DQS đạt doanh thu hơn 520 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm

18:22 | 09/10/2022

5,542 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tuy gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh nền kinh tế trong và ngoài nước còn nhiều biến động bất thường nhưng bằng nhiều giải pháp, Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Dung Quất (DQS) đã vượt khó, thực hiện nhiều đơn hàng đem về doanh thu tốt, cải thiện đời sống người lao động.

Doanh thu bằng 144% kế hoạch

Theo thông tin từ DQS, trong 9 tháng đầu năm 2022, công ty đã thực hiện 37 đơn hàng, trong đó có 33 đơn hàng ngoài ngành, chiếm 92% tổng số đơn hàng. Tổng giá trị của 37 đơn hàng này là 471,26 tỷ đồng.

Doanh thu hợp nhất 9 tháng đầu năm của DQS đạt 522,43 tỷ đồng, bằng 144% so với kế hoạch 9 tháng đầu năm Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) phê duyệt. Trong trường hợp không tính lãi phạt đối với các khoản nợ cũ từ thời Vinashin và không hạch toán khấu hao, lãi vay đối với Nhơn Trạch Shipyard thì DQS có lợi nhuận gần 15 tỷ đồng.

DQS đạt doanh thu hơn 520 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm
Toàn cảnh nhà máy đóng tàu Dung Quất.

Công tác phát triển thị trường nước ngoài của DQS đã có nhiều sự cải thiện. Trong 9 tháng đầu năm, DQS đã đàm phán và ký hợp đồng sửa chữa với nhiều tàu đến từ Hy Lạp, Anh, Đức, Brazil, Nga… DQS cũng không ngừng tăng cường đẩy mạnh công tác marketing đến các chủ tàu trong và ngoài nước.

Đặc biệt, từ ngày 3/6 – 10/6, DQS đã tham gia và có gian hàng triển lãm tại Hội chợ hàng hải Quốc tế Posidoina 2022 - Hy Lạp. Trong quá trình tham gia triển lãm, DQS đã gặp gỡ rất nhiều chủ tàu trên thế giới. Dự kiến từ nay đến hết năm 2022, DQS sẽ tiếp đón và làm việc với các chủ tàu đến nhà máy làm việc và có các thỏa thuận hợp tác trong thời gian sắp tới.

Nỗ lực tăng lương bình quân cho người lao động

Theo kế hoạch, trong 3 tháng cuối năm, DQS tiếp tục thi công các dự án: Nhiệt điện Thái Bình 2 cho PetroCons; tàu Galilean7 cho chủ tàu Nigeria; Imperia cho chủ tàu Fgas; tàu Ausgburg chủ tàu Đức; tàu Longa chủ tàu Nga… DQS đưa ra dự kiến tổng doanh thu kế hoạch 3 tháng cuối năm 2022 là 97,94 tỷ đồng.

DQS đạt doanh thu hơn 520 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm
Có những thời điểm trong ụ khô của DQS có đến 3 tàu sửa chữa cùng lúc.

Công tác an toàn sức khoẻ môi trường, an ninh luôn được DQS chú trọng. Công ty đã thực hiện đúng các yêu cầu, quy định về công tác ATVSLĐ, đảm bảo an toàn cho người lao động, tránh khỏi các yếu tố độc hại, nguy hiểm. DQS đã thường xuyên thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động, triển khai bồi dưỡng bằng hiện vật cho người lao động làm việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

Trong 9 tháng đầu năm, DQS đã bố trí đủ việc làm cho người lao động. Tiền lương bình quân trong 9 tháng đầu năm 2022 của DQS ước đạt 10,73 triệu đồng/người/tháng. Trong 3 tháng cuối năm, DQS dự kiến sửa chữa các dự án, sản phẩm đã ký kết. Với lượng công việc này, DQS nỗ lực đưa mức tiền lương bình quân 3 tháng cuối năm của người lao động đạt 11,72 triệu đồng/người/tháng.

DQS thực hiện nhiều biện pháp phòng chống bão NoruDQS thực hiện nhiều biện pháp phòng chống bão Noru
Văn hoá doanh nghiệp giúp DQS từng bước vượt khóVăn hoá doanh nghiệp giúp DQS từng bước vượt khó
Petrovietnam tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại Nhà máy NLSH Dung Quất và DQSPetrovietnam tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại Nhà máy NLSH Dung Quất và DQS
Đảng bộ DQS tổ chức Hội nghị tự phê bình và phê bình với chủ đề “Tự soi - Tự sửa”Đảng bộ DQS tổ chức Hội nghị tự phê bình và phê bình với chủ đề “Tự soi - Tự sửa”

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status