Hội CCB Tập đoàn khánh thành Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Hưng Yên

12:18 | 18/07/2016

1,816 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nằm trong chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1967 - 27/7/2016), ngày 17/7, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tham dự Lễ cắt băng khánh thành Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã Chí Tân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Tham dự Lễ cắt băng khánh thành có đồng chí Trần Ngọc Dũng, Ủy viên Ban chấp hành Hội CCB Tập đoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Đào Mạnh Cường, Phó Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban chấp hành Hội CCB Tập đoàn, Chánh văn phòng Hội; Đặc biệt là sự có mặt của Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bằng cùng đông đảo cán bộ, bà con nhân dân xã Chí Tân.

hoi ccb tap doan khanh thanh dai tuong niem cac anh hung liet sy tai hung yen
Lễ cắt băng khánh thành Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã Chí Tân

Xã Chí Tân là một xã có truyền thống yêu nước cách mạng trong suốt chiều dài lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. Trong kháng chiến hàng nghìn người con ưu tú của quê hương đã anh dũng tham gia các mặt trận chiến đấu bảo vệ quê hương đất nước. Có người đã để lại một phần xương máu nơi chiến trường, cũng có người đã nằm lại mãi mãi. Hiện tại, toàn xã có 118 liệt sỹ, 8 mẹ Việt Nam Anh hùng, 95 đồng chí thương binh, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc màu da cam dioxin.

Truyền thống đó được vun đắp qua nhiều thế hệ và trở thành truyền thống cách mạng quê hương đã được lưu truyền trong câu ca “Cây đa Đông Tảo, đống xương Thiết trụ, Vũng máu Nghi Xuyên” mà người Khoái Châu, Hưng Yên ai ai cũng đều biết đến.

hoi ccb tap doan khanh thanh dai tuong niem cac anh hung liet sy tai hung yen
Hội CCB PVN tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bằng

Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn” nhằm ghi nhớ sự hi sinh của các anh hùng, liệt sĩ xã Chí Tân, Hội CCB Tập đoàn đã trích quỹ với kinh phí 500 triệu đồng cùng cán bộ, đảng viên, nhân dân và con em của xã ở mọi miền đất nước đóng góp xây dựng công trình Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ bao gồm các hạng mục: Đài tưởng niệm, nhà bia, hệ thống sân, vườn cây, tường bao, đèn chiếu sáng….Công trình được khởi công từ tháng 11/2015, đến nay đã hoàn thành.

Việc khánh thành Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ xã Chí Tân đúng vào dịp kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sỹ là những tri ân của những CCB “tìm lửa”, cán bộ và nhân dân với những Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ phát huy truyền thống cha ông trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa

hoi ccb tap doan khanh thanh dai tuong niem cac anh hung liet sy tai hung yen
Hội CCB Tập đoàn thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ

Trong không khí xúc động tại buổi lễ, đồng chí Trần Ngọc Dũng, Ủy viên Ban chấp hành Hội CCB Tập đoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã giới thiệu về Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - một đơn vị kinh tế hàng đầu của cả nước, không chỉ đóng góp lớn cho ngân sách quốc gia mà còn góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền trên biển đảo.

Đồng chí Trần Ngọc Dũng chia sẻ: “Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung và Hội CCB Tập đoàn nói riêng luôn chú trọng tới các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ghi nhớ công lao của các cán bộ lão thành, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, liệt sỹ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Và trước nay, hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa đã trở thành một nét đẹp trong Văn hóa Dầu khí được thể hiện qua hàng loạt các công trình an sinh xã hội được Tập đoàn xây dựng.

Trong hoạt động hướng tới kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sỹ chúng tôi đã có những hoạt động thiết thực tại nhiều địa phương trên cả nước. Và ngày hôm nay, trở về khánh thành công trình Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của địa phương cũng là cách mà chúng tôi muốn tri ân đến những người đã ngã xuống để bảo vệ độc lập tự do của Tổ quốc”.

hoi ccb tap doan khanh thanh dai tuong niem cac anh hung liet sy tai hung yen
Đại diện chính quyền địa phương và Hội CCB Tập đoàn chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại lễ khánh thành, thay mặt lãnh đạo địa phương, đồng chí Nguyễn Thị Vui, Chủ tịch UBND xã Chí Tân xúc động: “Tôi xin thay mặt cho các cấp Ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các ban ngành đoàn thể xã Chí Tân bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các liệt sỹ, thương binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng những người có công với nước cùng lời cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của lãnh đạo, cán bộ nhân viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đã có những hành động thiết thực giúp đỡ bà con nhân dân trong xã.

Đây cũng là hành động cụ thể thể hiện tinh thần tri ân đến những người đã ngã xuống cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Chúng tôi xin ghi nhận những tấm lòng và xin hứa sẽ tiếp tục bảo vệ, tôn tạo cơ sở vật chất Đài tưởng niệm đồng thời xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh, xứng đáng với anh linh các Anh hùng, liệt sỹ”.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status