Giá dầu hôm nay (23/3): Dầu thô đi ngang trong phiên giao dịch cuối tuần

10:02 | 23/03/2024

82,182 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Giá dầu thế giới hôm nay (23/2) đi ngang khi khả năng ngừng bắn ở Gaza có thể làm suy yếu giá dầu thô tiêu chuẩn, trong khi số lượng giàn khoan dầu của Mỹ thu hẹp đã đệm đà cho sự sụt giảm sản lượng.
Giàn CNTT số 2 mỏ Bạch Hổ
Giàn CNTT số 2 mỏ Bạch Hổ. Nguồn: Tư liệu

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 23/3/2024 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5/2024 ở mức 80,82 USD/thùng, giảm 0,25 USD trong phiên và giữ nguyên so với cùng thời điểm ngày 22/3.

Giá dầu Brent giao tháng 5/2024 đứng ở mức 85,58 USD/thùng, giảm 0,2 USD trong phiên và giảm 0,02 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 22/3.

Giá dầu thế giới hôm nay (23/2) đi ngang khi khả năng ngừng bắn ở Gaza có thể làm suy yếu giá dầu thô tiêu chuẩn, trong khi số lượng giàn khoan dầu của Mỹ thu hẹp đã đệm đà cho sự sụt giảm sản lượng.

John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC cho biết: “Thị trường đang theo dõi chặt chẽ những diễn biến cuối tuần ở Gaza, đồng thời nếu các cuộc đàm phán hòa bình thành công sẽ thúc đẩy phiến quân Houthi ở Yemen cho phép các tàu chở dầu đi qua Biển Đỏ”.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm thứ Năm (21/3) cho biết, các cuộc đàm phán ở Qatar có thể đạt được thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas ở Gaza.

Ông Blinken đã gặp các ngoại trưởng Ả Rập và Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi ở Cairo khi các nhà đàm phán ở Qatar tập trung vào một thỏa thuận ngừng bắn kéo dài khoảng sáu tuần.

Trong khi đó, đồng đô la Mỹ được thiết lập cho tuần thứ hai tăng mạnh sau khi Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ bất ngờ cắt giảm lãi suất vào thứ Năm (21/3) đã củng cố tâm lý rủi ro toàn cầu.

Đồng đô la mạnh hơn khiến dầu trở nên đắt hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác, từ đó làm giảm nhu cầu dầu. Tuy nhiên, số lượng giàn khoan dầu của Mỹ thấp hơn và khả năng Mỹ nới lỏng lãi suất đã giúp hạn chế đà giảm của dầu thô. Theo dữ liệu của Baker Hughes, số giàn khoan dầu của Mỹ giảm 1 giàn xuống còn 509 trong tuần này, cho thấy nguồn cung tương lai thấp hơn.

Jim Ritterbusch, thuộc Ritterbusch and Associates, có trụ sở tại Houston, cho biết: “Chúng tôi vẫn đang duy trì mức cao mới trong bối cảnh khẩu vị rủi ro mở rộng trên diện rộng đã tăng tốc sau những bình luận tỏ ra ít diều hâu hơn dự đoán của Fed vào giữa tuần”.

Chứng khoán Mỹ, vốn có xu hướng biến động tương quan với giá dầu, đã đạt mức cao kỷ lục sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) kết thúc cuộc họp thường kỳ mà không có thay đổi nào về lãi suất.

Xung đột ở Đông Âu đã khiến giá dầu không thể giảm xuống đáy. Nga đã tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái lớn nhất vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine vào thứ Sáu (22/3), đồng thời tấn công trúng con đập lớn nhất nước này và gây mất điện ở một số khu vực.

Trên thị trường đang xuất hiện những tranh cãi rằng Nga sẽ giảm giá thêm các thùng dầu trong bối cảnh căng thẳng chiến sự leo thang, Bob Yawger, Giám đốc năng lượng tương lai tại Mizuho cho biết: “Mức chiết khấu cao hơn có thể khiến dầu thô Nga hấp dẫn hơn đối với người mua quốc tế”.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 23.219 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 24.284 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 21.014 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 21.266 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 17.099 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương chiều ngày 21/3. Trong đó, giá xăng RON 95-III tăng nhiều nhất 741 đồng/lít, giá xăng E5 RON 92 tăng 729 đồng/lít. Giá dầu dầu mazut tăng 667 đồng/kg; dầu hỏa tăng 560 đồng/lít `và dầu diesel tăng 465 đồng/lít.

Giá dầu hôm nay (19/3): Dầu thô tiếp đà tăng nhẹGiá dầu hôm nay (19/3): Dầu thô tiếp đà tăng nhẹ
Giá dầu hôm nay (20/3): Dầu thô tiếp tục tăng nhẹGiá dầu hôm nay (20/3): Dầu thô tiếp tục tăng nhẹ
Giá dầu hôm nay (21/3): Dầu thô quay đầu giảmGiá dầu hôm nay (21/3): Dầu thô quay đầu giảm
Giá dầu hôm nay (22/3): Dầu thô tiếp tục giảmGiá dầu hôm nay (22/3): Dầu thô tiếp tục giảm

Minh Đức

DMCA.com Protection Status