Giá xăng dầu hôm nay 9/11 vững đà tăng

07:38 | 09/11/2021

971 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thông tin Aramco của Saudi Arabia tăng mạnh giá bán dầu thô tiếp tục hỗ trợ giá xăng dầu hôm nay đi lên.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 9/11, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 12/2021 đứng ở mức 82,02 USD/thùng, tăng 0,09 USD/thùng trong phiên. Và nếu so với cùng thời điểm ngày 8/11, giá dầu WTI giao tháng 12/2021 đã tăng 0,40 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 1/2022 đứng ở mức 83,50 USD/thùng, tăng 0,07 USD/thùng trong phiên nhưng đã tăng tới 0,52 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 8/11.

Giá xăng dầu hôm nay 9/11 vững đà tăng
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 9/11 giảm nhẹGiá vàng hôm nay 9/11 giảm nhẹ

Giá dầu ngày 8/11 duy trì đà tăng khi những lo ngại các nhu cầu tiêu thụ dầu thô tăng mạnh, vượt xa khả năng cung cấp của các nhà sản xuất lại được dấy lên sau khi nhà sản xuất dầu quốc doanh Aramco của Saudi Arabia tăng giá bán chính thức đối với dầu thô của công ty này.

Cụ thể, Aramco đã tăng giá bán chính thức giá dầu thô nhẹ Arập cho thị trường châu Á lên 2,7 USD/thùng vào tháng 12/2021 và 1,4 USD/thùng cho tháng 11. Động thái này đã vượt xa các dự đoán của thị trường dầu thô khi các nhà phân tích đều nhận định mức tăng sẽ dao động từ 0,5 – 1 USD/thùng.

Giới phân tích cho rằng, quyết định của Aramco cho thấy lực cầu của thị trường vẫn rất mạnh mẽ và có khả năng tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Quyết định của Aramco được đưa ra sau khi OPEC+ quyết định vẫn duy trì chính sách sản lượng với mức điều chỉnh tăng 400.000 thùng/ngày mỗi tháng bất chấp sức ép từ Mỹ và các quốc gia tiêu thụ dầu thô lớn.

Giá dầu hôm nay còn được hỗ trợ mạnh bởi dự đoán khả năng khai thác của các nước thành viên OPEC+ đã đặt tới hạn, việc gia tăng sản lượng nếu có thực hiện sẽ phụ thuộc vào Saudi Arabia và UAE.

Ngoài ra, tình trạng thiếu hụt năng lượng đang trở lên trầm trọng hơn ở Trung Quốc khi mùa đông lạnh giá đã đến khiến nhu cầu năng lượng tăng cao, trong khi khả năng cung ứng của các nhà sản xuất năng lượng bị hạn chế.

Thông tin Hạ viện Mỹ thông qua gói cơ sở hạ tầng trị giá 1.200 tỷ USD cũng là nhân tố hỗ trợ giá dầu thô đi lên.

Tại thị trường trong nước, hiện giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 23.110 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 24.338 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 18.716 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 17.637 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 17.210 đồng/kg.

Hà Lê

Công bố quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc BSRCông bố quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc BSR
Kỳ VIII: Hiệp định 1980 - thời kỳ mới của hợp tác Việt - XôKỳ VIII: Hiệp định 1980 - thời kỳ mới của hợp tác Việt - Xô
Lãnh đạo Petrovietnam kiểm tra hoạt động NMXS Đình Vũ và làm việc với các đơn vị dầu khí tại Hải PhòngLãnh đạo Petrovietnam kiểm tra hoạt động NMXS Đình Vũ và làm việc với các đơn vị dầu khí tại Hải Phòng
Tăng cường quản trị rủi ro, có các giải pháp đảm bảo tiến độ Dự án NMNĐ Thái Bình 2Tăng cường quản trị rủi ro, có các giải pháp đảm bảo tiến độ Dự án NMNĐ Thái Bình 2
Áp dụng nhiều giải pháp quản trị và công nghệ, nâng cao thu hồi dầu, Petrovietnam đóng góp lớn cho ngân sách nhà nướcÁp dụng nhiều giải pháp quản trị và công nghệ, nâng cao thu hồi dầu, Petrovietnam đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước
Petrovietnam được sử dụng nguồn vốn hợp pháp của doanh nghiệp để xử lý dự án chưa hiệu quảPetrovietnam được sử dụng nguồn vốn hợp pháp của doanh nghiệp để xử lý dự án chưa hiệu quả
Tuổi trẻ PVEP Algeria: Vững tâm, bền chí giữ ngọn lửa Dầu khí luôn rực cháy trên sa mạc SaharaTuổi trẻ PVEP Algeria: Vững tâm, bền chí giữ ngọn lửa Dầu khí luôn rực cháy trên sa mạc Sahara

DMCA.com Protection Status