Hiệu quả từ khu nhà công vụ tại Trường THPT Nam Trực

11:00 | 17/11/2020

4,972 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - “Kể từ khi có khu nhà công vụ, chúng tôi không phải vạ vật ở phòng hội đồng hay trên lớp mỗi buổi trưa nữa. Nhờ đó, có thêm sự tỉnh táo để truyền đạt kiến thức cho các học sinh trong giờ học buổi chiều...”, thầy Phạm Hữu Thành - giáo viên dạy Toán ở Trường THPT Nam Trực (huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) nói.
Đổi thay một mái trườngĐổi thay một mái trường

Được tiếp thêm sức khỏe

Như nhiều đồng nghiệp khác, mỗi sáng, thầy Phạm Hữu Thành phải đi gần 20km để đến Trường THPT Nam Trực để dạy học. Quãng đường không quá dài nhưng cũng rất vất vả nếu vào mùa nắng nóng hay những ngày mưa bão, rét mướt.

Chính vì thế, khoảng thời gian nghỉ trưa, thầy Thành thường nghỉ tại lớp học hoặc tại phòng họp hội đồng của nhà trường hay tá túc nhờ nhà người thân.

“Nhà tôi ở thành phố Nam Định, cách trường gần 20km. Khoảng cách khá xa nên tôi thường ở lại buổi trưa, sau giờ dạy buổi chiều thì đi xe máy về nhà. Trước chưa có nhà công vụ, tôi cùng đồng nghiệp thường ngồi nghỉ trưa tại lớp học hoặc kê bàn lại để nghỉ ở phòng họp hội đồng của nhà trường, nhiều hôm rét mướt nằm đắp áo mưa cho đỡ lạnh, vì chăn chiếu mang đi không có chỗ để” - thầy Thành chia sẻ với PV Tạp chí Năng lượng Mới.

Hiệu quả từ khu nhà công vụ tại Trường THPT Nam Trực
Thầy Phạm Hữu Thành - giáo viên chuyên Toán Trường THPT Nam Trực

Nắm bắt được những khó khăn, kết hợp với đề xuất của nhà trường, Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) đã tài trợ, xây dựng khu nhà công vụ cho Trường THPT Nam Trực với trị giá 4 tỷ đồng. Khu nhà hoàn thành và đi vào hoạt động từ tháng 11/2014. Từ đó đến nay, thầy Thành và đồng nghiệp không phải vạ vật buổi trưa trên lớp học nữa mà nằm nghỉ tại khu nhà công vụ với các tiện nghi cơ bản như ở nhà.

Nói về khu nhà công vụ, thầy Thành vui mừng: “Từ lúc có khu nhà công vụ, tôi cũng như một số thầy cô khác rất phấn khởi vì có chỗ nghỉ trưa để chiều làm việc, anh em giáo viên không phải vạ vật mỗi buổi trưa nữa. Khu nhà công vụ do ngành Dầu khí tài trợ có chỗ ăn ở, nghỉ ngơi, có đồ dùng để sinh hoạt ăn uống, soạn giáo án… rất thuận lợi. Chúng tôi là những người đi xa, có nơi để nghỉ ngơi buổi trưa như vậy rất phấn khởi. Cảm ơn Vietsovpetro và người lao động dầu khí đã giúp chúng tôi có địa điểm nghỉ ngơi để có sự tỉnh táo làm động lực lên lớp sau mỗi buổi trưa”.

Cảm ơn Vietsovpetro và người lao động Dầu khí

Trao đổi với Tạp chí Năng lượng Mới, thầy Hoàng Trung Thành - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nam Trực, phụ trách về cơ sở vật chất của trường cho biết, trước đây, khi chưa có nhà công vụ, việc lo chỗ nghỉ trưa cho cán bộ giáo viên đi làm xa là vấn đề rất khó khăn. Sau này, khi được quỹ an sinh xã hội của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Vietsovpetro hỗ trợ, vấn đề khó khăn được giải quyết.

“Với khu nhà công vụ, giáo viên của chúng tôi có chỗ nghỉ trưa, các giám thị về trường công tác trong các đợt thi nghề, thi vào lớp 10, thi THPT quốc gia cũng có nơi sinh hoạt” - thầy Thành nói.

Hiệu quả từ khu nhà công vụ tại Trường THPT Nam Trực
Khu nhà công vụ phục vụ cho giáo viên của trường và giám thị trong các kỳ thi hằng năm.

Đánh giá cao những hiệu quả mà khu nhà công vụ mang lại, thầy Nguyễn Thanh Tùng - Hiệu trưởng Trường THPT Nam Trực cho biết, Trường THPT Nam Trực hiện có 33 lớp học, 1.328 học sinh, 83 giáo viên, trong đó có khoảng 20 người đi làm xa nhà với khoảng cách từ vài km cho đến gần 20km. Việc giải quyết chỗ nghỉ trưa cho giáo viên là vấn đề cấp thiết. Khi Vietsovpetro tài trợ khu nhà công vụ, những khó khăn đó đã được giải quyết. Nhà trường và giáo viên rất phấn khởi. Khu nhà công vụ cũng góp phần không nhỏ để trường được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia.

“Khu nhà có đầy đủ bình nước nóng lạnh, tủ để đồ, khép kín, giúp thầy cô nghỉ trưa rất tốt, nhất là trong mùa rét. Vào tháng 7/2017, với đầy đủ cơ sở vật chất, trường đã được công nhận là trường chuẩn quốc gia. Chúng tôi trân trọng cảm ơn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Vietsovpetro đã tài trợ khu nhà công vụ cho nhà trường. Chúng tôi cũng mong muốn, Tập đoàn và các công ty thành viên tiếp tục quan tâm đến giáo dục của huyện Nam Trực” - thầy Tùng nói.

Trước đó, vào tháng 11/2014 đã diễn ra Lễ khánh thành Khu nhà công vụ Trường THPT Nam Trực - công trình do Vietsovpetro tài trợ với tổng giá trị 4 tỷ đồng, diện tích sử dụng là 350 m2, gồm 2 tầng, mỗi tầng 6 phòng với những trang thiết bị cần thiết cho sinh hoạt hằng ngày.

Hiệu quả từ khu nhà công vụ tại Trường THPT Nam Trực
Khu nhà công vụ tại Trường THPT Nam Trực.

Việc bàn giao và đưa vào sử dụng nhà công vụ ở thời điểm đó như món quà với đội ngũ giáo viên Trường THPT Nam Trực khi vào dịp chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, ông Vũ Nam Cường, Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro đã điểm lại những thành tích mà Liên doanh đã đạt được. Sau hơn 30 năm không ngừng đầu tư phát triển, Vietsovpetro đã khai thác hàng trăm triệu tấn dầu, hàng chục tỷ m3 khí, nộp ngân sách Nhà nước hàng chục tỷ USD.

Song song với các hoạt động sản xuất kinh doanh, Vietsovpetro là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng các bệnh viện, trạm y tế, ủng hộ các vùng bị thiên tai… đặc biệt là công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo giáo dục thế hệ trẻ. Tổng số tiền Vietsovpetro tham gia các hoạt động an sinh xã hội lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Việc tài trợ xây dựng trường học, nhà công vụ cũng là một trong những hoạt động an sinh xã hội thường niên của Vietsovpetro nhằm góp phần cho sự nghiệp xây dựng và phát triển giáo dục của đất nước.

X.Hinh - N.Hoan

DMCA.com Protection Status