Giá dầu hôm nay (30/7): Dầu thô quay đầu giảm

09:46 | 30/07/2024

3,648 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới hôm nay (30/7) quay đầu giảm khi các quan chức Israel cho biết họ muốn tránh việc kéo Trung Đông vào một cuộc chiến tranh toàn diện, sau khi phải ứng phó với một cuộc tấn công bằng tên lửa khiến nhiều người thiệt mạng ở Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng vào cuối tuần trước.
Giàn PVD1, Cá Tầm 2. Tác giả: Phạm Ngọc Phương
Giàn PVD1, Cá Tầm 2. Tác giả: Phạm Ngọc Phương

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 30/7/2024 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2024 ở mức 75,75 USD/thùng, giảm 0,06 USD trong phiên và giảm 1,43 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 29/7.

Giá dầu Brent giao tháng 9/2024 đứng ở mức 79,76 USD/thùng, giảm 0,02 USD trong phiên và giảm 1,58 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 29/7.

Giá dầu thế giới hôm nay (30/7) giảm khi các quan chức Israel cho biết họ muốn tránh việc kéo Trung Đông vào một cuộc chiến tranh toàn diện, sau khi phải ứng phó với một cuộc tấn công bằng tên lửa khiến nhiều người thiệt mạng ở Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng vào cuối tuần trước.

Các quan chức Israel thông tin, Israel cho rằng nhóm Hezbollah của Lebanon do Iran hậu thuẫn là thủ phạm gây ra cuộc tấn công, đồng thời tuyên bố sẽ có nhiều động thái đáp trả nhóm này.

Vào Chủ Nhật (28/7), nội các an ninh của Israel đã ủy quyền cho Chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu quyết định "cách thức và thời điểm" ứng phó với vụ tấn công trên. Tuy nhiên, nhóm vũ trang Hezbollah được Iran hậu thuẫn đã phủ nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Căng thẳng ở Trung Đông đã làm dấy lên mối lo ngại của các nhà đầu tư về tác động tiềm tàng đến sản lượng dầu thô từ khu vực khai thác dầu lớn nhất thế giới, nhưng cho đến nay sản lượng dầu vẫn chưa bị ảnh hưởng.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS nhận định: "Bất chấp căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông, việc không có bất kỳ sự gián đoạn nguồn cung nào cũng hạn chế mọi phản ứng tích cực về giá".

John Kilduff, đối tác tại Again Capital ở New York cho biết: "Có vẻ như thị trường đã chấp nhận quan điểm rằng ngay cả khi những xung đột giữa các quốc gia ở Trung Đông có lan rộng đến đâu cũng không có khả năng mở rộng trên toàn khu vực".

Bob Yawger, Giám đốc năng lượng tương lai tại Mizuho ở New York cho biết: "Các vấn đề kinh tế ở Trung Quốc cũng đang làm giảm sức hấp dẫn của thị trường dầu mỏ".

Dữ liệu công bố trong tháng này cho thấy tổng lượng dầu nhiên liệu nhập khẩu của Trung Quốc đã giảm 11% trong nửa đầu năm 2024, làm dấy lên lo ngại về triển vọng nhu cầu chung tại quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Đà giảm giá của dầu thô cũng được hỗ trợ khi có tin nhà máy lọc dầu Dangote ở Nigeria đang bán lại các lô hàng dầu thô của Mỹ và Nigeria sau sự cố kỹ thuật tại nhà máy.

Thị trường đang theo dõi tình hình từ Quốc gia khai thác dầu mỏ Venezuela sau khi cơ quan bầu cử của nước này tuyên bố, Tổng thống Nicolas Maduro đã giành chiến thắng nhiệm kỳ thứ ba với 51% số phiếu bầu, mặc dù nhiều cuộc thăm dò ý kiến cử tri cho thấy phe đối lập sẽ giành chiến thắng.

Trước đó, Mỹ đã tuyên bố sẽ "điều chỉnh" chính sách trừng phạt đối với Venezuela tùy thuộc vào diễn biến cuộc bầu cử tại quốc gia này.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 21.900 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 22.884 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 20.194 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 20.326 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 17.178 đồng/kg.

Giá dầu hôm nay (26/7): Dầu thô tiếp tục tăng giáGiá dầu hôm nay (26/7): Dầu thô tiếp tục tăng giá
Giá dầu hôm nay (27/7): Dầu thô quay đầu lao dốcGiá dầu hôm nay (27/7): Dầu thô quay đầu lao dốc
Giá dầu trong tuần (22/7-28/7): Dầu thô kết thúc tuần giảm giáGiá dầu trong tuần (22/7-28/7): Dầu thô kết thúc tuần giảm giá
Giá dầu hôm nay (29/7): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá dầu hôm nay (29/7): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần

Minh Đức

DMCA.com Protection Status