Hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 2019 của Viện Dầu khí

09:33 | 31/07/2019

970 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong 3 ngày từ 26-28/7/19, Hội Cựu chiến binh (CCB) kết hợp Công đoàn và Đoàn Thanh niên Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) tổ chức đợt hoạt động nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 2019 tại Vũng Tàu và Côn Đảo.  

Thành phần đoàn gồm: Hội viên Hội CCB, Ủy viên BCH Công đoàn, BCH Đoàn Thanh niên và ba khách mời là 2 thân nhân liệt sĩ và Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ, nguyên Chủ tịch Công đoàn Viện Dầu khí (tổng cộng 37 đại biểu ở 2 khu vực Hà Nội và TP HCM).

Đoàn Hà Nội xuất phát tại Trụ sở chính VPI lúc 5h00, bay chuyến bay Hà Nội - TP HCM lúc 7h30. Sau khi tham quan Chi nhánh VPI tại Khu Công nghệ cao Quận 9, Đoàn di chuyển xuống TP Vũng Tàu.

15h00, Đoàn thăm hỏi, tặng quà Trung tâm thương/bệnh binh Long Đất/Long Hải (kết hợp đại biểu của Hội CCB Vietsovpetro. Đồng chí Nguyễn Hồng Minh, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Hội CCB VPI và đồng chí Vũ Mạnh Tưởng, Phó Chủ tịch HCCB Vietsovpetro đã phát biểu, tri ân và tặng quà Trung tâm. Sau đó các đại biểu thăm hỏi, động viên các đồng chí thương binh và anh chị em phục vụ.

hoat dong ky niem ngay thuong binh liet si 2019 cua vien dau khi
Thăm hỏi và tặng quà Trung tâm thương/bệnh binh Long Đất/Long Hải

Từ 18h30 đến 21h00, các đại biểu cùng khách mời của Hội CCB Vietsovpetro và Lãnh đạo các Trung tâm thuộc Viện ở phía Nam tham dự buổi gặp mặt, giao lưu, chia tay các cán bộ chuẩn bị nghỉ hưu và trao quà cho thân nhân liệt sĩ.

hoat dong ky niem ngay thuong binh liet si 2019 cua vien dau khi

Đồng chí Nguyễn Hồng Minh, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Hội CCB

trao quà cho thân nhân liệt sĩ

Ngày thứ hai Đoàn ra thăm và tặng quà Đồn Biên phòng Côn Đảo. Đồng chí Chính trị viên và Đồn trưởng đã báo cáo/thông tin sơ bộ tình hình của đảo và đơn vị cho Đoàn. Đồng chí Nguyễn Hồng Minh phát biểu, Đoàn trao tặng món quà thiết thực cho đơn vị.

hoat dong ky niem ngay thuong binh liet si 2019 cua vien dau khi
Tặng quà cho Đồn Biên phòng Côn Đảo

Tiếp theo, Đoàn tổ chức dâng hương, tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ, chiến sĩ yêu nước tại Nghĩa trang Hàng Dương; thắp hương tại Đài tưởng niệm chung của gần 2000 ngôi mộ của các chiến sĩ yêu nước (cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong; chí sĩ yêu nước Nguyễn An Ninh và Nữ Anh hùng Võ Thị Sáu - người con gái Đất Đỏ đã đi vào huyền thoại, một trong những tấm gương anh hùng, bất khuất tiêu biểu của phụ nữ Việt Nam)... Đoàn đã thắp hương tại các ngôi mộ trong Nghĩa trang Hàng Dương (diện tích khoảng 20 ha, nơi yên nghỉ của hàng vạn chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước Việt Nam qua nhiều thế hệ bị tù đày kéo dài 113 năm đã lần lượt hy sinh dưới ách tàn bạo của thực dân và đế quốc).

hoat dong ky niem ngay thuong binh liet si 2019 cua vien dau khi
Dâng hương, tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Hàng Dương

Đoàn cũng đã thăm Di tích nhà tù Côn Đảo, bao gồm: Trại tù Phú Hải, trại giam lâu đời và lớn nhất tại Côn Đảo (từng giam giữ những tù nhân chính trị là lãnh đạo và sau này trở thành cán bộ lãnh đạo cao cấp của nước ta: Lê Hồng Phong, Tôn Đức Thắng...); Khu biệt lập chuồng cọp Pháp với 120 phòng giam, chia làm 2 khu, bên trên có song sắt kiên cố và hành lang ở giữa dành cho cai ngục, trật tự đi lại kiểm soát, hành hạ người tù (ném vôi bột, dội nước bẩn), phòng không mái che (gọi là “Phòng tắm nắng”, là nơi hành hạ, phơi nắng, phơi mưa người tù hoặc là lôi người tù ra đó để đánh đập, tra tấn); Khu chuồng cọp kiểu Mỹ (gồm 384 phòng biệt giam chia ra làm 4 khu: A-B, C-D, E-F, G-H. Mỗi khu có 2 dãy, mỗi dãy 48 phòng). Đây là kiểu nhà giam đặc biệt bằng bê tông không có bệ nằm, người tù phải nằm dưới nền xi măng ẩm thấp, kể cả tù nhân nữ (Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước cũng từng bị giam ở đây). Đây cũng là nơi nổi dậy đầu tiên vào 12h đêm 30/4 rạng sáng 1/5/1975 (tại khu G-H) giải phóng nhà tù Côn Đảo thoát khỏi cảnh “Địa ngục trần gian” suốt 113 năm.

Tiếp đó Đoàn tổ chức Hội nghị: “Kỹ năng và phương pháp tổ chức hoạt động An sinh Xã hội, Giáo dục Truyền thống Lịch sử, hướng tới mục tiêu ý nghĩa, giáo dục, hiệu quả” (chủ trì: đồng chí Nguyễn Hồng Minh; thuyết trình viên: đồng chí Nguyễn Văn An; khách mời danh dự: đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Truyền thông và Văn hoá Doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam). Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn An đã truyền đạt những nét chính của Quy trình tổ chức hoạt động An sinh Xã hội, Giáo dục Truyền thống Lịch sử, kết quả và bài học kinh nghiệm của những đợt hoạt động tại VPI trong 10 năm gần đây...

Đợt hoạt động An sinh Xã hội và Giáo dục Truyền thống Lịch sử của VPI diễn ra trong thời gian ngắn (3 ngày), di chuyển nhiều nơi, các hoạt động tương đối dày, số lượng đại biểu tương đối đông (37) và ở 2 nơi (Hà Nội và TP HCM). Tuy vậy có thể sơ bộ đánh giá rằng do chuẩn bị chu đáo, phối hợp chặt chẽ, tuân thủ kỷ luật và gặp nhiều yếu tố thuận lợi nên đợt hoạt động rất thành công, đảm bảo các tiêu chí: thực hiện trọn vẹn các mục đã vạch ra trong lịch trình, đảm bảo an toàn và nhất là đạt mục tiêu về kết quả và ý nghĩa của hoạt động.

Dương Hùng Sơn - Hội CCB VPI

DMCA.com Protection Status