Hòa chung cảm xúc tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc năm 2024

14:52 | 26/08/2024

851 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Kết thúc ngày thi đấu thứ hai, Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc năm 2024 cũng khép lại với những cung bậc cảm xúc tốt đẹp, để lại nhiều dư âm trong lòng người lao động Dầu khí.

Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc năm 2024 gồm 6 bộ môn thi đấu, diễn ra trong hai ngày 24/8 và 25/8 tại Nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội). Các bộ môn bao gồm: Kéo co, cầu lông, bóng bàn, tennis, bơi lội, nhảy bao bố và đá bóng giao hữu.

Ngày thi đấu thứ nhất kết thúc với kết quả 3 môn: Kéo co, nhảy bao bố và bơi lội. Ngày thi đấu thứ hai tiếp tục với 3 môn thi còn lại là cầu lông, tennis và bóng bàn. Trải qua hai ngày thi đấu sôi nổi, những chiếc huy chương danh giá của các bộ môn đã tìm được chủ nhân của mình.

Hòa chung cảm xúc tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc 2024
Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc 2024 diễn ra thành công tốt đẹp.

Thắng không kiêu, bại không nản

Giành được chiến thắng chung cuộc bộ môn nhảy bao bố đơn nữ, chia sẻ với PetroTimes, chị Nguyễn Thị Minh Lương đến từ đội PVOIL không giấu được niềm tự hào: “Chúng tôi không có bao chuyên dụng để nhảy, dùng bao thường để luyện tập nó sẽ nhỏ và dễ ngã. Chúng tôi không ai là chưa từng bị ngã và xây xước là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, khi nhận được giải Nhất đơn nữ và giải Ba đồng đội nữ ở môn nhảy báo bố, bản thân tôi và đồng đội đều rất vui và tự hào về đội ngũ của mình”.

Hòa chung cảm xúc tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc 2024
Chị Nguyễn Thị Minh Lương (đội PVOIL) cùng những chiếc huy chương của mình.

Bên cạnh chiếc huy chương Bạc đồng đội nam môn bóng bàn, anh Đinh Văn Phong (đội NSRP) vui vẻ chia sẻ cảm nhận của mình: “Hội thao năm nay rất ý nghĩa đối với tôi. Đây là năm đầu tiên chúng tôi tham gia giải đồng đội mà hầu hết mọi người đều đạt giải nên chúng tôi rất vui vẻ và phấn khích. Vì chúng tôi làm theo ca kíp nên cũng khó sắp xếp thời gian tập luyện khi tham gia thi đấu giải đồng đội. Tuy vậy, bằng sự nỗ lực và cố gắng của mình, chúng tôi đã đạt được giải thưởng. Đây cũng là điều kích lệ chúng tôi cho mùa giải tiếp theo”.

Hòa chung cảm xúc tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc 2024
Anh Đinh Văn Phong (đội NSRP) bên chiếc huy chương Bạc giải bóng bàn đồng đội nam.

Trao đổi với PetroTimes, dù bản thân không đạt được giải thưởng cao nhưng chị Lê Thị Mỹ Ngọc (đội BSR) cũng không nản lòng. Chị cho biết, các vận động viên năm nay đều có phong độ và tinh thần thi đấu rất tốt. Mục tiêu của chị trong kỳ Hội thao tiếp theo là sẽ đạt được vị trí cao hơn và tiếp tục thể hiện được tinh thần của đội ngũ BSR.

Món quà tinh thần to lớn dành cho người lao động

Nói về ý nghĩa Hội thao, anh Đinh Văn Phong chia sẻ, Hội thao vừa là cơ hội để anh và đồng đội được cọ sát với anh em đến từ các đơn vị khác, vừa có thêm trải nghiệm riêng, được tham gia môi trường lớn hơn. Đồng thời, thi đấu Hội thao giúp anh và đồng đội rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần, tăng cường sự đoàn kết giữa các đội viên và đơn vị; mở mang văn hóa, giao lưu học hỏi các đơn vị. Và với anh, quan trọng nhất là niềm vui khi cùng nhau quyết tâm chinh phục mục tiêu chung.

Hòa chung cảm xúc tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc 2024

Hòa chung cảm xúc tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc 2024
Những trận thi đấu kịch tính

Tham gia với vai trò cổ động viên, anh Chu Văn Nghiêm đến từ đội cổ động PETROCONs chia sẻ: “Đơn vị chúng tôi tuy không có nhiều hoạt động phong trào nhưng khi đến với Hội thao năm nay, chúng tôi đã thể hiện được tinh thần quyết tâm thi đấu của mình. Thắng thua đối với chúng tôi không quan trọng. Đến với Hội thao, chúng tôi đã “cháy” hết mình để cổ vũ cho các vận động viên”.

Không chỉ cổ vũ nhiệt tình cho đội nhà, anh Nghiêm bày tỏ: “Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là Tập đoàn lớn nên rất hiếm khi có dịp được gặp mặt được đầy đủ các đơn vị thành viên. Hội thao ngành Dầu khí là dịp để các anh em từ các đơn vị gặp mặt, giao lưu, chia sẻ với nhau, tạo thêm nhiều động lực để cùng nhau phát triển”.

Hòa chung cảm xúc tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc 2024
Hòa chung cảm xúc tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc 2024
Phía sau các vận động viên luôn là những tiếng cổ vũ nhiệt tình tiếp thêm sức mạnh.

Phát biểu tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Nam 2024, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh mục tiêu và tầm quan trọng của Hội thao ngành Dầu khí: “CĐ DKVN tổ chức Hội thao ngành Dầu khí nhằm tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, tạo điều kiện giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao đời sống tinh thần với phương châm “Nhân viên khỏe, doanh nghiệp mạnh”, động viên đoàn viên, người lao động Dầu khí vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nhiệm vụ chính trị được giao”.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan khẳng định, Hội thao nhằm tiếp tục khơi dậy giá trị văn hóa; nâng cao nhận thức của đoàn viên, người lao động về ý nghĩa và tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp và Tuần lễ Văn hóa Dầu khí; đồng thời, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, CNLĐ; bồi đắp niềm tin, ý chí, bản lĩnh, lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp của ngành Dầu khí trong giai đoạn mới; động viên đoàn viên, người lao động Dầu khí vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội VII CĐ DKVN và chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị năm 2024.

Hằng Nga

DMCA.com Protection Status