Vietsovpetro tham gia phát động "Bảo vệ môi trường biển, hải đảo"

13:58 | 06/12/2022

2,256 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 3/12 vừa qua tại TP Vũng Tàu, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm (PCTP) về môi trường - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Lễ phát động "Bảo vệ môi trường biển và hải đảo Việt Nam năm 2022" và tổ chức các hoạt động an sinh xã hội.

Việt Nam có đường bờ biển dài 3260 km và 28 tỉnh, thành phố giáp biển; kinh tế biển đã có những đóng góp lớn cho sự phát triển của đất nước. Hiện nay, theo xu hướng "Phát triển bền vững" và "tăng trưởng xanh", song song với phát triển kinh tế thì bảo vệ môi trường, bảo tồn, khai thác và sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên hợp lý là một nhiệm vụ hết sức quan trọng. Buổi lễ phát động được tổ chức nhằm hưởng ứng các ngày kỷ niệm về môi trường của thế giới và Việt Nam năm 2022; tuyên truyền phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường nhằm góp phần nâng cao nhận thức và hành động của các tổ chức, cá nhân trong công tác bảo vệ môi trường nói chung và bảo vệ môi trường biển, đảo nói riêng.

Vietsovpetro tham gia phát động
Toàn cảnh Lễ phát động.

Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro tự hào là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thăm dò, khai thác và cung cấp các dịch vụ dầu khí. Sự phát triển của Vietsovpetro gắn liền với vùng biển Việt Nam. Hiện nay Vietsovpetro đang vận hành gần 60 công trình thăm dò, khai thác dầu khí trên biển tại các mỏ dầu khí ở Lô 09-1 mỏ Bạch Hổ; Lô 04-3 mỏ Thiên Ưng; là nhà điều hành Lô 09-3/12 mỏ Cá Tầm; đang phát triển để đưa vào khai thác Lô 09-2/09 mỏ Kình Ngư Trắng, Kình Ngư Trắng Nam trong thời gian tới (2024); đang thực hiện thăm dò ở Lô 16-1/15 cấu tạo Sói Vàng và đang nghiên cứu, đánh giá tiềm năng dầu khí ở một số Lô khác tại vùng biển Đông Nam Việt Nam thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong hành trình hơn 40 năm hình thành và phát triển, Vietsovpetro luôn ý thức chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là bảo vệ môi trường biển; thể hiện qua việc nhận thức đầy đủ và tổ chức thực hiện nghiêm, đồng bộ các giải pháp, đảm bảo tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường khi triển khai dự án, công tác quản lý chất thải, quan trắc môi trường định kỳ và triển khai các biện pháp ứng phó sự cố tràn dầu/ sự cố môi trường.

Vietsovpetro tham gia phát động
Nghi thưc cắt băng khai mạc triển lãm ảnh về bảo vệ môi trường biển.

Bên cạnh đó, Vietsovpetro đã có nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ kỹ thuật để góp phần giảm thiểu phát thải ra môi trường, cụ thể như: Thu gom khí đồng hành từ các mỏ dầu khí về bờ để cung cấp cho cụm công nghiệp khí – điện – đạm với hiệu suất thu gom lên đến 95%; thu hồi khí Hydrocarbon trên tàu chứa dầu, xây dựng hệ thống điện tập trung cho mỏ Bạch Hổ, mỏ Rồng để cung cấp cho các công trình biển chạy bằng tuabin khí,… qua đó giảm thiểu sử dụng nhiên liệu diesel, góp phần giảm phát thải vào môi trường biển. Các giải pháp kỹ thuật này không chỉ làm lợi hàng trăm triệu USD về mặt kinh tế mà còn đem lại lợi ích lớn lao trong công tác bảo vệ môi trường, làm giảm thiểu lượng khí thải ra môi trường. Từ đó góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu – là vấn đề mà Đảng và Chính phủ Việt Nam đang rất quan tâm trong những năm gần đây.

Vietsovpetro tham gia phát động
Trao quà cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học sinh nghèo vượt khó.

