Dự án NMNĐ Long Phú 1 hoàn thành 76,11% khối lượng công việc

14:11 | 20/06/2018

4,382 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 19/6, đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do đồng chí Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng giám đốc làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các Ban chuyên môn đã đến làm việc với Ban Quản lý Dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1 (Ban QLDA Long Phú 1).

Báo cáo với đoàn công tác PVN về tình hình thực hiện dự án, Trưởng Ban QLDA Long Phú 1 Nguyễn Doãn Toàn cho biết, đến hết tháng 5/2018 (tháng 40 của tiến độ Hợp đồng EPC), khối lượng hoàn thành công việc ước đạt 76,11%. Trong đó, tiến độ thiết kế đạt 85,23%, tiến độ mua sắm đạt 84,32%, tiến độ thi công xây lắp đạt 51,95%. Nhìn chung, tiến độ thực tế hiện đang chậm so với kế hoạch đề ra.

Nguyên nhân chính của việc chậm tiến độ dự án là do nhà thầu Power Machine bị Mỹ đưa vào danh sách cấm vận ngày 26/1/2018. Điều này khiến cho việc thực hiện các công việc của hợp đồng EPC của liên doanh Tổng thầu PM-PTSC bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tăng nguy cơ chậm tiến độ dự án.

du an nmnd long phu 1 uoc hoan thanh 7611 khoi luong cong viec
Trưởng Ban QLDA Long Phú 1 Nguyễn Doãn Toàn báo cáo với đoàn công tác

Tại buổi làm việc, Trưởng Ban QLDA cũng trình bày chi tiết về những khó khăn, vướng mắc của dự án. Trong đó, đặc biệt nhất là những ảnh hưởng từ lệnh cấm vận của Mỹ đối với PM như ảnh hưởng đến các hợp đồng thầu phụ, đến đồng tiền hợp đồng và đồng tiền thanh toán, công tác thu xếp vốn…

Đồng thời, Ban QLDA đã báo cáo với đoàn công tác về những đánh giá của Ban đối với những kiến nghị của phía PM, Qua đó, để giải quyết những khó khăn vướng mắc hiện tại, Ban QLDA kiến nghị với lãnh đạo Tập đoàn một số nội dung như: rút ngắn thời gian xem xét, phê duyệt tổng mức đầu tư điều chỉnh; chuyển đổi đồng tiền, cho phép sử dụng linh hoạt các đồng tiền Rúp, VNĐ, Euro và USD, tùy thuộc vào giải pháp xử lý với lệnh cấm vận…

du an nmnd long phu 1 uoc hoan thanh 7611 khoi luong cong viec
Công trường dự án NMNĐ Long Phú 1

Đặc biệt, theo Trưởng Ban QLDA, do dự án hiện đang gặp nhiều khó khăn vướng mắc nên kiến nghị Tập đoàn biệt phái cán bộ làm việc tại Ban QLDA để kịp thời hỗ trợ, xử lý các vấn đề Ban QLDA đang gặp phải.

Về vấn đề này, Phó Tổng giám đốc Đỗ Chí Thanh đã ghi nhận và đề nghị lãnh đạo các Ban chuyên môn nghiên cứu thống nhất, sau đó báo cáo, đề xuất lên lãnh đạo Tập đoàn.

du an nmnd long phu 1 uoc hoan thanh 7611 khoi luong cong viec
Đoàn công tác kiểm tra công trường NMNĐ Long Phú 1

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Chí Thanh và lãnh đạo các Ban chuyên môn đã lần lượt giải đáp, làm rõ những khó khăn, vướng mắc của Ban QLDA.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đỗ Chí Thanh yêu cầu Ban QLDA Long Phú 1 khẩn trương rà soát lại mọi mặt tồn tại của dự án; đặc biệt tập trung phối hợp với các bên liên quan để sớm xử lý hiệu quả các vấn đề liên quan đến lệnh cấm vận của Mỹ đối với PM để lấy lại tiến độ dự án.

T.V

DMCA.com Protection Status