Giá xăng dầu hôm nay 3/12: Lấy lại đà tăng

07:08 | 03/12/2020

8,015 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thông tin OPEC+ sẽ tiếp tục duy trì thoả thuận cắt giảm sản lượng 7,7 triệu thùng/ngày đã hỗ trợ giá xăng dầu hôm nay đi lên.
gia-dau-hom-nay-duy-tri-su-on-dinh
Ảnh minh hoạ
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng thăm và làm việc tại PV GASChủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng thăm và làm việc tại PV GAS
Sự tồn tại, phát triển của Tập đoàn thực sự cần thiết đối với đất nướcSự tồn tại, phát triển của Tập đoàn thực sự cần thiết đối với đất nước
Petrovietnam - Đồng thuận, hợp tác để tiến xa hơnPetrovietnam - Đồng thuận, hợp tác để tiến xa hơn
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau là hình mẫu của PetrovietnamChủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau là hình mẫu của Petrovietnam

Tính đến đầu giờ sáng ngày 2/12, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2021 đứng ở mức 44,90 USD/thùng, giảm 0,38 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 2/12, giá dầu WTI giao tháng 1/2021 đã tăng 0,87 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 2/2021 đứng ở mức 47,86 USD/thùng, giảm 0,39 USD/thùng trong phiên nhưng đã tăng 0,99 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 2/12.

Giá dầu ngày 3/12 có xu hướng đi lên trong bối cảnh thị trường ghi nhận thông tin về khả năng OPEC+ tiếp tục duy trì mức cắt giảm sản lượng 7,7 triệu thùng/ngày như hiện nay sau khi thoả thuận về mức cắt giảm này hết hiệu lực.

"OPEC+ phải gia hạn thỏa thuận để đảm bảo rằng thị trường tiếp tục giảm hàng tồn kho trong quý đầu tiên của năm tới", ING Economics cho biết trong một thông báo. "Sự phát triển của vắc-xin dự kiến ​​sẽ không thay đổi đáng kể triển vọng nhu cầu trong những tháng tới", thông báo nhấn mạnh.

Ả Rập Xê-út, nước xuất khẩu dầu lớn nhất, ủng hộ phương án kéo dài thỏa thuận cắt giảm hiện nay.

Về phía Nga, phát ngôn viên Điện Kremlin Dimitry Peskov đã cho biết về sự khác biệt quan điểm giữa Nga và OPEC nhưng ông nói rõ rằng Tổng thống Vladimir Putin không có kế hoạch gặp các nhà lãnh đạo Ả Rập Xê-út trước cuộc họp của các OPEC+.

Trong số các thành viên khác của nhóm, Algeria, thông qua tiếng nói của Bộ trưởng Bộ Năng lượng, đã bày tỏ sự lạc quan về khả năng các nhà đàm phán đạt được "một sự đồng thuận thích ứng với nhu cầu về dầu và thị trường".

Giá dầu hôm nay cũng được hỗ trợ tích cực bởi thông tin Anh chính thức cấp phép cho vắc-xin Covid-19 của Pfizer/BioNTech và vắc-xin này sẽ được thực hiện phân phối từ tuần tới.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết như sau: Giá xăng E5 RON 92 được niêm yết không cao hơn 14.494 đồng/lít, xăng RON 95-III được niêm yết không cao hơn 15.351 đồng/lít; giá dầu diesel được niêm yết không cao hơn 11.434 đồng/lít; giá dầu hỏa được niêm yết không cao hơn 10.138 đồng/lít và giá dầu mazut được niêm yết không cao hơn 11.742 đồng/kg.

Hà Lê

DMCA.com Protection Status