Hội CCB PVI tổ chức thành công Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”

16:35 | 03/07/2024

5,711 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 30/6/2024, tại TP Vinh (Nghệ An), Hội Cựu chiến binh Công ty Cổ phần PVI (Hội CCB PVI) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu, giai đoạn 2019-2024 và phương hướng, mục tiêu, giải pháp giai đoạn 2024-2029.
Hội CCB PVI Tổ chức thành công Hội nghị “Phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu”
Toàn cảnh Hội nghị.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Quang Toán, Phó Chủ tịch thường trực Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn); đồng chí Đặng Tiến Dũng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần PVI. Tham dự Hội nghị còn có Ban Chấp hành Hội CCB PVI; cùng các đồng chí là hội viên Hội CCB PVI và các khách mời nguyên là hội viên CCB PVI đã nghỉ hưu.

Hoạt động của Hội đạt nhiều kết quả tích cực

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Chiến - Chủ tịch Hội CCB PVI cho biết, trải qua thời gian giữa 2 nhiệm kỳ Đại hội II (2017-2022) và Đại hội III (2022-2027), Hội CCB PVI đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và duy trì đều các hoạt động của Hội. Công ty Cổ phần PVI là một doanh nghiệp có phần vốn của cổ đông nước ngoài chiếm 65% nên mọi hoạt động kinh doanh cũng như các tổ chức đoàn thể chịu sự chỉ đạo và hoạt động theo mô hình của đối tác nước ngoài, do đó mọi chủ trương chính sách đối với người lao động cũng như các tổ chức đoàn thể không theo mô hình Nhà nước hay hành chính sự nghiệp. Vì vậy, những thách thức, khó khăn lớn nhất đối với hoạt động của các tổ chức đoàn thể nói chung và Hội CCB PVI nói riêng đó là kinh phí hoạt động và thời gian dành cho các hoạt động đoàn thể.

Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy Công ty Cổ phần PVI và Hội CCB Tập đoàn cũng như sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức đoàn thể trong Đảng ủy Công ty Cổ phần PVI và sự đoàn kết, nhất trí cao trong Ban Chấp hành Hội, các hội viên Hội CCB PVI, đã tạo nên động lực lớn, hỗ trợ rất nhiều cho các hoạt động của Hội CCB PVI trong suốt thời gian qua nói chung và phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019-2024 nói riêng.

Hội CCB PVI tổ chức thành công Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”
Đồng chí Nguyễn Chiến - Chủ tịch Hội CCB PVI báo cáo tại Hội nghị.

Theo báo cáo, trong 5 năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của Hội CCB PVI đã được triển khai chặt chẽ, toàn diện, có chiều sâu, bám sát các chỉ tiêu thi đua của Hội CCB cấp trên phát động, gắn với phong trào thi đua yêu nước và các nội dung chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền. Hội đã hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết do Ban Chấp hành đề ra, có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, nhất là công tác xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ, bảo vệ nhân dân; tham gia có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động do Hội CCB Tập đoàn phát động.

5 năm qua, việc chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của cựu chiến binh luôn được Ban Chấp hành thực hiện thường xuyên và có trách nhiệm. Hội luôn quan tâm, hỗ trợ kịp thời đối với các hội viên hoặc thân nhân của hội viên không may mắc bệnh hiểm nghèo, ốm đau nằm viện hay gặp tai nạn hoặc tử vong đều được thăm hỏi, thăm viếng, động viên, ủng hộ bằng tiền hoặc vật chất khác. Đối với các đồng chí đến tuổi nghỉ hưu, Hội đều tổ chức tặng quà kỷ niệm và mời tham gia tất cả các hoạt động lớn như về nguồn, kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội (22/12), Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7) và các kỳ Đại hội toàn thể của Hội.

Ngoài ra, Hội CCB PVI cũng tổ chức đi thăm và tặng quà cho các trung tâm nuôi dưỡng, chăm sóc người có công và thương, bệnh binh tại các tỉnh, thành phố như Duy Tiên, Liêm Cần, Thuận Thành, Nho Quan, Phú Thọ với tổng giá trị là 50 triệu đồng; thăm, tặng quà quân và dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DKI với tổng giá trị 30 triệu đồng và trao tặng các loại hạt giống rau.

Chủ tịch Hội CCB PVI cho biết thêm, phong trào thi đua thời gian qua đã góp phần tích cực và hiệu quả vào việc giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ. Thông qua các hoạt động của Hội cũng như phối, kết hợp với các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội CCB PVI đã tổ chức nhiều chuyến đi về nguồn nhân dịp tổ chức Đại hội toàn thể Hội CCB, kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội, Ngày Thương binh Liệt sĩ, các ngày lễ lớn của đất nước,... Phong trào thi đua CCB đã kết hợp chặt chẽ với các phong trào, các cuộc vận động của Trung ương và địa phương, thúc đẩy toàn Hội phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ.

