học sinh nghèo vượt khó, trao tặng 20 triệu đồng cho Hội Khuyến học tại huyện Nhà Bè – nơi có trụ sở PV Gas đóng quân; tặng 400 cuốn tập và 50 suất học bổng cho Trưởng tiểu học Lý Nhơn, huyện Cần Giờ; tặng 10.000 cuốn tập cho học sinh huyện U Minh Thượng, Kiên Giang v.v…

Xin giới thiệu chùm ảnh đoàn viên thanh niên PV Gas và học sinh huyện Nhà Bè tự làm bánh Trung thu và lồng đèn trong ngày hội:

 

Thanh Loan

Ảnh: Quang Vinh

DMCA.com Protection Status