6 tháng đầu năm 2024:

DQS đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động

08:13 | 01/08/2024

685 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Theo thông tin từ Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS) trong cuộc họp với đoàn giám sát của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), trong 6 tháng đầu năm DQS đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động tương đối ổn định. Lương bình quân của người lao động DQS trong 6 tháng đầu năm là 12,06 triệu đồng/người/tháng; dự kiến đạt 13,36 triệu đồng/người/tháng trong năm 2024.

Ngày 31/7, ông Đỗ Chí Thanh - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam đã có buổi làm việc với DQS về công tác lao động, tiền lương, đào tạo, thi đua khen thưởng, an sinh xã hội, văn hóa doanh nghiệp.

Về phía DQS, có sự tham dự của ông Lương Minh Hải - Chủ tịch HĐTV, ông Nguyễn Anh Minh - Tổng Giám đốc công ty.

Ông Nguyễn Anh Minh - Tổng Giám đốc DQS phát biểu tại buổi làm việc
Ông Nguyễn Anh Minh - Tổng Giám đốc DQS phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Anh Minh - Tổng Giám đốc DQS đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình sản xuất kinh doanh, công tác lao động, tiền lương, đào tạo, thi đua khen thưởng của DQS trong 6 tháng đầu năm 2024.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2024, DQS đã thực hiện được tổng số 23 đơn hàng. Trong số các đơn hàng đơn vị đã thực hiện, có 21 đơn hàng ngoài ngành (với 14 đơn hàng trong nước và 7 đơn hàng nước ngoài) chiếm 91% tổng số đơn hàng và còn lại là các đơn hàng trong ngành. Công ty con của DQS là Nhơn Trạch Shipyard (NTS) cũng thực hiện được 5 đơn hàng. Qua đó, DQS ghi nhận tổng doanh thu hợp nhất 6 tháng đầu năm 2024 là hơn 583 tỷ đồng, đạt 135% kế hoạch 6 tháng Tập đoàn phê duyệt và bằng 143% so với cùng kỳ năm 2023.

DQS ghi nhận nhiều kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024.
DQS ghi nhận nhiều kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024.

Với 23 đơn hàng đã thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2024, DQS đảm bảo được công việc và thu nhập của người lao động tương đối ổn định. Ngoài ra, DQS cũng đã tập trung đào tạo, nâng cao tay nghề, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ công nhân kỹ thuật. Bên cạnh đó, tổ chức các khóa đào tạo nội bộ cho đội ngũ người lao động mới tuyển dụng và các khóa đào tạo theo quy định.

Tiền lương bình quân của người lao động DQS đạt hơn 12 triệu đồng/tháng
Việc làm và thu nhập của người lao động DQS không ngừng được nâng cao

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tiền lương bình quân của người lao động DQS đạt 12,06 triệu đồng/tháng. Dự kiến trong cả năm 2024, doanh thu của DQS đạt 1.021 tỷ đồng, vượt kế hoạch Tập đoàn phê duyệt là 14,85% và năng suất lao động tăng so với kế hoạch là 26,11%. Dự kiến, tiền lương bình quân trong cả năm 2024 của người lao động DQS đạt 13,36 triệu đồng/tháng.

Ông Đỗ Chí Thanh - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Ông Đỗ Chí Thanh - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Đỗ Chí Thanh - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam đánh giá cao nỗ lực vượt khó của tập thể lãnh đạo, người lao động DQS. Đồng thời nhấn mạnh, việc tiền lương trung bình của người lao động DQS liên tục tăng, đến nay đã đạt hơn 12 triệu đồng là tín hiệu vui sau những tháng ngày người lao động DQS đồng hành cùng công ty vượt nhiều khó khăn. Về công tác đào tạo, ông Đỗ Chí Thanh lưu ý lãnh đạo DQS cần tổ chức các lớp bồi dưỡng tay nghề, đào tạo cho nhân sự công ty để nâng cao năng lực, có thể tham gia vào các lĩnh vực mới.

DQS được chuyển giao từ Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) về Petrovietnam theo Quyết định số 926/QĐ-TTg ngày 18/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc tái cơ cấu Vinashin.

Kể từ thời điểm đó, Petrovietnam đã rất nỗ lực để giải quyết những tồn dư, vướng mắc mà Vinashin để lại tại DQS. Ngay sau khi tiếp nhận DQS, Hội đồng Thành viên Petrovietnam đã có Nghị quyết 1781/NQ-DKVN ngày 29/7/2010 về tổ chức và cơ cấu lại DQS theo ngành nghề kinh doanh chính: Đóng mới, sửa chữa tàu thủy, giàn khoan và các phương tiện nổi.

DQS từng bước vượt qua khó khăn. Thời điểm mới được chuyển giao về Petrovietnam, thu nhập bình quân của người lao động DQS chỉ khoảng 2,8 triệu đồng/người/tháng. Đến năm 2018, tiền lương trung bình là 6,6 triệu đồng, năm 2019 tăng lên 8,32 triệu đồng, năm 2022 tăng lên 11,67 triệu đồng. 6 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 12 triệu đồng/người/tháng.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: “Tập trung số 1 vào công tác tái cấu trúc DQS”Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: “Tập trung số 1 vào công tác tái cấu trúc DQS”
Cận cảnh giàn khoan có trọng tải hơn 10.000 tấn đang được DQS bảo dưỡngCận cảnh giàn khoan có trọng tải hơn 10.000 tấn đang được DQS bảo dưỡng
[PetroTimesTV] DQS hoàn thành bảo dưỡng giàn khoan có trọng tải hơn 10.000 tấn sau 45 ngày[PetroTimesTV] DQS hoàn thành bảo dưỡng giàn khoan có trọng tải hơn 10.000 tấn sau 45 ngày
Petrovietnam tích cực hoàn thiện phương án xử lý Dự án nhà máy đóng tàu Dung QuấtPetrovietnam tích cực hoàn thiện phương án xử lý Dự án nhà máy đóng tàu Dung Quất
DQS diễn tập An ninh cảng biển về PCCC – Trộm cắp – Phá hoại tài sản tại dock cảng Dung Quất ShipyardDQS diễn tập An ninh cảng biển về PCCC – Trộm cắp – Phá hoại tài sản tại dock cảng Dung Quất Shipyard

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status