PV Drilling ký hợp đồng cung cấp giàn PV DRILLING I cho Vietsovpetro

18:52 | 30/08/2021

11,020 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã ký hợp đồng cung cấp giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING I cho Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, bắt đầu từ trung tuần tháng 9/2021 tại Lô 09-1.
Giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING I.
Giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING I.

Hiện giàn PV DRILLING I đang phục vụ chiến dịch khoan của Công ty liên doanh điều hành Cửu Long (CLJOC) tại Lô 15-1, ngoài khơi vùng biển Việt Nam. Ngay sau khi kết thúc chương trình khoan của CLJOC, giàn sẽ chuyển sang cung cấp cho Vietsovpetro.

Theo hợp đồng đã ký, chương trình khoan của Vietsovpetro sẽ bắt đầu từ trung tuần tháng 9/2021 tại Lô 09-1 với 2 giếng chắc chắn và 1 sửa giếng tùy chọn. Việc ký hợp đồng với Vietsovpetro đã đảm bảo giàn PV DRILLING I được khai thác liên tục, giảm thiểu thời gian chờ đợi giữa các hợp đồng.

Giàn PV DRILLING I là giàn khoan biển tự nâng đầu tiên của PV Drilling. Giàn đạt thành tích Zero LTI - không để xảy ra sự cố gây mất thời gian lao động trong suốt 14 năm hoạt động. Giàn PV DRILLING I có khả năng thi công giếng khoan có độ sâu đến 25.000 ft (tương đương 7.600 m) và tối đa chứa được 120 người cùng tham gia làm việc trực tiếp trên giàn.

8 tháng đầu năm 2021, hiệu suất sử dụng giàn khoan tự nâng của PV Drilling đạt 3,06 giàn. Cụ thể, giàn PV DRILLING I đang khoan cho khách hàng CLJOC và sẽ kết thúc chương trình khoan vào đầu tháng 9/2021; giàn PV DRILLING II phục vụ cho chương trình khoan của Hoàng Long JOC; giàn PV DRILLING III hiện đang thực hiện chiến dịch khoan cho JVPC; giàn đất liền PV DRILLING 11 thực hiện chương trình khoan BRS Phase II tại Algeria cho GBRS từ giữa tháng 8/2021; giàn PV DRILLING V đang hoàn thiện đấu nối cụm thiết bị khoan (DES) và Tender tại Singapore, dự kiến sẽ di dời sang Brunei vào cuối tháng 9/2021 và bắt đầu phục vụ chiến dịch khoan của Brunei Shell Petroleum vào tháng 10/2021; giàn PV DRILLING VI chuẩn bị nhận hợp đồng mới vào giữa tháng 9/2021 tại thị trường Việt Nam.

Người lao động PV Drilling làm việc trên giàn khoan.
Người lao động PV Drilling làm việc trên giàn khoan.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam và các nước trong khu vực, PV Drilling luôn nỗ lực tối đa để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ các chương trình khoan của khách hàng thông qua việc đảm bảo lực lượng nhân sự, hệ thống máy móc thiết bị cũng như áp dụng nghiêm ngặt các quy định của hệ thống an toàn – sức khỏe – môi trường – chất lượng của Tổng công ty để duy trì sự ổn định và liên tục trong hoạt động trên các giàn khoan. Kết quả 8 tháng đầu năm, PV Drilling không có sự cố gây mất thời gian lao động (Zero LTI) và không ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 trên các giàn khoan.

Một tín hiệu lạc quan khác đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Drilling, đó là sự tăng đều và ổn định của giá dầu trong 8 tháng đầu năm. Giá dầu thô Brent trung bình đạt 75 USD/thùng trong tháng 7/2021, tăng 2 USD/thùng so với tháng 6/2021 và tăng 25 USD/thùng so với thời điểm cuối năm 2020. Giá dầu tăng nhờ vào việc giảm lượng hàng tồn kho với bình quân 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm 2021 và duy trì ở mức 1,4 triệu thùng/ngày vào tháng 7/2021. Theo dự báo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), lượng tồn kho này sẽ được duy trì đến cuối năm 2021 với giá dầu trung bình dao động quanh mức 72 USD/thùng. Đây sẽ là mốc hỗ trợ quan trọng để giá thuê giàn cải thiện và khối lượng công việc ngày càng nhiều lên, hứa hẹn một thị trường khoan sôi động hơn trong thời gian tới.

Lâm Anh

PV Drilling: Người lao động là nhân tố quyết định PV Drilling: Người lao động là nhân tố quyết định
PV Drilling tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên trực tuyến năm 2021 PV Drilling tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên trực tuyến năm 2021
PV Drilling đặt mục tiêu doanh thu 4,4 nghìn tỷ đồng trong năm 2021 PV Drilling đặt mục tiêu doanh thu 4,4 nghìn tỷ đồng trong năm 2021
PV Drilling: Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021 PV Drilling: Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021
PV DRILLING V: “Ngày trở lại” PV DRILLING V: “Ngày trở lại”

DMCA.com Protection Status