Gặp mặt các CCB nhân kỷ niệm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

15:44 | 07/05/2015

609 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 7/5 tại Hà Nội, Công đoàn Công ty Mẹ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp với Ban Liên lạc Hưu trí Công ty Mẹ tổ chức buổi Gặp mặt các cựu chiến binh (CCB) Điện Biên Phủ từng công tác trong ngành Dầu khí nhân dịp Kỷ niệm 61 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2015).

Tới dự buổi gặp mặt có đồng chí Bùi Quốc Sơn, Chủ tịch Công đoàn Công ty Mẹ Tập đoàn; đồng chí Hoàng Ngọc Trung, Chánh Văn phòng Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Quang, Trưởng ban Liên lạc Hưu trí Công ty Mẹ cùng đại diện Công đoàn Công ty Mẹ, Ban Liên lạc Hưu trí Công ty Mẹ.

Về phía các CCB Điện Biên Phủ từng công tác trong ngành Dầu khí có bác Doãn Ngọc Ánh (88 tuổi), bác Nguyễn Phương Châm (84 tuổi) và bác Vũ Kim Định (84 tuổi). Đây là 3 trong số 7 CCB Điện Biên Phủ còn lại từng công tác trong ngành Dầu khí. Do tuổi cao, sức khỏe kém nên nhiều bác không thể có mặt trong buổi gặp gỡ nhân dịp Kỷ niệm 61 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tại buổi gặp mặt, các CCB Điên Biên Phủ cùng ôn lại những ngày tháng gian khổ nhưng hào hùng của thế hệ đã làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của hơn 60 năm về trước với đại diện của các thế hệ sau của ngành Dầu khí. Các bác CCB xúc động khi nhớ lại những kỷ niệm thời chiến tranh gian khổ. Bác Vũ Phương Châm nhấn mạnh “Chiến thắng Điện Biên Phủ là tiền đề cho các chiến thắng sau này của dân tộc ta, đỉnh cao là chiến thắng mùa xuân lịch sử năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”

Các CCB Điện Biên Phủ chụp ảnh lưu niệm với đại diện Công đoàn Công ty Mẹ, Văn phòng Tập đoàn

Trong buổi gặp mặt ý nghĩa, các CCB Điện Biên Phủ khi xưa đều bày tỏ niềm nhớ thương tới Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xúc động nhớ tới những đồng đội đã ngã xuống vì chiến thắng, vì độc lập của dân tộc. Bác Vũ Kim Định chia sẻ: “Chúng tôi, những người còn sống sót qua cuộc chiến tới giờ đều nhờ tới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đại tướng”.

Các CCB Điện Biên Phủ gửi lời cảm ơn tới Công đoàn Công ty Mẹ, Văn phòng, Ban Liên lạc Hưu trí Công ty Mẹ Tập đoàn đã tổ chức buổi gặp mặt đầy ý nghĩa cho các CCB được ôn lại kỷ niệm. Bác Doãn Ngọc Ánh thay mặt các CCB Điện Biên Phủ  cũng bày tỏ mong muốn các thế hệ sau của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của dân tộc, của các thế hệ đi trước trong ngành xây dựng phát triển Tập đoàn ngày càng phát triển lớn mạnh, bền vững.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Công đoàn Công ty Mẹ Bùi Quốc Sơn thay mặt cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty Mẹ gửi lời chúc mừng và chúc sức khỏe tới các CCB nhân kỷ niệm 61 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Bùi Quốc Sơn nhấn mạnh, Công đoàn Công ty Mẹ luôn quan tâm tới các cán bộ đã nghỉ hưu, đặc biệt là các CCB đã tham gia vào các chiến dịch lịch sử, làm nên chiến thắng của dân tộc.

Đồng chí Chủ tịch Công đoàn Công ty Mẹ cam kết sẽ tổ chức nhiều hơn những buổi gặp mặt, giao lưu giữa các CCB, các thế hệ đi trước với các thế hệ trẻ của Tập đoàn như một buổi giáo dục truyền thống, lịch sử không chỉ của dân tộc Việt Nam mà cả của ngành Dầu khí đồng thời nhấn mạnh những thế hệ đi trước sẽ là những biểu tượng để các thế hệ trẻ trong Tập đoàn học tập, noi theo, để làm nên những “chiến thắng Điện Biên Phủ” trên mặt trận kinh tế.

Hiền Anh (Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status