Hội CCB PVEP đón nhận lá cờ Tổ quốc được treo tại Cột cờ Lũng Cú

17:11 | 01/08/2022

7,159 lượt xem
|
(PetroTimes) - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), vừa qua, Hội Cựu chiến binh Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (Hội CCB PVEP) đã tổ chức chương trình về nguồn tại Hà Giang.

Trong chương trình, Hội CCB PVEP đã dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên - nơi an nghỉ của 1.863 liệt sĩ, dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên điểm cao 468 tại huyện Thanh Thủy - nơi ghi dấu tượng đài bất tử của miền “Đá nở hoa”.

Hội CCB PVEP đón nhận Lá cờ Tổ quốc được treo tại Cột cờ Lũng Cú
Hội CCB PVEP dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên

Ngày 15/7, đoàn cùng Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Lũng Cú thực hiện ghi lễ chào cờ thiêng liêng tại Cột cờ Lũng Cú - nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc. Cũng nhân dịp này, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Lũng Cú - đơn vị trực tiếp canh gác Cột cờ quốc gia Lũng Cú. Đồn Biên phòng Lũng Cú có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ 25,5 km đường biên giới với tổng số 26 cột mốc từ mốc 411 đến mốc 428 biên giới phía bắc của Tổ quốc; quản lý địa bàn 2 xã Ma Lé và Lũng Cú, huyện Đồng Văn. Cột cờ quốc gia Lũng Cú được đặt tại vị trí địa linh trên đỉnh núi Rồng, có đột cao là 1.468,73m so với mực nước biển. Trải dài theo lịch sử, vị trí này đánh dấu chủ quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm của Tổ quốc Việt Nam. Ngày 16/11/2009, địa danh này đã được Nhà nước công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia.

Hội CCB PVEP đón nhận Lá cờ Tổ quốc được treo tại Cột cờ Lũng Cú
Hội CCB PVEP tại Cột cờ Lũng Cú

Trung tá Đỗ Đăng Nhiệm, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Lũng Cú cho biết: Từ việc học và làm theo Bác đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên tất cả các mặt công tác của Đồn Biên phòng Lũng Cú. Cán bộ, chiến sĩ các tổ, đội, trạm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt khó, tích cực tham gia giúp nhân dân phát triển kinh tế. Những năm qua, Đồn Biên phòng Lũng Cú nhận nuôi dưỡng 8 học sinh nghèo vượt khó, với tình yêu thương, sự chỉ bảo, dạy dỗ tận tình của các chú bộ đội, các em có nhiều tiến bộ, không chỉ thay đổi trong nhận thức, tự lập và hòa nhập trong cuộc sống mà các em còn đạt kết quả học tập rất tốt.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Xuân Phong - Chủ tịch Hội CCB PVEP đã thông tin, giới thiệu sơ lược về quá trình hình thành, phát triển và tình hình sản xuất kinh doanh của PVEP. Đồng thời, Chủ tịch Hội CCB PVEP Nguyễn Xuân Phong đã thay mặt lãnh đạo, cán bộ, người lao động PVEP gửi lời thăm hỏi, chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lũng Cú đang ngày đêm canh giữ và bảo vệ từng tấc đất của Tổ quốc. Nhân dịp này, Hội CCB PVEP đã trao tặng cán bộ, chiến sĩ của đồn biên phòng phần quà trị giá 10 triệu đồng.

Hội CCB PVEP đón nhận Lá cờ Tổ quốc được treo tại Cột cờ Lũng Cú
Hội CCB PVEP đón nhận lá cờ Tổ quốc số 960

Để ghi nhận sự quan tâm của lãnh đạo, cán bộ hội viên Hội CCB PVEP, Trung tá Đỗ Đăng Nhiệm đã trao tặng Hội CCB PVEP lá cờ Tổ quốc số 960, được treo tại Cột cờ quốc gia Lũng Cú (trong khoảng thời gian: lễ thượng cờ ngày 10/7/2022 và lễ hạ cờ ngày 12/7/2022). Lá cờ đỏ sao vàng rộng 54m2 là biểu tượng của khối đại đoàn kết 54 dân tộc anh em, thể hiện tinh thần kiên cường, bất khuất trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là niềm tự hào của mỗi người dân đất Việt nói chung và Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, lực lượng vũ trang tỉnh Hà Giang nói riêng. Cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Lũng Cú vinh dự được Đảng và Nhà nước trao cho nhiệm vụ bảo vệ Cột cờ quốc gia Lũng Cú đã thường xuyên bố trí một trạm công tác canh gác 24/24h. Do yếu tố thời tiết và địa hình nơi đây, gió thường rất mạnh và liên tục nên lá cờ phải thay mới mỗi khi bị rách. Mỗi lá cờ sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ cao cả của mình lại được các chiến sĩ gấp lại, ghi mã số, ngày thượng cờ, ngày hạ cờ và được bảo quản một cách trang nghiêm.

Hội CCB PVEP đón nhận Lá cờ Tổ quốc được treo tại Cột cờ Lũng Cú
Lá cờ Tổ quốc số 960 được treo tại Cột cờ Lũng Cú

Chuyến đi để lại cho các thành viên trong đoàn công tác của Hội CCB PVEP những trải nghiệm rõ nét hơn về cuộc sống, những khó khăn của bà con vùng cao. Đặc biệt, với việc được đón nhận lá cờ Tổ quốc treo tại Cột cờ quốc gia Lũng Cú - một biểu tượng, một minh chứng cho hồn thiêng sông núi nơi địa đầu Tổ quốc - sẽ mang ý nghĩa thiết thực, lan tỏa lòng yêu nước, truyền thống bất khuất, kiên cường của quân và dân vùng biên giới đến với mỗi cán bộ, hội viên Hội CCB trong tổng công ty, qua đó tạo thêm động lực và quyết tâm lao động, học tập, cống hiến cho sự giàu mạnh của Tổ quốc; đồng thời thấy rõ vai trò, trách nhiệm trong việc gìn giữ, giáo dục cho thế hệ trẻ, phát huy truyền thống dân tộc, rèn luyện ý chí anh hùng cách mạng, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Đảng ủy PVEP nâng cao chất lượng đội ngũ chi ủy viên và cán bộ làm công tác đảng vụĐảng ủy PVEP nâng cao chất lượng đội ngũ chi ủy viên và cán bộ làm công tác đảng vụ
Petrovietnam đồng hành cùng chương trình “Cõi thiêng Đồng Lộc” - khúc tráng ca bất tửPetrovietnam đồng hành cùng chương trình “Cõi thiêng Đồng Lộc” - khúc tráng ca bất tử
Hội CCB PVEP tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027Hội CCB PVEP tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027

PV

DMCA.com Protection Status