Hội CCB Cơ quan Tập đoàn: Thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn

17:44 | 11/07/2022

4,652 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022); chào mừng thành công Đại hội Hội Cựu chiến binh Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Cơ quan Tập đoàn) lần III, nhiệm kỳ 2022-2027. Vừa qua, Hội CCB Cơ quan Tập đoàn đã tổ chức chương trình hoạt động tri ân - giáo dục truyền thống lịch sử tại các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn.

Tham gia chương trình có các đại biểu đại diện Hội CCB Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Hội CCB Khối Bộ/ngành và đoàn thể Trung ương, Hội CCB các hội tại Hà Nội, đại diện Ban Nữ công Công đoàn Cơ quan Tập đoàn, cùng hơn 30 cán bộ, hội viên và nguyên cán bộ Hội CCB Cơ quan Tập đoàn.

Hội CCB Cơ quan Tập đoàn: Thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn
Hội CCB Cơ quan Tập đoàn: Thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn
Đoàn công tác Hội CCB Cơ quan Tập đoàn thăm, tặng quà các gia đình chính sách, thương bệnh binh tỉnh Cao Bằng

Tại tỉnh Cao Bằng, Hội CCB Cơ quan Tập đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ, gia đình hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Cao Bằng và thị trấn Xuân Hòa (huyện Hà Quảng) với tổng số tiền 20 triệu đồng.

Tại chương trình, các gia đình chính sách đã bày tỏ xúc động trước sự quan tâm, động viên của Đảng, Nhà nước, người lao động dầu khí đối với đối với các gia đình chính sách tỉnh Cao Bằng. Đồng thời hứa sẽ luôn là những người gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trước đó, đoàn công tác cũng đã tới làm lễ dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử Pác Bó (huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng); thăm các di tích lịch sử, nghe những câu chuyện xúc động gắn liền với năm tháng Bác trở về lãnh đạo cách mạng như hang Cốc Bó, suối Lê Nin, núi Các Mác; thăm khu di tích lịch sử Kim Đồng…

Tại tỉnh Bắc Kạn, Hội CCB Cơ quan Tập đoàn cũng đã thăm và làm việc với Hội CCB tỉnh Bắc Kạn; thăm hỏi, tặng quà các CCB có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Bắc Kạn với tổng số tiền 10 triệu đồng.

Hội CCB Cơ quan Tập đoàn: Thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn
Đoàn công tác Hội CCB Cơ quan Tập đoàn thăm và làm việc với Hội CCB tỉnh Bắc Kạn

Thay mặt Hội CCB tỉnh Bắc Kạn, đồng chí Triệu Văn Ngô - Chủ tịch Hội CCB tỉnh đã gửi lời cảm sâu sắc đến tấm lòng nghĩa tình của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam dành cho tỉnh Bắc Kạn. Thời gian qua Hội CCB Tập đoàn luôn chú trọng tới công tác an sinh xã hội, Hội đã tích cực chung tay góp sức cùng địa phương hoàn thành được những căn nhà “Nghĩa tình đồng đội”; ủng hộ chương trình dự án “CCB giúp nhau xóa đói, giảm nghèo”.

Đồng chí Triệu Văn Ngô mong muốn trong những năm tới Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thông qua Hội CCB Tập đoàn cũng như Hội CCB Cơ quan Tập đoàn tiếp tục quan tâm đến các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn để giúp các gia đình CCB vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để có cuộc sống ổn định.

Hội CCB Cơ quan Tập đoàn: Thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn
Đoàn công tác Hội CCB Cơ quan Tập đoàn tặng quà các CCB có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Bắc Kạn

Thay mặt lãnh đạo Hội CCB Tập đoàn, đồng chí Lê Quang Toán - Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn, Chủ tịch Hội CCB Cơ quan Tập đoàn chia sẻ: “Để ghi nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với nước trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những năm qua, đạo lý “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” luôn được coi trọng và trở thành hoạt động thường xuyên của tập thể cán bộ, nhân viên người lao động dầu khí”.

Hội CCB Cơ quan Tập đoàn: Thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn
Hội CCB Cơ quan Tập đoàn tổ chức chương trình hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử tại tỉnh Cao Bằng

Đồng chí Lê Quang Toán khẳng định: “Hoạt động tri ân, giáo dục truyền thống lịch sử là truyền thống văn hóa của dân tộc cũng như truyền thống văn hóa của Petrovietnam trong đó có Hội CCB Tập đoàn nói chung, Hội CCB Cơ quan Tập đoàn nói riêng… Mỗi suất quà giá trị tuy không lớn nhưng nó thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tập thể người lao động Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và các CCB đã hy sinh xương máu và có nhiều đóng góp to lớn vì độc lập, hòa bình, thống nhất đất nước”.

N.H

Hội CCB Cơ quan Tập đoàn tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khoá XIIIHội CCB Cơ quan Tập đoàn tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khoá XIII
Đại hội Hội CCB Cơ quan Tập đoàn lần III, nhiệm kỳ 2022-2027 thành công tốt đẹpĐại hội Hội CCB Cơ quan Tập đoàn lần III, nhiệm kỳ 2022-2027 thành công tốt đẹp
Phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn mớiPhát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn mới

DMCA.com Protection Status