Hội CCB PVFCCo sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ, một mục tiêu”

21:25 | 06/09/2024

1,190 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 06/9/2024, tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Hội Cựu chiến binh Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Hội CCB PVFCCo) đã tổ chức ra Hội nghị Tổng kết phong trào “Cựu Chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019-2024” và sinh hoạt chuyên đề “ Một đội ngũ, một mục tiêu”.

Tham dự và chỉ đạo tại Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có sự góp mặt của các đồng chí Phạm Quang Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn và đồng chí Lê Quang Toán – Phó Chủ tịch thường trực Hội CCB Tập đoàn.

Về phía lãnh đạo PVFCCo có đồng chí Trần Thị Phương Thảo – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty; đồng chí Tống Xuân Phong – Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Lê Trọng Đĩnh Chi – Ủy viên BTV Đảng ủy, Giám đốc Nhà máy Đạm Phú Mỹ, cùng đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên và các đồng chí là hội viên Hội CCB PVFCCo.

Hội CCB PVFCCo sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ, một mục tiêu”
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Khiêm – Chủ tịch Hội CCB PVFCCo đã trình bày báo cáo tổng kết phong trào Cựu Chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019 – 2024. Trong những năm qua, các hoạt động của Hội CCB PVFCCo tuy đã gặp nhiều khó khăn khách quan nhưng đã nhận được sự chỉ đạo và hỗ trợ rất lớn của Hội CCB Tập đoàn, sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc và sự phối hợp chặt chẽ trong công tác triển khai hoạt động giữa Hội CCB với tổ chức Công đoàn và Đoàn Thanh niên. Chính nhờ điều này cùng phẩm chất truyền thống tốt đẹp “Bộ đội cụ Hồ”, Hội CCB PVFCCo đã thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ của Hội, tham gia tích cực vào các hoạt động của đơn vị, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cụ thể, cán bộ hội viên CCB FVFCCo đã tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua sáng kiến, sáng tạo; phong trào thi đua lao động sản xuất, tiết giảm chi phí, gương mẫu xây dựng văn hóa doanh nghiệp; tích cực tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, tham gia các hoạt động chính trị của đơn vị và địa phương, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội, đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu sản xuất kinh doanh, an sinh xã hội tại Tổng công ty.

Hội CCB PVFCCo sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ, một mục tiêu”

Đoàn Chủ tịch điều hành hội nghị

Đặc biệt, trong những năm qua, đối với phong trào thi đua sáng kiến, sáng tạo, cán bộ, hội viên Hội CCB PVFCCo đã có nhiều sáng kiến/ý tưởng, sáng tạo tham gia đóng góp vào quá trình hoạt động sản xuất của Nhà máy cũng như góp phần hoàn thành tốt kế hoạch hàng năm của Tổng công ty. Trong 5 năm từ 2019-2023, đã có 112 sáng kiến của các thành viên Hội CCB được Hội đồng Tổng công ty xét duyệt và áp dụng hợp lý hóa sản xuất.

Đồng chí Trịnh Văn Khiêm đã nêu bật những điểm mạnh, những điểm yếu cần khắc phục và đưa ra bài học, phương hướng cho hoạt động của Hội giai đoạn 2024 – 2029.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã nhất trí cao với báo cáo tổng kết của Ban Chấp hành Hội CCB PVFCCo, đồng thời tập trung chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo đưa phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu” của Hội ngày càng hoạt động có hiệu quả.

Hội CCB PVFCCo sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ, một mục tiêu”

Các Hội viên Hội CCB đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Tiếp đó, các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã được nghe những tham luận các Chi hội và thảo luận cho dự thảo báo cáo được hưởng ứng sôi nổi. Với các tham luận đến từ các Chi hội là: “Chi hội CCB Nhà máy với công tác phối hợp đảm bảo an toàn PCCC, an ninh tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ”; “Cựu chiến binh PVFCCo với phong trào sáng kiến ý tưởng”; “Công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp đối với Hội CCB trong doanh nghiệp” đều là những trọng tâm trong sinh hoạt chính trị, hoạt động tham gia công tác SXKD của Hội cũng như mỗi hội viên đã đi sâu vào thực trạng và gợi mở cách làm, phương hướng hoạt động trong thời gian tới đối với Hội CCB PVFCCo.

Trong chương trình sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ, Một mục tiêu” cũng đón nhận được nhiều thảo luận góp ý từ các hội viên. Chuyên đề nhấn mạnh rõ vai trò của Hội CCB và các hội viên trong việc xây dựng các điển hình tiên tiến, phát huy văn hóa doanh nghiệp dựa trên các giá trị như niềm tin, chuyên nghiệp, sáng tạo và tuân thủ nguyên tắc và nâng cao năng lực cá nhân.

Đồng thời khuyến khích các hội viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến - sáng kiến, nâng cao hiệu quả công việc, đổi mới sáng tạo và tăng cường kỷ luật. Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, dựa trên niềm tin, tính chuyên nghiệp và tuân thủ nguyên tắc, không chỉ giúp đạt mục tiêu mà còn tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững lâu dài từ đó góp phần thiết thực xây dựng “một đội ngũ, một mục tiêu”.

Hội CCB PVFCCo sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ, một mục tiêu”

Đồng chí Phạm Quang Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Quang Dũng và đồng chí Trần Thị Phương Thảo đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Hội CCB PVFCCo đã đạt được trong thời gian qua, đánh giá cao kết quả phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019-2024. Ngoài việc đóng góp cho Tổng công ty, những kết quả mà Hội đạt được còn góp phần vào thắng lợi chung của Hội CCB Tập đoàn. Các đồng chí cam kết Ban lãnh đạo Tổng công ty cũng như Hội CCB Tập đoàn sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để Hội CCB PVFCCo tiếp tục phát triển, đạt được những thành công trong thời gian tới.

Hội CCB PVFCCo sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ, một mục tiêu”

Đồng chí Trần Thị Phương Thảo phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng thời, trong tình hình mới có nhiều khó khăn thách thức với công tác SXKD của Tổng công ty, các đồng chí cũng đặt ra các yêu cầu với Hội CCB: Tiếp tục phối hợp tốt với các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên nhằm phát huy nguồn lực trong mỗi tổ chức để đạt hiệu quả cao trong mỗi hoạt động; Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền về văn hóa Petrovietnam – văn hóa PVFCCo, về “một đội ngũ, một mục tiêu” và là tấm gương cho mỗi CBNV noi theo; Tiếp tục phát huy phong trào sáng kiến hợp lý hóa SXKD, đổi mới trong công tác chuyên môn để tiếp tục đưa Tổng công ty phát triển bền vững.

Phát biểu đáp từ, thay mặt Hội CCB Tổng công ty, đồng chí Trịnh Văn Khiêm cảm ơn Hội CCB Tập đoàn và Ban lãnh đạo Tổng công ty đã quan tâm, hỗ trợ sát sao hoạt động của Hội trong thời gian vừa qua. Đối với các ý kiến chỉ đạo của các đồng chí, Hội CCB PVFCCo nghiêm túc tiếp thu và cam kết toàn thể Hội viên sẽ nỗ lực cố gắng để thực hiện thành công các nhiệm vụ, kế hoạch được giao, xứng đáng “Bộ đội cụ Hồ” – “Cựu Chiến binh gương mẫu”.

P.V

DMCA.com Protection Status