Giá xăng dầu hôm nay (4/11): Dầu thô giảm nhẹ

10:07 | 04/11/2023

12,183 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới hôm nay (4/11) giảm khi các nhà đầu tư lo ngại về nguồn cung được hỗ trợ do căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt, trong khi dữ liệu việc làm của Mỹ làm giảm kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể thực hiện điều chỉnh chính sách tiền tệ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 4/11/2023 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 12/2023 ở mức 80,89 USD/thùng, giảm 1,57 USD trong phiên và giảm 1,75 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 3/11.

Trong khi giá dầu Brent giao tháng 1/2024 đứng ở mức 87 USD/thùng, giảm 1,7 USD trong phiên và giảm 1,85 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 3/11.

Giá dầu thế giới hôm nay (4/11) giảm khi các nhà đầu tư lo ngại về nguồn cung được hỗ trợ do căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt, trong khi dữ liệu việc làm của Mỹ làm giảm kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể thực hiện điều chỉnh chính sách tiền tệ.

Lãnh đạo Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah, lần đầu tiên phát biểu kể từ khi chiến tranh Israel-Hamas nổ ra rằng một cuộc xung đột lớn hơn ở Trung Đông có thể xảy ra nhưng không cam kết mở một mặt trận khác ở biên giới Israel với Lebanon.

John Kilduff, đối tác tại Again Capital LLC ở New York cho biết: “Thị trường đang đón nhận cuộc xung đột này vì nó dường như không phải là một sự kiện gián đoạn cung hoặc cầu đáng kể”.

Dữ liệu chính thức cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ chậm hơn dự kiến trong tháng 10, trong khi lạm phát tiền lương hạ nhiệt, cho thấy các điều kiện thị trường lao động đang giảm bớt.

Dữ liệu việc làm giúp củng cố quan điểm rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không cần phải tăng lãi suất thêm nữa.

Fed đã giữ lãi suất ổn định trong tuần này, trong khi Ngân hàng Trung ương Anh giữ lãi suất ở mức cao nhất trong 15 năm. Điều này đã hỗ trợ giá dầu khi khẩu vị rủi ro quay trở lại thị trường.

Tuy nhiên, một cuộc khảo sát khu vực tư nhân cho thấy, trong khi hoạt động dịch vụ của Trung Quốc mở rộng với tốc độ nhanh hơn một chút trong tháng 10 thì doanh số bán hàng lại tăng trưởng ở mức thấp nhất trong 10 tháng và dữ liệu việc làm trì trệ khi niềm tin kinh doanh suy yếu.

Dữ liệu được đưa ra sau khi Cục Thống kê Quốc gia công bố cho biết hoạt động sản xuất của Trung Quốc bất ngờ giảm trong tháng 10.

Về phía nguồn cung, Ả Rập Xê-út dự kiến sẽ xác nhận lại việc gia hạn cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 1 triệu thùng mỗi ngày cho đến tháng 12, dựa trên kỳ vọng của các nhà phân tích.

Hạ viện Mỹ dễ dàng thông qua dự luật tăng cường trừng phạt đối với dầu Iran trong cuộc bỏ phiếu lưỡng đảng, nhưng chưa rõ luật này sẽ có hiệu quả như thế nào nếu được ký thành luật.

Mặc dù Quốc hội có thể thông qua luật trừng phạt, nhưng những biện pháp như vậy thường đi kèm với sự miễn trừ an ninh quốc gia cho phép tổng thống có quyền tùy ý áp dụng luật.

Trung Quốc cũng có thể tiếp tục nhập khẩu dầu bất chấp các lệnh trừng phạt mới.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes (BKR.O) cho biết, các công ty năng lượng Mỹ trong tuần này đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu và khí tự nhiên đang hoạt động xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2022.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 22.614 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 23.929 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 21.940 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 22.305 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 16.240 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước đã được Liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá chiều ngày 1/11.

Giá xăng dầu hôm nay (3/11): Dầu thô tiếp đà tăngGiá xăng dầu hôm nay (3/11): Dầu thô tiếp đà tăng
Giá xăng dầu hôm nay (31/10): Dầu thô tiếp đà giảmGiá xăng dầu hôm nay (31/10): Dầu thô tiếp đà giảm
Giá xăng dầu hôm nay (1/11): Dầu thô tiếp tục giảmGiá xăng dầu hôm nay (1/11): Dầu thô tiếp tục giảm
Giá xăng dầu hôm nay (2/11): Dầu thô quay đầu tăng nhẹGiá xăng dầu hôm nay (2/11): Dầu thô quay đầu tăng nhẹ

Minh Đức

DMCA.com Protection Status