Hội đã chủ động và tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động của các cấp từ Trung ương đến địa phương cũng như các cấp Hội CCB, góp phần chia sẻ với những khó khăn trong xã hội và tạo động lực thúc đẩy các đồng chí hội viên phải phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Hội đã vận động 100% hội viên tham gia cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống Hội Cựu chiến binh Việt Nam và các kỳ Đại hội Hội Cựu chiến binh Việt Nam” và đã được Ban giám khảo của Hội CCB Tập đoàn chấm điểm và trao tặng 1 giải Ba cho tập thể Hội CCB PVI, 1 giải Ba cá nhân cho đồng chí Nguyễn Đức Giang, 2 giải Khuyến khích cho 2 đồng chí Nguyễn Chiến và Huỳnh Chính.

Ngoài ra, 100% hội viên Hội CCB PVI đều tham gia các đợt quyên góp ủng hộ do các cấp Hội CCB phát động như: Ủng hộ 4 triệu đồng cho Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19; ủng hộ 6.437.000 đồng cho chương trình Triệu phần quà Đại đoàn kết tiếp sức đồng bào và CCB vượt qua đại dịch Covid-19; ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết đối với hộ nghèo và hội viên Hội CCB khó khăn về nhà ở của tỉnh Điện Biên và một số tỉnh miền núi phía Bắc với tổng số tiền là 2.600.000 đồng.

Về khen thưởng, đồng chí Nguyễn Chiến cho biết, Hội CCB PVI đã tiến hành tổng kết công tác hoạt động và thi đua khen thưởng theo hai đợt: sơ kết 6 tháng đầu năm và tổng kết năm. Các thành tích của Hội đã được ghi nhận và trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân. Giấy khen cho các tập thể: Hội CCB Công ty Cổ phần PVI, Chi hội CCB PVI Hà Nội, Chi hội CCB PVI Đông Đô, Chi hội CCB PVI Vũng Tàu (nay là các Chi hội 1-2-3). Giấy khen cá nhân cho các đồng chí: Nguyễn Chiến, Huỳnh Chính, Phí Văn Đạt, Nguyễn Đức Giang, Vũ Văn Hoa, Phan Thị Huyền, Tống Đức Khải, Lê Văn Khoa, Phùng Anh Khiết, Đỗ Tuấn Khang, Đặng Văn Lanh, Hoàng Trọng Nghĩa, Nguyễn Hồng Sơn, Lê Văn Thảo, Đào Mạnh Tuấn, Võ Hồng Tứ, Trần Thị Xuyến.

Kết quả khen thưởng đã động viên, thúc đẩy các đồng chí hội viên trong công tác chuyên môn và tham gia các hoạt động đoàn thể, góp phần hoàn thành kế hoạch cá nhân, đơn vị, và thành tích chung của PVI và Hội CCB PVI.

Bên cạnh đó, Hội CCB PVI cũng đề nghị Hội CCB Tập đoàn xem xét đặc thù của các cấp Hội cơ sở khi ra quyết định khen thưởng và trích Quỹ nghĩa tình đồng đội để khen thưởng cho các tập thể và cá nhân.

Hội CCB PVI đề nghị khen thưởng các đồng chí tiêu biểu: Nguyễn Chiến, Huỳnh Chính, Nguyễn Đức Giang, Đặng Văn Lanh, Đỗ Tuấn Khang, Phùng Anh Khiết, Lê Văn Thảo, Nguyễn Hồng Sơn.

Phương hướng, mục tiêu công tác thi đua khen thưởng giai đoạn 2024-2029

Theo báo cáo của Hội CCB PVI, trước những khó khăn, thách thức và các hạn chế nêu trên chi phối trực tiếp đến phương hướng, nội dung và biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua giai đoạn 2024-2029, Hội CCB PVI đã đề ra nhiệm vụ thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2024-2029, cụ thể:

Tiếp tục phát huy các điểm mạnh, thành tích đã đạt được và khắc phục các hạn chế, tồn tại, Hội CCB PVI quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ và chỉ tiêu thi đua trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2024-2029 sắp tới, đặc biệt về các chỉ tiêu, tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở cơ sở.

Đoàn kết, tập hợp các thế hệ CCB, phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện; Chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của CCB; Giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ; Kết hợp chặt chẽ với các phong trào, các cuộc vận động của Trung ương và địa phương, Hội CCB các cấp thúc đẩy toàn Hội phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ.

