Giá dầu chiều 30/11 lao dốc mạnh

18:22 | 30/11/2021

7,027 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Cảnh báo nguy cơ biến thể Omicron có thể làm giảm hiệu quả vắc-xin Covid-19 đã tác động mạnh đến kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu, qua đó kéo giá dầu thô sụt giảm mạnh trong phiên chiều ngày ngày 30/11.
nhung-tac-dong-cua-khung-hoang-gia-dau
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 30/11: Đồng USD phục hồi kéo giá vàng đi xuốngGiá vàng hôm nay 30/11: Đồng USD phục hồi kéo giá vàng đi xuống

Tính đến 18h ngày 30/11, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2022 đứng ở mức 67,60 USD/thùng, giảm 2,35 USD/thùng trong phiên..

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 2/2022 đứng ở mức 71,42 USD/thùng, giảm 2,02 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu thô quay đầu giảm mạnh trong phiên giao dịch chiều ngày 30/11 sau khi thị trường ghi nhận cảnh báo về khả năng kháng vắc-xin của biến chủng Omicron.

Chia sẻ với Financial Times, Stephane Bancel, CEO hãng dược Moderna, cho biết việc phát triển các loại vắc-xin mới chống Covid-19 là cần thiết trước sự xuất hiện của biến chủng Omicron.

CEO hãng dược Moderna đã nhấn mạnh lại phát biểu của Giám đốc Y tế Paul Burton rằng vắc-xin hiện tại có thể không thực sự hiệu quả đối với Omicron. Thậm chí, nếu so với biến thể Delta, hiệu quả của các mũi tiêm hiện tại với Omicron có khả năng sụt giảm đáng kể.

Không chỉ dầu thô mà các thị trường chứng khoán toàn cầu đã nhanh chóng chìm trong sắc đỏ sau cảnh báo trên của ông Stephane Bancel.

Hiện thị trường dầu thô đang hướng sự ý đến cuộc họp của OPEC+ dự kiến diễn ra vào ngày 1-2/12 tới. Giới phân tích nhận định OPEC+ sẽ chưa vội có sự điều chỉnh kế hoạch tăng sản lượng mà sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch Covid-19 với sự xuất hiện của biến thể Omicron để đưa ra quyết định.

Hà Lê

Cổ phiếu tăng 3-5 lần trong vài tháng, doanh nghiệp kinh doanh ra sao?Cổ phiếu tăng 3-5 lần trong vài tháng, doanh nghiệp kinh doanh ra sao?
Khi chứng khoán Việt cao nhất mọi thời đại: Có nên thoát hàng?Khi chứng khoán Việt cao nhất mọi thời đại: Có nên thoát hàng?
Hoạt động kinh doanh của Thuduc House ra sao trước khi dàn lãnh đạo bị bắt?Hoạt động kinh doanh của Thuduc House ra sao trước khi dàn lãnh đạo bị bắt?
Chứng khoán bùng nổ vẫn… thua lỗ hơn 20%Chứng khoán bùng nổ vẫn… thua lỗ hơn 20%
Vì đâu cổ phiếu IDI tăng bằng lần?Vì đâu cổ phiếu IDI tăng bằng lần?

DMCA.com Protection Status