Dự án khối thượng tầng giàn đầu giếng H4 đạt cột mốc 500.000 giờ lao động an toàn

17:09 | 19/12/2011

305 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Mới đây, tại Bãi cảng chế tạo kết cấu kim loại và thiết bị Dầu khí, khu căn cứ dịch vụ hàng hải Sao Mai Bến Đình TP Vũng Tàu, Công ty CP Kết cấu kim loại và lắp máy Dầu khí (PVCMS), đơn vị Tổng thầu phối hợp với chủ đầu tư Công ty Liên doanh Điều hành chung Hoàng Long (Hoàng Long JOC) tổ chức Lễ kỷ niệm 500.000 giờ lao động an toàn dự án khối thượng tầng giàn đầu giếng H4 mỏ Tê Giác Trắng.

Khối thượng tầng giàn đầu giếng H4 là dự án đầu tay do PVC- MS thực hiện ở vai trò Tổng thầu.

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn, ngay từ những ngày đầu chuẩn bị triển khai dự án, PVC-MS đã phối hợp với Hoàng Long JOC xây dựng quy trình quản lý an toàn, sức khỏe, môi trường cho từng công đoạn sản xuất, từ thi công chế tạo, vận chuyển, lắp đặt và đấu nối vận hành thử công trình.

Ông Vincent Duignan, Phó tổng giám đốc Hoàng LOng JOC trao chứng nhận đạt mốc 500.000 giờ lao động an toàn dự án H4 Tê Giác Trắng cho ông Đỗ Văn Quang, chủ tịch HĐQT PVC-MS.

Sau khi dự án được khởi công, bộ máy quản lý an toàn PVC-MS được thành lập và triển khai thực hiện các hoạt động quản lý an toàn của dự án như: đào tạo, huấn luyện an toàn, diễn tập ứng cứu sự cố cho người lao động làm các công việc có nguy cơ rủi ro cao, đồng thời kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của các máy móc thiết bị và thực hiện các giải pháp chăm sóc sức khoẻ cho người lao động. Công tác tuyên truyền giáo dục được được PVC-MS thực hiện thường xuyên, liên tục, người lao động luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, ngăn ngừa nguy cơ mất an toàn có thể xảy ra.

Đến nay, sau 6 tháng thi công, dự án khối thượng tầng giàn đầu giếng H4 đã thực hiện 500.000 giờ lao động an toàn. Đây là kết quả đáng khích lệ, chứng minh cho sự nỗ lực chung của tập thể người lao động các đơn vị tham gia dự án H4. Điều này cũng khẳng định sự chủ động của Tổng thầu PVC-MS trong việc xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện và kiểm tra, giám sát công tác an toàn lao động.

Khối thượng tầng H4 là bộ phận cấu thành giàn đầu giếng H4 của mỏ Tê Giác Trắng. Dự án này có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần đảm bảo gia tăng sản lượng dầu khí cho đất nước.

Ông Trần Vũ Phượng, Phó giám đốc PVC-MS, Giám đốc dự án H4 trao thưởng cho người lao động.

Theo kế hoạch, đến cuối tháng 5/2012, dự án sẽ hoàn thành phần chế tạo trên bờ, hạ thủy chằng buộc và tiếp tục đưa ra lắp đặt ngoài khơi, kịp cho giàn khai thác H4 đón dòng dầu đầu tiên vào tháng 8/2012.

Tại lễ kỷ niệm 500.000 giờ lao động an toàn, người lao động tham gia dự án H4 đã bốc thăm trúng thưởng 3 tủ lạnh, 4 máy giặt, 2 tivi với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Minh Phương

DMCA.com Protection Status