Ngoài ra, Vietsovpetro cũng đặc biệt chú trọng tới việc nâng cao nhận thức và ý thức của CBCNV về việc bảo vệ môi trường biển. Cụ thể, các tổ chức chính trị xã hội của Vietsovpetro như Đoàn thanh niên, Công đoàn, Hội cựu chiến binh, Ban nữ công… thường xuyên tổ chức các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực như chương trình "Ngày đoàn viên", "Hãy làm sạch biển", "Tiếng gọi thiên nhiên – Và hành động của chúng ta", "Cùng giữ màu xanh của biển", "Ngày Chủ nhật xanh"… Các chương trình nhặt rác bãi biển, chặn rác thải đầu nguồn, tuyên truyền nếp sống xanh sạch, không xả thải ra môi trường, cuộc thi viết về môi trường… đã thu hút rất nhiều lượt tham gia của cả CBCNV Việt Nam và CBCNV Nga. Bên cạnh đó, các hoạt động vì môi trường của địa phương như Ngày Môi trường Thế giới (05/06), Tháng Thanh niên (tháng 3 hằng năm)… đều được CBCNV Vietsovpetro hưởng ứng nhiệt tình.

Vietsovpetro tham gia phát động
Ông Nguyễn Tiến Vinh, Phó tổng giám đốc Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro phát biểu tại Lễ phát động.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Tiến Vinh, Phó Tổng giám đốc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro nhấn mạnh, Vietsovpetro cam kết sẽ dành đủ nguồn lực để tuân thủ các quy định của nhà nước, của ngành và cũng như các tiêu chuẩn quốc tế về bảo vệ môi trường trong tất cả các hoạt động của mình; đồng hành cùng chính quyền địa phương trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó sự cố môi trường. Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu các giải pháp mới để có thể phát huy hơn những thành tựu đã đạt được, tìm kiếm các nguồn năng lượng xanh hơn (năng lượng gió…); nhằm từng bước giảm dần việc sử dụng, cũng như sử dụng một cách hiệu quả, tiết kiệm và hợp lý hơn năng lượng hóa thạch trong công tác sản xuất; góp phần vào công tác bảo vệ môi trường - đặc biệt là bảo vệ môi trường biển.

Vietsovpetro tham gia phát động
Các đơn vị tham gia nhặt rác bảo vệ môi trường.

Lễ phát động "Bảo vệ môi trường biển và hải đảo Việt Nam năm 2022" đã trở thành một sân chơi văn hóa, giáo dục nhằm tạo sự gắn kết hơn nữa cho cán bộ, chiến sĩ trong công tác, chiến đấu và hoạt động xã hội, thông qua nhiều hoạt động khác nhau như phát động tăng cường tuyên truyền bảo vệ môi trường biển và hải đảo; tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường và công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và các vi phạm pháp luật về môi trường. Tại buổi lễ, các đơn vị tham gia đã thực hiện trao tặng quà cho một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học sinh nghèo học giỏi; trao tặng thiết bị bảo vệ môi trường cho địa phương.

Cùng ngày, Sở TN&MT tỉnh BR-VT cũng đã tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề "Bà Rịa - Vũng Tàu với biển đảo quê hương", thu hút sự quan tâm của rất nhiều người dân, học sinh trên địa bàn. Hàng trăm cán bộ công an cùng người dân, học sinh, du khách đã tổ chức thu gom rác dọc bãi biển Vũng Tàu sau chương trình phát động./.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan gian trưng bày của Vietsovpetro tại Hội nghị phát triển vùng Đông Nam BộThủ tướng Phạm Minh Chính tham quan gian trưng bày của Vietsovpetro tại Hội nghị phát triển vùng Đông Nam Bộ
Liên doanh Vietsovpetro và Công ty TNHH Liên doanh Rusvietpetro ký kết Bản ghi nhớ hợp tácLiên doanh Vietsovpetro và Công ty TNHH Liên doanh Rusvietpetro ký kết Bản ghi nhớ hợp tác
Xí nghiệp Khí Vietsovpetro tổ chức chương trình thiện nguyện “Áo ấm cùng em đến trường”Xí nghiệp Khí Vietsovpetro tổ chức chương trình thiện nguyện “Áo ấm cùng em đến trường”
Ban Khảo sát Xí nghiệp Xây lắp Vietsovpetro: Dấu ấn về một Hội thao đầy ấn tượng và thành côngBan Khảo sát Xí nghiệp Xây lắp Vietsovpetro: Dấu ấn về một Hội thao đầy ấn tượng và thành công
Khai mạc Kỳ họp lần thứ 55 Hội đồng Liên doanh Việt - Nga VietsovpetroKhai mạc Kỳ họp lần thứ 55 Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro
Đoàn Thanh niên Vietsovpetro tổ chức Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết và khu vui chơi thiếu nhiĐoàn Thanh niên Vietsovpetro tổ chức Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết và khu vui chơi thiếu nhi

P.V

DMCA.com Protection Status