Giàn RP-3 với phong trào làm xanh công trình biển

15:47 | 23/12/2022

3,213 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân dịp đón Tết dương lịch đang đến gần, trong tháng 12 vừa qua, Chi đoàn giàn RP-3 đã phối hợp Đoàn cơ sở Xí nghiệp Khai thác Dầu khí, lãnh đạo giàn và tập thể cán bộ nhân viên, người lao động giàn RP-3 tiến hành cải tạo, trồng cây xanh trên giàn.

Hoạt động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm 2021-2025 "Vì một Việt Nam xanh" của Thủ tướng Chính phủ, chương trình trồng 3 triệu cây xanh trên các công trình và địa phương có hoạt động dầu khí của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, chương trình trồng cây xanh trên các công trình biển của Đoàn Thanh niên Xí nghiệp Khai thác Dầu khí, Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro.

Giàn RP-3 với phong trào làm xanh công trình biển
CBNV-NLĐ Vietsovpetro và mảng xanh trên giàn RP-3, mỏ Rồng.

Giàn đã chủ động chọn loại cây trồng phù hợp với điều kiện khắc nghiệt ở các công trình biển; tận dụng thùng phuy hoặc can nhựa để cắt đôi, đục thủng làm bồn trồng cây giảm thiểu rác thải độc hại và dùng nước rửa rau, vo gạo, bã trà để tưới cây, trồng cây, đi đôi với chăm sóc, bảo vệ môi trường. Tập thể giàn RP-3 xác định rõ tiêu chí "Trồng cây nào, sống cây đó". Mỗi cán bộ nhân viên, người lao động trồng và chăm sóc ít nhất một cây xanh; góp một một mảng xanh cho nơi làm việc.

Giàn RP-3 với phong trào làm xanh công trình biển

Với đặc thù là cụm công trình biển có nhiều thiết bị máy móc, hệ thống công nghệ phức tạp, số lượng người làm việc thường xuyên trên 100 người/ca, việc có vườn cây này đã góp phần mang đến cho tập thể người lao động trên giàn có không gian để thư giãn, chuyện trò sau một ngày dài làm việc.

Giàn RP-3 với phong trào làm xanh công trình biển

Sau một tháng triển khai, các cán bộ công nhân viên, người lao động trên giàn đã rất tích cực tham gia chương trình. Trong đó, tuổi trẻ dầu khí là lực lượng xung kích, tiên phong trong phát huy tinh thần trách nhiệm xây dựng và bảo vệ môi trường, không gian làm việc xanh, sạch, đẹp. Qua đó, làm đẹp thêm hình ảnh người lao động dầu khí thân thiện, trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng, làm giàu thêm bản sắc văn hóa Vietsovpetro.

Bảo vệ môi trường biển - nét văn hóa của người Dầu khíBảo vệ môi trường biển - nét văn hóa của người Dầu khí
Vietsovpetro tham gia phát động Vietsovpetro tham gia phát động "Bảo vệ môi trường biển, hải đảo"

P.V

DMCA.com Protection Status