Doanh thu DQS đạt 137% so với kế hoạch năm 2022

14:02 | 27/12/2022

6,384 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng 27/12, Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng, công tác Đoàn và hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022.

Tham dự hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên HĐTV Petrovietnam. Về phía DQS, có ông Lương Minh Hải - Chủ tịch HĐTV DQS; ông Nguyễn Anh Minh - Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc DQS; cùng tập thể các cán bộ, công nhân viên DQS.

Tại hội nghị, Tổng giám đốc DQS Nguyễn Anh Minh đã trình bày báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 và triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2023. Theo báo cáo, trong năm 2022, DQS chịu nhiều ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, xung đột giữa Nga - Ukraine làm nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng; và những khó khăn do quá khứ để lại. Tuy nhiên, DQS đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu so với kế hoạch năm 2022.

Doanh thu DQS đạt 137% so với kế hoạch năm
Ông Nguyễn Anh Minh - Tổng giám đốc DQS trình bày báo cáo tại hội nghị

Cụ thể, năm 2022 đơn vị đã thực hiện 49 đơn hàng, trong đó có 45 đơn hàng ngoài ngành, chiếm 92% tổng số đơn hàng (28 đơn hàng trong nước và 17 đơn hàng nước ngoài). Tổng doanh thu hợp nhất năm 2022 của DQS đạt 137 % kế hoạch năm 2022 do Petrovietnam giao và bằng 141% kế hoạch doanh thu năm 2021.

Về công tác đầu tư, DQS đang nỗ lực tìm kiếm các đối tác nhằm khai thác tối đa công năng cơ sở hạ tầng. Cụ thể, dự án Cầu tàu trang trí số 2 đã được Petrovietnam chấp thuận đầu tư và hiện đang được Chính phủ xem xét, lấy ý kiến từ các bộ để hoàn thành hồ sơ, thủ tục tiến hành đầu tư. Dự án phá dỡ tàu cũ, DQS đã ký hợp đồng với Công ty CP Thiết kế công trình xây dựng Hải Phòng để thực hiện tư vấn, thẩm tra báo cáo, nghiên cứu dự án. Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục khắc phục các tồn tại, hạn chế, các kiến nghị trong công tác đầu tư từ giai đoạn trước của đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng và Bộ Công Thương.

Doanh thu DQS đạt 137% so với kế hoạch năm
Trong năm 2022, công suất khai thác dock tại DQS luôn duy trì ở mức cao

Trong công tác tái cơ cấu doanh nghiệp, DQS sẽ tiếp tục thực hiện theo sự chỉ đạo của Petrovietnam, phối hợp làm rõ các nội dung về tình hình thực hiện các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ… Thực hiện kiểm kê, rà soát và đánh giá nhu cầu sử dụng tài sản của nhà máy để có phương án đề xuất lên Petrovietnam.

Trong năm 2023, DQS sẽ chủ động nắm bắt kế hoạch SXKD của các đơn vị trong và ngoài nước để tham gia sửa chữa bảo dưỡng các phương tiện. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện các công tác tái cơ cấu theo sự chỉ đạo của Tập đoàn, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, các bộ, ngành và Trung ương.

Doanh thu DQS đạt 137% so với kế hoạch năm
Ông Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên HĐTV Petrovietnam phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên HĐTV Petrovietnam đánh giá cao những đóng góp của lãnh đạo và tập thể người lao động trong hoạt động SXKD của DQS. Với những khó khăn về cơ sở hạ tầng, thiết bị, nhân lực và nguồn kinh phí hạn hẹp nhưng DQS đã đóng góp lớn vào việc chế tạo băng tải than tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 với chất lượng tốt.

“Trong thời gian tới, sẽ có nhiều sự cạnh tranh trên thị trường, đặt ra nhiều thách thức và cần sự nỗ lực nhiều hơn của DQS. Đơn vị vẫn còn nhiều khó khăn, vì vậy Tập đoàn sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ cùng DQS. Qua kết quả về tình hình SXKD trong năm 2022 cho thấy, đơn vị đã có những biến chuyển và khi dần ổn định sẽ xác định rõ việc tái cấu trúc để đơn vị vững vàng hơn trong những giai đoạn tới”, ông Nguyễn Hùng Dũng nhấn mạnh.

[PetroTimesTV] Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc tại BSR và DQS[PetroTimesTV] Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc tại BSR và DQS
Văn hoá doanh nghiệp giúp DQS từng bước vượt khóVăn hoá doanh nghiệp giúp DQS từng bước vượt khó
DQS đạt doanh thu hơn 520 tỷ đồng trong 9 tháng đầu nămDQS đạt doanh thu hơn 520 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm
Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp khảo sát thực địa tại công trường DQSLãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp khảo sát thực địa tại công trường DQS

Thành Linh

DMCA.com Protection Status