Giàn PV DRILLING I đạt thành tích 15 năm vận hành an toàn liên tục

12:45 | 13/03/2022

6,434 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/3/2022, giàn PV DRILLING I đạt thành tích vận hành an toàn (zero LTI) 15 năm liên tục. Nhân sự kiện này, Tổng Giám đốc Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã có Thư chúc mừng gửi Ban lãnh đạo và CBCNV Xí nghiệp Điều hành Khoan và đặc biệt là đội ngũ cán bộ quản lý và người lao động trên giàn PV DRILLING I.

Với trình độ chuyên môn xuất sắc, sự cam kết và những nỗ lực không mệt mỏi của tập thể Ban lãnh đạo, CBCNV Xí nghiệp Điều hành Khoan (PVD Drilling Division) trong mọi hoạt động, đặc biệt trong công tác an toàn, giàn khoan PV DRILLING I đã chính thức ghi nhận cột mốc 15 năm vận hành an toàn, không có sự cố gây mất thời gian lao động, một thành tựu nổi bật trong ngành khoan và là một cột mốc chưa từng có trong lịch sử PV Drilling.

Giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING I.
Giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING I.

Trong suốt 15 năm, PV DRILLING I đã đi một chặng đường dài, vượt qua bao khó khăn để hoàn thành nhiều chiến dịch khoan của các nhà thầu trong và ngoài nước, cũng như gây dựng thành công một thương hiệu danh tiếng không thể phủ nhận trong mắt các nhà khai thác dầu khí với nhiều kỷ lục như: 5.659.490 giờ làm việc; 153.095 thẻ quan sát; doanh thu 574,6 triệu USD; 109 giếng đã thi công và 98,28% hiệu suất hoạt động trung bình. Đặc biệt, trong chiến dịch khoan của Cửu Long JOC (SNN 3P) năm 2014, PV DRILLING I đã khoan tổng độ sâu đo được là 7.300 mMD, trong đó có 3.039 mMD đá granit và 2.700 mMD khoan với độ lệch > 85 độ. Độ sâu này là giếng khoan dài nhất trong tầng đá granit bể Cửu Long tính đến thời điểm bấy giờ.

Đáng chú ý, PV DRILLING I không chỉ là giàn khoan đầu tiên của PV Drilling được đưa vào khai thác mà còn là giàn khoan tiên phong chinh phục thành công thị trường nước ngoài. Năm 2017, Giàn PV DRILLING I đã hoàn thành xuất sắc Chiến dịch khoan cho khách hàng Total E & P Myanmar với những kỷ lục cao về an toàn và hiệu quả. Năm 2020, Giàn PV DRILLING I tiếp tục hoàn thành xuất sắc Dự án khoan Samarang giai đoạn 3 và vinh dự nhận được Thư cảm ơn từ khách hàng Petronas vì những đóng góp trong việc hoàn thành mục tiêu của Dự án, đặc biệt là thành tích hoạt động an toàn trong suốt chiến dịch khoan.

Kết quả hoạt động vững chắc của PV DRILLING I cùng với các thế hệ giàn khoan tiếp theo đã không ngừng duy trì và nâng cao lợi thế cạnh tranh của PV Drilling với các nhà thầu khoan khác, từ đó nâng tầm thương hiệu PV Drilling trên trường quốc tế. Với những tín hiệu phục hồi và phát triển tích cực của ngành khoan trong thời gian gần đây, tin rằng đội giàn khoan của PV Drilling, đặc biệt là PV DRILLING I, sẽ có nhiều cơ hội để chinh phục các chiến dịch khoan mới và đạt được những thành công lớn hơn nữa trong tương lai./.

PV Drilling mở rộng thị trường sang IndonesiaPV Drilling mở rộng thị trường sang Indonesia
Tết này trên giàn khoan PV DRILLING ITết này trên giàn khoan PV DRILLING I
PV Drilling ký hợp đồng cung cấp giàn PV DRILLING I cho VietsovpetroPV Drilling ký hợp đồng cung cấp giàn PV DRILLING I cho Vietsovpetro
PV Drilling tiên phong khoan dầu ở đất nước chùa thápPV Drilling tiên phong khoan dầu ở đất nước chùa tháp
Thành tích an toàn nâng cao năng lực cạnh tranh của PV DrillingThành tích an toàn nâng cao năng lực cạnh tranh của PV Drilling

Lâm Anh

DMCA.com Protection Status