Giá xăng dầu hôm nay 31/5 đồng loạt tăng vọt, vượt mức 121 USD/thùng

07:00 | 31/05/2022

2,047 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thông tin EU thống nhất cấm vận đối với 90% lượng dầu nhập khẩu từ Nga và đồng USD suy yếu đã đẩy giá xăng dầu hôm nay tăng vọt.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 31/5/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2022 đứng ở mức 117,65 USD/thùng, tăng 2,58 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 7/2022 đứng ở mức 121,26 USD/thùng, tăng 1,83 USD/thùng trong phiên.

Giá xăng dầu hôm nay 31/5 đồng loạt tăng vọt, vượt mức 121 USD/thùng
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 31/5: USD suy yếu, vàng lại nhấp nhổm tăngGiá vàng hôm nay 31/5: USD suy yếu, vàng lại nhấp nhổm tăng

Giá dầu ngày 31/5 tăng vọt sau khi thị trường ghi nhận thông tin EU đạt được sự thống nhất về việc cấm vận dầu thô Nga.

Cụ thể, dẫn lời Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel, Hãng tin DW (Đức) và đài Sputnik (Nga) cho biết các nhà lãnh đạo EU đã nhất trí áp đặt lệnh cấm vận đối với 90% lượng dầu nhập khẩu từ Nga trước cuối năm nay.

Thoả thuận này được thực hiện sau khi có được sự thoả hiệp từ Hungary.

Ngoài ra, theo nguồn tin trên, các nhà lãnh đạo EU cũng đạt thống nhất loại ngân hàng lớn nhất của Nga Sberbank khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT, 3 đài phát thanh-truyền hình của Nga và trừng phạt một số cá nhân.

Giá dầu hôm nay tăng mạnh còn do đồng USD suy yếu khi thị trường hoài nghi về một đợt tăng lãi suất mới của Fed trong năm 2022 trong bối cảnh kinh tế Mỹ đang phải đối diện với ngày một nhiều hơn các nguy cơ dẫn tới suy thoái kinh tế.

Trước đó, giá dầu thô đã duy trì mạch tăng liên tiếp khi nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu được dự báo sẽ tăng “nóng”trong mùa hè và các thành phố, trung tâm thương mại, công nghiệp lớn của Trung Quốc được gỡ bỏ lệnh phong toản, trở lại trạng thái bình thương.

Tại thị trường trong nước, hiện giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 29.633 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 30.657 đồng/lít; giá dầu điêzen 0.05S không cao hơn 25.553 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 24.405 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 20.598 đồng/kg.

Hà Lê

EU giải thích lý do chưa thể cấm ngay tức thì dầu của NgaEU giải thích lý do chưa thể cấm ngay tức thì dầu của Nga
EU bế tắc trong việc đồng thuận cấm vận dầu NgaEU bế tắc trong việc đồng thuận cấm vận dầu Nga
Chiến sự miền Đông Chiến sự miền Đông "nóng rực", ông Putin sẵn sàng đàm phán với Ukraine
Ukraine kêu gọi Đức ngừng đường ống khí đốt Dòng chảy Phương Bắc 1Ukraine kêu gọi Đức ngừng đường ống khí đốt Dòng chảy Phương Bắc 1
Ukraine cảnh báo thành viên NATO phản đối trừng phạt NgaUkraine cảnh báo thành viên NATO phản đối trừng phạt Nga
"Cơn khát" năng lượng Nga và "cái khó" của Trung Quốc
Nga tuyên bố trả nợ bằng đồng rúp khi lệnh miễn trừ của Mỹ hết hạnNga tuyên bố trả nợ bằng đồng rúp khi lệnh miễn trừ của Mỹ hết hạn
Hungary cảnh báo lệnh trừng phạt Nga Hungary cảnh báo lệnh trừng phạt Nga "như bom hạt nhân"

DMCA.com Protection Status