Hành trình 10 năm Phân bón Cà Mau với sứ mệnh phụng sự cộng đồng

09:56 | 10/03/2021

9,407 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Phân bón Cà Mau xác định, nếu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp thì sứ mệnh phụng sự cộng đồng qua các hoạt động an sinh xã hội cũng không thua kém như thế!

Nghĩa tình Phân bón Cà Mau

Phải khẳng định rằng, cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) luôn coi trọng công tác an sinh xã hội. Minh chứng là từ khi đi vào hoạt động đến nay, hàng năm, Công ty luôn dành một phần kinh phí thực hiện các hoạt động an sinh xã hội (ASXH) gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) tại các tỉnh vùng sâu vùng xa, khu vực đặc biệt khó khăn trên cả nước, trong đó có tỉnh Cà Mau. Kinh phí đầu tư cho lĩnh vực này năm sau luôn cao hơn năm trước, với việc thực hiện nhiều công trình phát triển hạ tầng kinh tế nông thôn, hỗ trợ nông dân đổi mới và phát triển các hình thức tổ chức sản xuất có hiệu quả; phát triển giáo dục, đào tạo; cấp nước sạch và vệ sinh môi trường...

Ước tính, trong hành trình gần 10 năm phát triển, Phân bón Cà Mau đã trích 340 tỷ đồng thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Trong đó có hơn 34 tỷ đồng dành cho tỉnh cực Nam Tổ quốc - Cà Mau với 4 ngôi trường được xây mới, gần 10 ngôi trường được gia cố các hạng mục đã cũ, hơn 100 căn nhà tình nghĩa, đại đoàn kết cho các hộ gia đình chính sách đặc biệt khó khăn được ổn định cuộc sống.

Hành trình 10 năm Phân bón Cà Mau với sứ mệnh phụng sự cộng đồng

Điều đáng tự hào là ngay trong những năm đầu tiên đi vào hoạt động với rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng PVCFC đã tổ chức thực hiện rất tốt công tác ASXH. Liên tiếp các năm đầu, Công ty được vinh danh là Top các doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm ASXH.

Năm 2020 vừa qua là năm đặc biệt khó khăn chung và nhất là đối với bà con nông dân, với canh tác nông nghiệp nói riêng. Thiên tai lũ lụt miền Trung, hạn hán ở Tây Nguyên, xâm nhập mặn ở ĐBSCL khiến nông dân bị mất mùa, diện tích canh tác bị thu hẹp; dịch bệnh Covid-19 khiến nông sản không thể xuất khẩu, giá cả lao dốc,… Cuộc sống của bà con nông dân những nơi đây càng trở nên khó khăn hơn. Thấu hiểu, đồng cảm và để đồng hành, sẻ chia cùng nông dân vùng thiên tai, hạn mặn vượt qua khó khăn trong cuộc sống, phục hồi canh tác, PVCFC đã triển khai nhiều chương trình ASXH.

Năm 2020, ngay khi bão số 9 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, cùng với các đơn vị trong ngành Dầu khí, toàn thể thành viên PVCFC đã tích cực quyên góp chung tay cùng với việc trích nguồn chi phí ASXH… hướng về đồng bào với số tiền tương đương hàng tỷ đồng.

Hành trình 10 năm Phân bón Cà Mau với sứ mệnh phụng sự cộng đồng
Phân bón Cà Mau vận động ủng hộ đồng bào miền Trung sau bão lũ

Hay gần đây nhất, để giúp bà con ĐBSCL kịp trang bị để ứng phó diễn biến thời tiết cực đoan, hạn mặn dự kiến còn tiếp diễn vào 2021, ngay từ tháng 11/2020, Công ty đã đồng hành trao tặng thêm 2.000 bồn chứa nước ngọt dung tích 500 lít đến bà con 3 huyện Giồng Trôm, Ba Tri, Bình Đại thuộc tỉnh Bến Tre. Trước đó, ngay trong đợt hạn mặn bắt đầu vào tháng 5 - 6/2020, Công ty đã tổ chức chương trình tặng bồn nước cho bà con vùng Chợ Lách, Bến Tre.