Với các mục tiêu chính đã đặt ra, Hội CCB PVI luôn quán triệt và bám sát các chủ trương, hướng dẫn, chỉ thị của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền và Hội CCB cấp trên để chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua ở các Chi hội, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cuộc vận động, các phong trào thi đua của các ngành, các tổ chức, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã nhất trí cao với báo cáo tổng kết của Ban Chấp hành Hội CCB PVI, đồng thời tập trung chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo đưa phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của Hội CCB PVI ngày càng hoạt động có hiệu quả.

Hội CCB PVI tổ chức thành công Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”
Hội CCB PVI tổ chức thành công Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”
Hội CCB PVI tổ chức thành công Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”
Hội CCB PVI tổ chức thành công Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”
Các đại biểu thảo luận tại Hội nghị.

Phát biểu chúc mừng và chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Quang Toán, Phó Chủ tịch thường trực Hội CCB Tập đoàn cho biết, Hội CCB PVI là hội đầu tiên tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019-2024 và tuân thủ đúng các hướng dẫn của Hội CCB Tập đoàn.

Hội CCB PVI tổ chức thành công Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”
Đồng chí Lê Quang Toán, Phó Chủ tịch thường trực Hội CCB Tập đoàn phát biểu chỉ đạo

Bên cạnh đó, đồng chí Lê Quang Toán cũng ghi nhận và chúc mừng, biểu dương những thành tích mà Hội CCB PVI đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị Hội CCB PVI tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh thực hiện các giải pháp, thúc đẩy phong trào Cựu chiến binh gương mẫu ngày càng phát triển sâu rộng, đạt hiệu quả; thực hiện tốt các hoạt động nghĩa tình đồng đội, công tác nhân đạo, từ thiện,...

Hội CCB PVI tổ chức thành công Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”
Đồng chí Đặng Tiến Dũng, Phó Bí Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần PVI phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Tiến Dũng, Phó Bí thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần PVI cảm ơn lãnh đạo Hội CCB Tập đoàn thời gian qua đã luôn quan tâm, hỗ trợ Hội CCB PVI hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Đặng Tiến Dũng cũng đánh giá cao kết quả phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019-2024 mà Hội CCB PVI đã đạt được, đồng thời đề nghị, trong giai đoạn 2024-2029, Hội CCB PVI tiếp tục phát huy, phối hợp cùng với chính quyền, các đoàn thể thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua do đơn vị phát động; làm tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội; xây dựng Đảng, chính quyền; tích cực đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, góp phần xây dựng Công ty Cổ phần PVI ngày càng phát triển, vững mạnh.

Trước thời gian tổ chức Hội nghị, Hội CCB PVI cũng đã tổ chức về nguồn thăm quê nội của Bác Hồ tại Làng Sen, đồng thời Đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao to lớn của Người với đất nước, dân tộc.

Hội CCB PVI tổ chức thành công Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”
Hội CCB PVI tổ chức thành công Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”
Hội CCB PVI tổ chức thành công Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”
Đoàn vào dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Qua chuyến đi, mỗi hội viên Hội CCB PVI được thấy và nghe những câu chuyện cảm động về thời thơ ấu của Người và càng thêm khâm phục nhân cách vị Lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam đã hy sinh cả cuộc đời vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Chuyến đi giúp cho hội viên nhận thức sâu sắc hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Bác cũng như tư tưởng, đạo đức của Người. Qua đó, nâng cao lòng tự hào dân tộc, quyết tâm thực hiện có hiệu quả cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới.

Sau khi tổ chức Hội nghị thành công, Đoàn Hội CCB PVI cũng sang thăm nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Đoàn đã đi thăm một số di tích nổi tiếng tại Thủ đô Viêng chăn.

Hội CCB PVI tổ chức thành công Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”
Hội CCB PVI tổ chức thành công Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”
Đoàn Hội CCB PVI tại Thủ Đô Viêng Chăn, Lào.
Hội CCB PVI về nguồn tại Cao Bằng, Tuyên QuangHội CCB PVI về nguồn tại Cao Bằng, Tuyên Quang
Hội CCB PVI thăm, tặng quà hội viên mắc bệnh hiểm nghèoHội CCB PVI thăm, tặng quà hội viên mắc bệnh hiểm nghèo
Hội CCB PVI tổ chức hành trình về nguồn, giáo dục truyền thốngHội CCB PVI tổ chức hành trình về nguồn, giáo dục truyền thống

Huy Tùng

DMCA.com Protection Status