Đội trưởng của tôi

10:29 | 15/09/2016

991 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Xuất thân từ xứ Thanh, sau bao nhiêu năm bôn ba từ Bắc vào Nam, từ tuổi thanh xuân đến bây giờ tóc đã phớt bạc, cuộc đời tôi đã trải qua rất nhiều ngành nghề nhưng đối với tôi,

Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) vẫn luôn là mái nhà thân thương che chở cho tôi lúc khó khăn nhất và cũng là nơi nâng đỡ cho tôi có được thành công như ngày hôm nay. Qua 16 năm gắn bó, tôi thật sự có nhiều kỷ niệm sâu sắc với cán bộ, công nhân viên của Đội xây lắp số 5 - PVC-MS.

doi truong cua toi
Nhà giàn DK1-19

Sau khi rời quân ngũ, tôi vào Vũng Tàu học nghề và năm 2000 được tuyển dụng vào làm việc tại PVC-MS. Trong thời gian làm việc tôi học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm của các bậc anh, chị đi trước. Tôi đã gặp biết bao con người, có những người đã tìm chân trời mới và có những người có thực sự tâm huyết với nghề, với công ty vẫn ở lại cho đến giờ. Nhưng đối với tôi, có một người anh vẫn để lại trong tôi nhiều cảm xúc sâu sắc, nhiều sự kính phục nhất. Anh là Trần Vũ Phượng, hiện là Phó giám đốc PVC-MS.

Tôi nhớ mãi kỷ niệm về chuyến công tác gia cố nhà giàn DK 19 và 20 vào năm 2004, anh Trần Vũ Phượng lúc bấy giờ là Đội trưởng Đội 1, được lãnh đạo xí nghiệp giao cho phụ trách công việc gia cố nhà giàn, đổ bê tông.

Trong 35 ngày đêm, cán bộ công nhân viên Đội 1 đã phải vật lộn với sóng biển, đối mặt với những khó khăn như thời tiết thi công trên biển rất phức tạp, thiết bị máy móc bị hư hỏng, Đội trưởng luôn động viên tin thần anh em và trăn trở tìm ra giải pháp tháo gỡ để giải quyết công việc một cách tốt nhất.

Hình ảnh của anh để lại trong tâm trí tôi mà khó quên nhất, đó là mỗi lần nửa đêm tỉnh dậy tôi luôn thấy anh đang ngồi cạnh chiếc radio nghe thông tin về thời tiết, quên ăn quên ngủ chỉ vì lo cho tiến độ công việc cũng như tinh thần và sức khỏe của anh em. Vào khoảng ngày thứ 30, chiếc máy bơm bê tông liên tục trục trặc, tắc nghẽn. Lương thực và nhiên liệu cũng đã sắp hết, dự báo thời tiết 3 ngày tiếp theo thời tiết sẽ rất xấu, anh rất lo lắng và nói để anh đích thân chui vào xem nguyên nhân. Sau hơn nửa tiếng, anh chui ra, thân hình như một thanh thép đã được tôi, chỉ còn lộ ra đôi mắt. Chiếc máy bơm hoạt động trở lại. Anh em chúng tôi vô cùng cảm kích, xúc động, tất cả mọi người nhìn anh như một tấm gương sáng giữa biển khơi. Tinh thần cán bộ, công nhân như được tiếp thêm sức mạnh cà hiểu rằng khi công việc khó khăn, đối mặt với sóng gió, phải có người như anh, không chỉ giỏi về chuyên môm mà con có tâm huyết yêu nghề nghiệp thì công việc mới có thể hoàn thành một cách tốt nhất. Đối với tôi anh vừa là cánh chim đầu đàn chỉ huy công việc, vừa là người chiến sỹ trực tiếp xông pha.

Tôi hy vọng các thế hệ sau của PVC-MS noi theo tấm gương của anh để xây dựng một PVC-MS ngày càng phát triển mạnh, xứng đáng là chỗ dựa, là mái nhà lớn che chở cho hàng ngàn cán bộ công nhân viên được ấm no hạnh phúc, góp phần xây dựng ngành Dầu khí ngày càng lớn mạnh theo thời gian.

Phạm Văn Thủy

(Đội Xây lắp 5, Công ty CP Kết cấu Kim loại & Lắp máy Dầu khí)

Năng lượng Mới 557

DMCA.com Protection Status