Giá xăng dầu hôm nay 7/7 có xu hướng giảm mạnh

07:36 | 07/07/2021

8,737 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thông tin các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ sẽ tăng sản lượng nhằm bình ổn thị trường dầu thô đã kéo giá xăng dầu hôm nay có xu hướng giảm mạnh, trong đó dầu Brent đã trượt về mốc 75 USD/thùng.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 7/7, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2021 đứng ở mức 74,90 USD/thùng, tăng 0,37 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 6/7, giá dầu WTI giao tháng 9/2021 đã giảm 0,47 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 9/2021 đứng ở mức 74,96 USD/thùng, tăng 0,43 USD/thùng trong phiên nhưng đã giảm tới 2,1 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 6/7.

Giá xăng dầu hôm nay 7/7 có xu hướng giảm mạnh
Ảnh minh hoạ

Giá dầu ngày 7/7 giảm mạnh sau khi thị trường dầu thô ghi nhận thông tin các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ sẵn sàng tăng sản lượng để bình ổn thị trường sau khi OPEC+ không thể đạt được sự thống nhất về chính sách sản lượng thời gian tới.

Hiện Mỹ đang chiếm khoảng 20% thị phần xuất khẩu dầu mỏ toàn cầu.

Giới phân tích cho rằng, động thái của Mỹ sẽ đặt các nước xuất khẩu dầu mỏ của OPEC+ trước 2 lựa chọn: Một là duy trì mức sản lượng hiện tại và chấp nhận nhường thị phần cho Mỹ. Hai là chấp nhận tăng sản lượng, giảm lợi nhuận để cạnh tranh thị phần với Mỹ.

Việc giá dầu tăng cao cũng là điều chính quyền Tổng thống Joe Biden không mong muốn khi nó có thể kéo lạm phát gia tăng bởi nhu cầu đi lại của người dân Mỹ đang phục hồi mạnh.

Ngoài ra, giá dầu hôm nay có xu hướng giảm còn do thị trường ghi nhận dữ liệu kinh tế tiêu cực từ châu Âu và cảnh báo mới về diễn biến của dịch Covid-19. Số liệu về đơn đặt hàng nhà máy của Đức tháng 5 giảm tới 3,7%, trái ngược dự báo tăng 1% của Investing.

Hiện thị trường dầu thô đang hướng sự chú ý đến biên bản cuộc họp chính sách của FED để có thêm dữ liệu đánh giá triển vọng phục hồi kinh tế của nền kinh tế số 1 thế giới.

Tại thị trường trong nước, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 19.760 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 20.916 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 16.119 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 15.051 đồng/lít và giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.449 đồng/kg.

Hà Lê

Thủ tướng: Bảo đảm tính mạng và sức khỏe của nhân dân là nhiệm vụ hàng đầu trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lườngThủ tướng: Bảo đảm tính mạng và sức khỏe của nhân dân là nhiệm vụ hàng đầu trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường
Đàm phán thất bại, giá dầu có thể dễ dàng đạt mốc 100 USD/thùngĐàm phán thất bại, giá dầu có thể dễ dàng đạt mốc 100 USD/thùng
PV Power quyết tâm duy trì thành quả phòng chống dịch Covid-19PV Power quyết tâm duy trì thành quả phòng chống dịch Covid-19
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến với 8 địa phương về phòng chống dịch bệnhThủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến với 8 địa phương về phòng chống dịch bệnh
Nơi có thể được xem là Nơi có thể được xem là "an toàn nhất thế giới" giữa đại dịch Covid-19
Delta lan tới 98 nước, WHO cảnh báo vắc xin Delta lan tới 98 nước, WHO cảnh báo vắc xin "hụt hơi" trước biến chủng mới

DMCA.com Protection Status