Giá xăng dầu hôm nay (27/9): Dầu thô phục hồi

07:30 | 27/09/2023

9,969 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới hôm nay (27/9) phục hồi, tăng nhẹ khi kỳ vọng về nguồn cung thắt chặt đè nặng lên triển vọng kinh tế không chắc chắn làm giảm nhu cầu.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 27/9/2023 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11/2023 ở mức 90,53 USD/thùng, tăng 0,14 USD trong phiên, tăng 0,75 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 26/9.

Trong khi giá dầu Brent giao tháng 12/2023 đứng ở mức 92,56 USD/thùng, tăng 0,13 USD trong phiên.

Giá dầu thế giới hôm nay (27/9) phục hồi, tăng nhẹ khi kỳ vọng về nguồn cung thắt chặt đè nặng lên triển vọng kinh tế không chắc chắn làm giảm nhu cầu.

Hôm 26/9, Nga đã nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu xăng và dầu diesel. Theo đó việc xuất khẩu các sản phẩm này có thể được tiếp tục, trong khi dầu khí có hàm lượng lưu huỳnh cao hơn và nhiên liệu dùng để tiếp nhiên liệu sẽ được miễn lệnh cấm. Tuy nhiên, lệnh cấm xuất khẩu dầu diesel và xăng chất lượng cao vẫn được áp dụng.

Nguồn cung dầu vẫn thắt chặt do Nga và Ả Rập Xê-út kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng đến cuối năm. Tamas Varga, nhà phân tích tại công ty môi giới dầu mỏ PVM cho biết: “Nguồn cung dầu dự kiến sẽ áp đảo nhu cầu trong tương lai gần”.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương Châu Âu, trong những ngày gần đây đã nhắc lại cam kết chống lạm phát, báo hiệu chính sách thắt chặt tiền tệ có thể kéo dài lâu hơn dự đoán trước đây. Lãi suất cao hơn làm chậm tăng trưởng kinh tế, làm hạn chế nhu cầu dầu mỏ.

Andy Lipow, chủ tịch của Lipow Oil Associates LLC cho biết: “Các sản phẩm tinh chế vẫn chịu áp lực do lo ngại giá dầu cao hơn trong thời gian dài kết hợp với lãi suất cao hơn trong thời gian dài có thể làm giảm nhu cầu dầu”.

Đồng đô la Mỹ đạt mức cao nhất trong 10 tháng do lãi suất trái phiếu cao hơn đã thu hút các nhà đầu tư hướng tới đồng bạc xanh, đồng đô la mạnh hơn thường gây áp lực lên nhu cầu dầu vì khiến dầu trở nên đắt hơn đối với các nhà nhập khẩu nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Cơ quan xếp hạng Moody's cho biết, việc chính phủ Mỹ đóng cửa sẽ gây tổn hại đến tín dụng của nước này, cảnh báo này được đưa ra một tháng sau khi Fitch hạ bậc xếp hạng của Mỹ xuống một bậc do cuộc khủng hoảng trần nợ.

Varga nói thêm: “Mối đe dọa về việc chính phủ Mỹ đóng cửa và tác động tiềm tàng của nó đối với xếp hạng tín dụng của nước này cũng có thể là một yếu tố khiến dầu mỏ ngày càng gặp nhiều thách thức trong việc đạt được mục tiêu 100 USD/thùng”.

Số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy, tồn kho dầu thô của Mỹ tăng khoảng 1,6 triệu thùng trong tuần trước. Các nhà phân tích đã dự đoán mức giảm 300.000 thùng. Dữ liệu của chính phủ Mỹ về kho dự trữ dầu thô sẽ được công bố vào hôm nay 27/9.

Nhà phân tích Phil Flynn của Price Futures Group cho biết, mối lo ngại của các nhà đầu tư về nguồn cung thắt chặt tại trung tâm lưu trữ Cushing, Oklahoma cũng đã thúc đẩy giá dầu lên trong phiên giao dịch hôm nay.

Các kho dự trữ dầu thô tại Cushing đang ở mức thấp nhất trong 14 tháng do nhu cầu lọc dầu và xuất khẩu mạnh và gây ra lo ngại về chất lượng của lượng dầu còn lại.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 24.197 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 25.748 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 23.594 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 23.816 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 17.847 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay (23/9): Dầu thô tăng trở lạiGiá xăng dầu hôm nay (23/9): Dầu thô tăng trở lại
Giá xăng dầu hôm nay (24/9): Kết thúc tuần tăng giáGiá xăng dầu hôm nay (24/9): Kết thúc tuần tăng giá
Giá xăng dầu hôm nay (25/9): Dầu thô đi ngang trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá xăng dầu hôm nay (25/9): Dầu thô đi ngang trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá xăng dầu hôm nay (26/9): Dầu thô quay đầu giảmGiá xăng dầu hôm nay (26/9): Dầu thô quay đầu giảm

Minh Đức

DMCA.com Protection Status