Hội CCB PVN tặng nhà Nghĩa tình đồng đội tại Quảng Ngãi

14:13 | 16/07/2013

482 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 15/7, Hội Cựu chiến binh (Hội CCB) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà Nghĩa tình đồng đội cho anh Phạm Bá Pháp, cựu chiến binh ở thôn 6, xã Nhuận Đức, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi. Anh Phạm Bá Pháp hiện là công nhân của Công ty Cổ phần Hóa phẩm Dầu khí DMC - miền Trung, thuộc PVN.

Đại diện Hội CCB PVN và Hội CCB DMC cắt băng khánh thành nhà cho cựu chiến binh Phạm Bá Pháp

Đây là một trong rất nhiều hoạt động của Hội CCB PVN trong phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và tạo động lực cho phong trào thi đua yêu nước và lao động sáng tạo của cán bộ, công nhân viên trong ngành Dầu khí để ghi nhớ công ơn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái là nét đẹp của ngành Dầu khí Việt Nam.

Hoàn cảnh của anh Phạm Bá Pháp là tương đối khó khăn. Vợ anh mắc bệnh nan y, hiện đang điều trị tại TP Hồ Chí Minh, các con thì còn nhỏ. Chính vì thế, số tiền 50 triệu đồng anh được ủng hộ là vô cùng thiết thực để anh Pháp có thể xây lại căn nhà mới của mình, ổn định cuộc sống.

Anh Pháp cho biết: “Tôi rất bất ngờ trước thông tin mình được PVN hỗ trợ tiền để xây lại căn nhà mới. Căn nhà cũ của gia đình tôi rất chật chội, cũ nát. Hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên rất nhiều năm qua tôi chưa tích cóp đủ tiền để xây lại được căn nhà mới. Bây giờ thì ước mơ của gia đình tôi đã trở thành hiện thực, vợ tôi cũng sẽ càng yên tâm hơn để tiếp tục điều trị bệnh, tôi sẽ yên tâm làm việc”.

Được biết, đây là căn nhà Nghĩa tình đồng đội đầu tiên được hỗ trợ xây dựng dành cho cựu chiến binh hiện đang công tác tại PVN với nguồn tiền hỗ trợ của Hội CCB PVN. Trong thời gian tới, Hội CCB PVN sẽ tiếp tục hỗ trợ xây dựng một căn nhà cho cựu chiến binh đang công tác trong Tập đoàn tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với số tiền 50 triệu đồng.

Minh Tiến

DMCA.com Protection Status