Đồng hành thắp sáng tương lai

Nói đến công tác ASXH của Phân bón Cà Mau, không thể không nhắc đến Quỹ học bổng “Phân bón Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng” với hành trình gần 10 năm vun đắp những mầm xanh. Có thể nói, PVCFC lên 10 tuổi cũng là chừng ấy thời gian Quỹ học bổng lớn lên, thực thi sứ mệnh và trách nhiệm với cộng đồng đó là đồng hành dưỡng nuôi, vun đắp cho nhiều ước mơ con chữ bay cao vươn đến tương lai.

Trong năm 2020, chương trình đặc biệt hướng đến khu vực ĐBSCL - vùng đất mà giáo dục còn nhiều hoàn cảnh khó khăn cũng như chịu ảnh hưởng nặng nề của nạn hạn hán xâm nhập mặn.

Cụ thể, Phân bón Cà Mau dành kinh phí 2 tỷ đồng cho phần lớn các trường đại học và sinh viên theo đuổi ngành nông nghiệp như Đại học Cần Thơ, Đại học Nông Lâm với hơn 150 suất học bổng, trị giá mỗi suất là 7 triệu đồng.

Hành trình 10 năm Phân bón Cà Mau với sứ mệnh phụng sự cộng đồng
PVCFC trao 30 suất học bổng "Đạm Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng" niên khóa 2020-2021 cho sinh viên Trường Đại học Dầu khí Việt Nam có thành tích học tập xuất sắc
Hành trình 10 năm Phân bón Cà Mau với sứ mệnh phụng sự cộng đồng
Trao học bổng "Đạm Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng" cho các em học sinh

Riêng tại tỉnh Cà Mau, như thông lệ PVCFC triển khai 120 suất học bổng hiếu học cho học sinh cấp 3 với tổng trị giá 240 triệu đồng cùng hàng trăm triệu đồng cho các hoàn cảnh vượt khó đến trường tại nhiều huyện, xã của tỉnh. Mỗi suất học bổng như một nấc thang nâng bước các em tiến vào khung trời Đại học hằng mơ ước. Phân bón Cà Mau luôn vững tin rằng, khi yêu thương trao đi đúng lúc, sẽ kịp thời nối tiếp hành trình học vấn của một người, cũng là mở ra tương lai sáng lạng cho một cuộc đời.

Có thể nói, xuyên suốt những năm qua, công tác đồng hành hỗ trợ giáo dục ngày càng được PVCFC quan tâm cả chiều sâu và rộng. Bên cạnh xây cầu giúp đường đến trường bớt nhọc nhằn, ngoài trao tặng sách vở, thiết bị dạy và học, Quỹ học bổng Đạm Cà Mau còn triển khai xây trường học hàng năm.

Hành trình 10 năm Phân bón Cà Mau với sứ mệnh phụng sự cộng đồng
PVCFC khánh thành và bàn giao Trường Tiểu học Long Đức B tại xã Long Phú, tỉnh Sóc Trăng

Trong năm 2020, Công ty đã khánh thành Trường Tiểu học Long Đức B tại xã Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng, được PVCFC tài trợ toàn bộ. Đây đã là ngôi trường thứ 37 mà Phân bón Cà Mau tài trợ xây dựng trên cả nước, với mong muốn cùng chính quyền địa phương phát triển giáo dục, đặc biệt là tại khu vực ĐBSCL - nơi mà giáo dục còn nhiều hạn chế.

PVCFC tâm niệm, thêm một mái trường là thêm nhiều tương lai sẽ được thắp sáng!

L.Trúc

[Phóng sự ảnh] - Hành trình 10 năm Phân bón Cà Mau [Phóng sự ảnh] - Hành trình 10 năm Phân bón Cà Mau
Phân bón Cà Mau - 10 năm biết bao ân tình Phân bón Cà Mau - 10 năm biết bao ân tình
Phân bón Cà Mau: Đẩy mạnh sản xuất, đảm bảo nguồn cung vụ Hè Thu 2021 Phân bón Cà Mau: Đẩy mạnh sản xuất, đảm bảo nguồn cung vụ Hè Thu 2021
Phân bón Cà Mau - Hành trình 10 năm cống hiến Phân bón Cà Mau - Hành trình 10 năm cống hiến

DMCA.com Protection Status